5 BÍ QUYẾT ĐỂ SỐNG SÓT VÀ THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC MỚI
🍀 Cho dù bạn có cảm thấy tự tin hay không, hãy tỏ ra là bạn tự tin.
Có thể bạn cảm thấy như đang quay trở lại ngày đầu tiên tới trường – cảm thấy một chút lạc lõng. Nhưng hãy nhớ rằng chỉ những người tự tin mới có thể khơi dậy sự tin tưởng từ người khác – nếu bạn tỏ ra tự tin rằng bạn có thể hoàn thành tốt công việc, mọi người xung quanh bạn cũng sẽ có xu hướng tin rằng bạn có thể làm điều đó. Đó chính là bản tính của con người!
Có thể bạn cảm thấy như đang quay trở lại ngày đầu tiên tới trường – cảm thấy một chút lạc lõng. Nhưng hãy nhớ rằng chỉ những người tự tin mới có thể khơi dậy sự tin tưởng từ người khác – nếu bạn tỏ ra tự tin rằng bạn có thể hoàn thành tốt công việc, mọi người xung quanh bạn cũng sẽ có xu hướng tin rằng bạn có thể làm điều đó. Đó chính là bản tính của con người!
🍀 Tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu
Nếu ấn tượng ban đầu không tốt, có thể bạn sẽ khó tạo dựng lại được hình ảnh. Bạn sẽ kết luận về một người sau bao lâu bạn vừa gặp họ? Có thể chỉ là một vài phút mà thôi. Hãy chắc rằng bạn để lại một ấn tượng ban đầu cực kỳ tốt với tất cả những người bạn gặp vào ngày hôm nay. Hãy bắt đầu những mối quan hệ mới một cách tích cực, bắt đầu theo cách bạn muốn nó tiến triển.
Nếu ấn tượng ban đầu không tốt, có thể bạn sẽ khó tạo dựng lại được hình ảnh. Bạn sẽ kết luận về một người sau bao lâu bạn vừa gặp họ? Có thể chỉ là một vài phút mà thôi. Hãy chắc rằng bạn để lại một ấn tượng ban đầu cực kỳ tốt với tất cả những người bạn gặp vào ngày hôm nay. Hãy bắt đầu những mối quan hệ mới một cách tích cực, bắt đầu theo cách bạn muốn nó tiến triển.
🍀 Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp
Cách duy nhất để xây dựng các mối quan hệ thật sự là hãy dành thời gian để gặp gỡ mọi người và cố gắng hiểu họ. Đầu tiên, bạn nên hỏi và nhớ tên của mọi người (nếu cần thiết, bạn có thể ghi lại để dễ nhớ hơn). Sau đó, tìm hiểu nhiều hơn về họ và bắt đầu xây dựng một thư mục về từng người trong trí óc bạn. Những việc nhỏ nhặt như nói “Xin chào!” hay hỏi thăm sức khỏe mọi người cũng rất quan trọng. Thật ngạc nhiên là những cử chỉ nhỏ bé hàng ngày này lại rất có sức ảnh hưởng, vậy nên đừng bỏ qua chúng.
Cách duy nhất để xây dựng các mối quan hệ thật sự là hãy dành thời gian để gặp gỡ mọi người và cố gắng hiểu họ. Đầu tiên, bạn nên hỏi và nhớ tên của mọi người (nếu cần thiết, bạn có thể ghi lại để dễ nhớ hơn). Sau đó, tìm hiểu nhiều hơn về họ và bắt đầu xây dựng một thư mục về từng người trong trí óc bạn. Những việc nhỏ nhặt như nói “Xin chào!” hay hỏi thăm sức khỏe mọi người cũng rất quan trọng. Thật ngạc nhiên là những cử chỉ nhỏ bé hàng ngày này lại rất có sức ảnh hưởng, vậy nên đừng bỏ qua chúng.
🍀 Coi chừng những gì phát ra từ miệng bạn!
Suy nghĩ trước khi nói. Tránh nói những chuyện mang tính riêng tư hoặc có thể gây tranh cãi hay miệt thị ai đó. Bạn rất dễ buộc miệng nói những thứ mà khiến bản thân bạn phải hối hận sau này. Hãy nhớ EBBOM (engage brain before opening mouth!): uốn lưỡi bảy lần trước khi nói.
Suy nghĩ trước khi nói. Tránh nói những chuyện mang tính riêng tư hoặc có thể gây tranh cãi hay miệt thị ai đó. Bạn rất dễ buộc miệng nói những thứ mà khiến bản thân bạn phải hối hận sau này. Hãy nhớ EBBOM (engage brain before opening mouth!): uốn lưỡi bảy lần trước khi nói.
🍀 Lấp lỗ hổng kiến thức
Hoàn toàn dễ hiểu rằng sẽ có những lỗ hổng trong kiến thức của bạn và rằng bạn sẽ không biết cách làm một số việc nào đó. Cách tốt nhất để vượt qua điều này là hãy hỏi và hỏi. Bạn sẽ tránh được những lỗi không cần thiết. Bạn nên giữ một cuốn sổ bên mình và ghi chép khi bạn được chỉ dẫn về những khía cạnh mới trong công việc. Việc này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn không phải hỏi đi hỏi lại những câu hỏi giống nhau, và giúp bạn kiểm soát được mọi thứ.
Hoàn toàn dễ hiểu rằng sẽ có những lỗ hổng trong kiến thức của bạn và rằng bạn sẽ không biết cách làm một số việc nào đó. Cách tốt nhất để vượt qua điều này là hãy hỏi và hỏi. Bạn sẽ tránh được những lỗi không cần thiết. Bạn nên giữ một cuốn sổ bên mình và ghi chép khi bạn được chỉ dẫn về những khía cạnh mới trong công việc. Việc này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn không phải hỏi đi hỏi lại những câu hỏi giống nhau, và giúp bạn kiểm soát được mọi thứ.
- Trích: Cuốn sách số 1 về làm việc
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét