Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Kiến thức tài chính tín dụng bạn cần biết

THẬN TRỌNG KHI VAY NÓNG
Hết sức thận trọng khi vay nóng, vay tiền nhanh…
Do nhu cầu cuộc sống, mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, đôi khi gặp phải những khó khăn hoặc sai lầm nhất định, người ta cần có một khoản tiền đột xuất để xử lý công việc, giải quyết vấn đề của họ như: kinh doanh, đầu tư, trả nợ, xây nhà, sản xuất…. và giải pháp tốt nhất là đi vay
Nhưng nhiều người khi cần tiền, vì nhiều lý do đã không đến ngân hàng vay mà chọn cách vay nóng của những người thân quen hoặc thậm chí tìm đến những người cho vay nặng lãi bên ngoài. Có người cho rằng đến ngân hàng thủ tục rườm rà, lâu nhận tiền và vay không được nhiều so với giá trị tài sản thế chấp. Vậy là họ chấp nhận vay bên ngoài bất chấp lãi suất cao và đôi khi có những điều bất chắc có thể xảy ra mà họ không thể lường trước được.
Ông chú tôi cần tiền sản xuất nông nghiệp nên cầm bằng khoán đi vay nóng 30 triệu đồng, lãi suất 10% trên tháng. Sau một thời gian không có tiền đóng lãi nên ông đành vay nóng tiếp để đóng lãi. Đến khi ông không có khả năng trả nợ, chủ nợ cho xã hội đen đến vây nhà đòi lấy đất xiết nợ thì số tiền nợ đã lên đến 120 triệu đồng.
Chị H. ở xóm tôi cần tiền trị bệnh cho chồng nên cầm bằng khoán đi vay nóng 40 triệu đồng (lãi suất 5%/tháng). Sau một thời gian trị bệnh, không có tiền đóng lãi, chị vay thêm chỗ khác 10 triệu lãi suất 10%/tháng), sau đó chị vay tiếp chỗ khác 10 triệu (lãi suất 10%/tháng). Vậy là mỗi tháng chị phải đóng lãi cho các khoản nợ là 4 triệu đồng, cuối cùng chị đành bán nhà để trả nợ.
Có nhiều trường hợp bị mất đất oan uổng vì khi vay nóng chủ nợ không chịu làm hợp đồng cầm cố đất mà làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nên khi không trả được nợ thì chủ nợ lấy đất (với giá rẻ) rất dễ dàng.
Qua những câu chuyện trên, mong mọi người hãy cẩn thận khi chọn phương án vay tiền nóng, nếu không cân nhắc kỹ sẽ dễ mất khả năng chi trả và lâm cảnh vỡ nợ là điều không tránh khỏi. Và lưu ý vay luôn luôn phải có hợp đồng ký kết, đảm bảo bạn hiểu rõ các điều khoản trong hợp đồng để tránh các trường hợp xấu xảy ra. Tốt hơn hết là chúng ta nên vay những nơi đã có uy tín như: anh em, bạn bè thân thiết hoặc có thể đến các ngân hàng.
Hoặc gọi để được tư vấn và giải đáp :0915334417
________________________________________

3 ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI ĐI VAY NGÂN HÀNG:
Nhiều khách hàng khi đi vay vốn ngân hàng chỉ chú ý đến khoản vay và lãi suất ngân hàng thông báo mà không chú ý đến những chi tiết có trong hợp đồng. Từ đó mới nảy sinh những tình huống như: “bị sốc với phạt phí khi tất toán trước hạn”, “bất ngờ với lãi suất thả nổi của ngân hàng”, “phạt phí khi đóng trễ hạn quá cao”….
Do đó, khi đi vay vốn, khách hàng cần chú ý những vấn đề sau.
Tìm hiểu kỹ về các loại phí trước khi đặt bút ký hợp đồng
Mức phạt phí khi tất toán khoản vay trước hạn ở mỗi ngân hàng mỗi khác nhau tùy theo quy định của ngân hàng đó. Do đó, để tránh những rắc rối phát sinh khi tất toán khoản vay, khách hàng cần phải nắm rõ về các mức phí quy định của ngân hàng đó. Thông thường, mức phạt phí dao động từ 1%-3% trên số tiền gốc còn lại khi khách hàng tất toán.
Nắm vững các thông tin về lãi suất
Hiện nay, các ngân hàng đều sử dụng những chương trình giảm lãi suất hấp dẫn để thu hút thêm nhiều khách hàng. Tuy nhiên, hầu hết các chương trình ngân hàng đưa ra đều có giới hạn thời gian hưởng lãi suất ưu đãi, sau thời gian đó, lãi suất sẽ được thả nổi theo thị trường, cao hơn nhiều so với mức lãi suất ưu đãi trước đó.
Bên cạnh đó, nhiều khách hàng thường xuyên nhầm lẫn giữa lãi suất cố định và lãi suất giảm dần. Thực tề, khi tư vấn lãi suất cho khách hàng, nhân viên tín dụng của ngân hàng thường tư vấn theo lãi suất cố định – thấp hơn 1,75 – 2 lần so với mức lãi suất giảm dần tương đương. Điều này làm cho khách hàng có cảm giác lãi suất rất thấp khi nộp hồ sơ, nhưng đến khi ra giải ngân thì mới tá hỏa rằng “đời không như là mơ”. Để trảnh tình trạng này, khách hàng cần yêu cầu nhân viên tín dụng nói rõ là lãi suất giảm dần hay lãi suất cố định và chính xác con số hàng tháng phải trả là bao nhiêu…
Chọn thời hạn vay thích hợp với khả năng tài chính
Tùy vào điều kiện cá nhân của mỗi khách hàng (thu nhập cố định, chi tiêu trong nhà…) để chọn cho mình thời hạn vay vốn thích hợp. Thông thường, khách hàng thích vay trong thời gian ngắn để giảm số tiền lãi phải trả. Tuy nhiên, nế tính toán không hợp lý, khách hàng sẽ phải gánh những khoản phải trả hàng tháng lớn, dẫn đến mất cân đối chi tiêu trong gia đình. Ví dụ, đối với khoảng vay tín chấp Prudential, trường hợp khách hàng vay 50 triệu trả trong 4 năm thì trung bình hàng tháng phải trả khoảng 1,8triệu gốc lẫn lãi, nhưng nếu khách muốn trả trong 3 năm thì mỗi tháng phải trả đến gần 2,2 triệu tiền gốc lẫn lãi.
______________________________
MỘT QUY TRÌNH HOẠCH ĐỊNH TÀI CHÍNH CỦA BẠN ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC MỤC TIÊU
Bước 1: Đặt mục tiêu
Mục tiêu đề ra phải được phân tích cẩn thận từ các nguồn lợi hiện tại và tương lai của bạn để đạt được chúng.
Bước 2: Đánh giá tình trạng hiện tại của bạn
Tất cả nguồn lợi của bạn cần phải được xem xét khi lập kế hoạch tài chính, kể cả một số các chi tiết quan trọng không thuộc tình huống tài chính. Bạn cũng phải nghĩ về mức rủi ro bạn sẽ chấp nhận để đạt được mục tiêu của mình.
Bước 3: Duyệt lại thông tin
Một khi bạn đã có tất cả thông tin cần thiết để hoạch định tài chính, các nguồn lợi nên được dùng theo cách có thể giúp đạt được mục tiêu của bạn. Nguồn lợi cần thiết phải được xác định và đặt ra thời biểu, đồng thời bạn cũng nên tìm hiểu các chi phí cần thiết, chi phí phụ trội và chi xài xa xỉ trong năm tới.
Bước 4: Thực hiện kế hoạch tài chính
Mục tiêu bạn đặt ra và các nguồn lợi bạn có phải được tiến hành theo một chiến lược để đạt được các mục tiêu đó. Dù theo cách nào đi nữa thì kế hoạch tài chính phải hướng đến lâu dài và không có giải pháp nào để làm giàu nhanh chóng. Nếu bạn muốn đạt được các mục tiêu tài chính, bạn phải dành nhiều thời gian và nỗ lực để tìm hiểu các lựa chọn của mình, lựa chọn một cách thông minh và xác quyết trên những gì bạn muốn làm.
Bước 5: Tiến hành các chiến lược đã đặt ra
Như thường nói, “Lời nói đi đôi với việc làm”. Chỉ lập kế hoạch tài chính của bạn thôi thì không đủ, bạn cũng phải theo dõi xuyên suốt và thực hiện nó. Nếu bạn muốn đạt được các mục tiêu tài chính của mình, bạn phải tiến hành các chiến lược tài chính song hành với kế hoạch tài chính của bạn. Xây dựng tương lai của bạn qua thời gian và bắt đầu ngày hôm nay (hoặc hôm qua) luôn luôn là một ý tưởng tuyệt vời.
Bước 6: Theo dõi và xem lại thường xuyên
Việc tiến hành kế hoạch tài chính được theo dõi để biết hiệu quả và sự phù hợp của nó đối với mục tiêu của bạn. Khi có những biến động lớn đối với tình huống của bạn (phát sinh việc bệnh hoạn nghiêm trọng của gia đình, tăng lương), các chiến lược và mục tiêu trong kế hoạch tài chính phải được điều chỉnh để đạt mục tiêu tốt hơn.
(Theo Sách Hoạch Định Tài Chính Cơ Bản của Nhà Xuất Bản Thông Tấn)
______________________________
10 TRIỆU ĐỒNG - và kế hoạch chi tiêu cho gia đình một tháng !!!!
“Khéo ăn thì no, khéo co thì ấm” là câu tục ngữ mà ông bà ta vẫn thường nhắc con cháu để biết cách xoay sở để có cuộc sống tốt hơn. Trong thời đại của những “cơn bão giá” như hiện nay, chi tiêu sao cho khéo đối với một gia đình trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm quản lý chi tiêu và mức thu nhập trung bình thì vấn đề ấy thực sự không phải là bài toán dễ!
Chìa khóa cho vấn đề chi tiêu hợp lý trong gia đình không phải nằm ở việc thu nhập cao hay thấp mà nằm ở sự khéo léo sắp xếp chi tiêu một cách hợp lý. Tiết kiệm những khoản chi không cần thiết, lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch chi tiêu, viết nhật ký chi tiêu gia đình hàng ngày để tiện theo dõi cũng là những cách giúp bạn phần nào vượt qua được những khó khăn về tài chính để cuộc sống được thoải mái hơn.
Những chi phí cơ bản cho 1 tháng cho gia đình thu nhập 10 triệu/ tháng
1. Nhà ở: 1.800.000
2. Điện, nước, điện thoại, net: 500.000
3. Ăn uống hàng tháng: 3.200.000
4. Hoá mỹ phẩm: 500.000
5. Giải trí: 500.000
6. Chữa bệnh, sửa xe: 500.000
7. Sắm sửa áo quần: 1.000.000
8. Biếu cha mẹ, đám cưới: 1.000.000
9. Nuôi heo đất: 1.000.000
Tổng cộng: 10.000.000
Chúc bạn thành công !
------------------------------------------------------
Hoặc đơn giản hơn để có phương pháp tài chính hiệu quả
Hãy gặp chuyên viên tài chính của chúng tôi:
0915334417 (HOTLINE)



4 nhận xét:

  1. Vay tiền mặt trả góp là hình thức vay tiền nhanh trong ngày có tiền liền, lãi suất cực kỳ thấp. Anh chị không cần chứng minh thu nhập của mình, không cần người ủy quyền. vay tiền nhanh online trả góp hàng tháng không cần thế chấp tài sản. Vay tien nhanh không thẩm định nhà hay gọi điện thẩm định người thân gì cả.

    Trả lờiXóa
  2. "Cho vay tiền online nhanh chóng trong ngày không cần thế chấp
    Chỉ với 2 phút đăng ký vay online với CMND, có ngay số tiền đến 5.000.000đ trong TKNH"

    Trả lờiXóa
  3. Sosanhthoi cung cấp các dịch vụ tư vấn vay tiền online (nói không tín dụng đen) vay tín chấp ngân hàng và mở thẻ tín dụng miễn phí trọn đời. Anh/ chị có thể tham khảo chi tiết tại đây:
    https://sosanhthoi.com/
    https://sosanhthoi.com/ngan-hang/
    https://sosanhthoi.com/tai-chinh/
    https://sosanhthoi.com/vay-von/
    https://sosanhthoi.com/tag/danh-sach-ngan-hang/
    https://sosanhthoi.com/tag/danh-sach-cong-ty-tai-chinh/
    Tags: #sosanhthoi #founderNguyenThuHien

    Trả lờiXóa
  4. "Cho vay tiền online nhanh chóng trong ngày không cần thế chấp
    Chỉ với 2 phút đăng ký vay online với CMND, có ngay số tiền đến 5.000.000đ trong TKNH"

    Trả lờiXóa