Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Thao túng nhu cầu về niềm tin

Thao túng nhu cầu về niềm tin
Tập thể của ta lớn mạnh và ta đã cấu trúc nó như nhà thờ. Két của ta bắt đầu đầy những tiền hiến cúng của các đồ đệ. Nhưng ta đừng bao giờ tỏ ra khát tiền và cần đến quyền lực của đồng tiền. Chính vào lúc này ta nên nguỵ trang nguồn thu nhập.
Các môn đồ muốn tin rằng khi theo ta, họ sẽ được mọi thứ tốt lành từ trên trời rơi xuống. Bằng cách sống trong sự xa hoa, ta trở nên bằng chứng sống động rằng hệ thống niềm tin do ta đề xướng là có giá trị thực tiễn. Đừng bao giờ để môn đồ biết rằng sự giàu sang của ta đến từ túi tiền của họ, ngược lại hãy diễn cho họ tin rằng ta phú quý là nhờ vào việc thực hành các phương pháp của giáo phái. Môn đồ sẽ răm rắp bắt chước từng cử chỉ của ta với hy vọng là họ sẽ được như ta, và lòng nhiệt tình sẽ che mắt khiến họ không phát hiện ra bản chất lừa bịp của ta.
Sinh viên ra trường đa phần quan tâm đến chuyện "kiếm tiền" hơn là kiếm kiến thức, trang bị kỹ năng cho mình. Vì mê "kiếm tiền" nên đâm ra thói quen ăn nói nhăng cuội mà chính bản thân cũng không hay. Họ bảo các công ty tuyển dụng yêu cầu có kinh nghiệm nhưng họ mới ra trường làm gì có được. Vấn đề không phải là kinh nghiệm mà là làm sao để cho nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng của các bạn, người như các bạn vô cùng nhiều nhưng các bạn không cho họ thấy lợi thế cạnh tranh của bạn là gì. Để có được lợi thế cạnh tranh trong công việc, ứng xử thì sách, Internet, Google là điều không thể thiếu nhưng các bạn dùng nó cho những thú vui rẻ tiền.
Nhân sự là vấn đề sống còn của doanh nghiệp, xa hơn là của quốc gia và xã hội. Mặc dù sinh viên VN mỗi năm tốt nghiệp rất nhiều nhưng rất khó để doanh nghiệp tuyển dụng ứng viên tốt. Vì nhân lực yếu kém nên các doanh nghiệp FDI ở VN vì tài nguyên và nhân công rẻ mạt (gia công kiếm đồng lẻ của nước ngoài). Nếu muốn thay đổi FDI với lý do công nghệ cao, nhân lực tốt thì chỉ còn cách học tập và tư duy; không thì vẫn mãi kiếm tiền bằng cách cào tài nguyên đi bán, ô nhiễm và huỷ hoại môi trường, đời sống của chính các bạn.
Con người có 2 phần để làm việc, phần mềm và phần cơ bắp. Phần cơ bắp là từ cổ trở xuống chiếm khoảng 95% trọng lượng cơ thể, nếu dùng nó để kiếm tiền ở VN thì không quá 25 dollar/ ngày; nếu dùng phần mềm - phần từ cổ trở lên để kiếm tiền thì vô giá, ngoài tiền bạc nó còn mang lại nhiều giá trị vô hình khác. Ví dụ thực tế như Apple, mỗi cái iPhone mang lại lợi nhuận cho họ khoảng 300 dollar trong khi phần cơ bắp Foxconn đối tác sản xuất của họ Foxconn là 7 dollar trên mỗi sản phẩm. Chọn phần cứng hay phần mềm?
Thật ái ngại các khoá học làm giàu, các cuốn sách có tựa đề làm giàu, bí quyết kiếm tiền tỷ, triệu đô...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét