Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2015

“THIÊN ĐƯỜNG” XÃ HỘI CHỦ NGHĨA TRONG TÂM TRÍ NGƯỜI VIỆT

“THIÊN ĐƯỜNG” XÃ HỘI CHỦ NGHĨA TRONG TÂM TRÍ NGƯỜI VIỆT
[Discussion Table - #Wegreen]

Thiên đường mà cụ Các-Mác, cụ Lênin hằng mong ước: LÀM THEO NĂNG LỰC, HƯỞNG THEO LAO ĐỘNG

Thiên đường này thật ra chưa hoàn hảo nhưng nó là xã hội tốt nhất chưa từng có trong lịch sử thế giới.

Người dân tại các thiên đường này sống sung sướng vô cùng về mặt vật chất: ai cũng có TV màn hình phẳng, ai cũng có ultra laptop, tablet, smart phone, xe hơi, máy giặt, máy lạnh, máy sưởi, áo quần cao cấp, ăn ngon ăn dư thừa.

Chúng ta hãy thử phóng chiếu xa hơn xem trên bình diện xã hội, người Việt ta có thể “ước mơ” về thiên đường này như thế nào?

-Giáo Dục:

Con em được đi học miễn phí, có xe đưa đón mỗi ngày (không phải trèo đèo lội suối như trước nữa), sách vở cho không, học sinh không cần phải đi học thêm, mệt mỏi cả ngày, chúng cũng khỏi cần thức khuya dậy sớm ôn bài. Nhiều trường Đại học đạo tạo ra đến đâu, cử nhân “đắt hàng”, không có khái niệm sinh viên ra trường thất nghiệp, chở xe ôm, bán trà đá.

-Y tế:

Tất cả người dân được khám bệnh miễn phí, mỗi gia đình đều có bác sĩ riêng, sẽ chẳng bao giờ có chuyện người dân tỉnh lẻ phải lên thành phố xếp hàng dài từ sáng để được khám bệnh. Ở thiên đường ấy, bác sĩ tốt bụng vô cùng, coi người bệnh như con đẻ của mình và phong bì thì hoàn toàn không tồn tại trong túi cũng như tâm trí của bác sĩ và y tá. Con gái Việt Nam xinh xinh và cực “kute”, có thể ngày càng xinh đẹp lên nhờ công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ hiện đại, không phải gặp “bác sĩ Cát Tường” rồi “mất tích” giữa sông Hồng.

-Xã Hội:

Giới thợ thuyền, công nhân được bảo vệ tối đa bởi nghiệp đoàn, lương cao, có bảo hiểm sức khỏe đầy đủ, không còn bị các chủ tư bản giãy chết bóc lột. Một xã hội vô cùng văn minh, đi đường không vượt đèn đỏ, bọn trẻ lễ phép với người lớn, không còn cảnh anh em chém giết vì mâu thuẫn lợi ích đăng đầy trên báo mạng. Vấn đề phúc lợi xã hội, an sinh xã hội các nước Bắc Âu phải xách dép chạy sang ta học hỏi.

-Chính Trị:

Người dân được đối xử công bằng, luật pháp bảo vệ họ. “Nhân Dân Làm Chủ” thật sự. Cứ vài năm họ lại… đảo chính bằng lá phiếu để tống cổ đi những ông lãnh đạo bất tài. Chạy chức chạy quyền, tham nhũng hàng nghìn năm mới có một vụ. Nguyên tắc “Đảng lãnh đạo, nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ” là tối thượng. Nhân dân tuyệt đối tin tưởng, trung thành với Đảng Cộng Sản, không còn tồn tại những blogger, những phần tử phản động xuyên tạc, chống phá nhà nước xã hội chủ nghĩa.

-Kinh tế:

Doanh nghiệp nhà nước nắm vai trò chủ đạo trong nền kinh tế, DNNN đủ sức cạnh tranh với các tập toàn lớn của Mẽo, Tàu và Triều Tiên … Không còn tham nhũng, quan liêu trong các tập đoàn kinh tế nhà nước, người dân sử dụng những dịch vụ công cộng miễn phí. Gia đình nào cũng dùng thẻ thanh toán, gần như tiền mặt không lưu thông trong nền kinh tế, các tác nhân kinh tế, người tiêu dùng thanh toán hàng hóa, dịch vị hoàn toàn bằng chuyển khoản.

-Tôn giáo và ý thức xã hội:

Người dân được hưởng tự do 100% quyền thờ phụng bất cứ ai họ tin. Và dân trí ngày càng cao, quán triệt sâu sắc tư tưởng chủ nghĩa Mác Lê-Nin, người ta ngày càng ít tin vào những thần thánh. Bọn trẻ sẽ chẳng cần phải chạy ra sân bay, hay đứng dưới trời mưa chỉ để nhìn thần tượng của mình trong nháy mắt. Chúng chỉ cần alo một cuộc là mấy anh sao giải trí Hàn Quốc bay đến tận nhà nâng niu và yêu quý họ.

Đó chỉ là những ước mơ nhỏ nhoi của chúng ta trên con đường xây dựng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét