Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

8 PHƯƠNG CHÂM SỐNG VÀ LÀM VIỆC

8 PHƯƠNG CHÂM SỐNG VÀ LÀM VIỆC

1. Phương châm kết bạn: SẴN SÀNG LÀ BẠN, LÀ ĐỐI TÁC TIN CẬY CỦA CÁC BẠN. TÍCH CỰC CHỦ ĐỘNG THAM GIA TIẾN TRÌNH HÒA NHẬP HỘI NHẬP
2. Phương châm hợp tác: Tư duy độc lập, tự chủ sáng tạo, tự lực tự cường, quan hệ đa dạng hóa, đa phương hóa,thân thiện bình đẳng, hợp tác cùng có lợi, tôn trọng độc lập, chủ quyền, không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau. Những bất đồng được giải quyết bằng thương lượng.
3. Phương châm đối nhân xử thế: BIẾT NGƯỜI, BIẾT TA, BIẾT THỜI, BIẾT THẾ, BIẾT DỪNG, BIẾT BIẾN
4. Phương châm xướng ngôn-ngoại giao: Phong cách ứng xử linh hoạt; phong cách nói giản dị, dễ cảm hoá và thuyết phục; phong cách viết ngắn gọn, hàm súc, dễ hiểu.
5. Phương châm sống: vì các quyền dân tộc cơ bản; độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; độc lập tự chủ, tự lực tự cường gắn liền với đoàn kết quốc tế; kết hợp sức mạnh dân tộc và thời đại; hòa bình, chống chiến tranh; hữu nghị, hợp tác với bạn thân; đặc biệt coi trong quan hệ với các anh chị lớn lớn.

6. Phương châm kiếm tiền và đánh nhau: dự báo và nắm bắt thời cơ; ngoại giao tâm công, nhân nhượng có nguyên tắc; lợi dụng mâu thuẫn đối phương, đấu tranh chính trị chủ động triển khai hoạt động dàn bố trận tuyến, tranh thủ đồng tình ủng hộ của đồng minh, đặc biệt là hình thành liên minh chiến đấu.

7. Phương châm tẩu thóat: dĩ bất biến, ứng vạn biến

8. Phương châm xây dựng: giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển kinh tế-xã hội*** Một số câu nói có ảnh hưởng đến NBảo:
1. Trên đời làm gì có đường, người ta đi hoài rồi cũng thành đường thôi (đại ý Lỗ Tấn)
2. Khi là lính gác, anh mơ xe hơi, khi là giám đốc, anh mơ xe đạp
3. Đấu tranh là hạnh phúc.
4. Không ai tắm hai lần trên một dòng sông
5. Đường đi khó không khó vì ngằn sông cách núi, chỉ khó vì lòngngười ngại núi e sông.
6. hãy làm những gì mình cho là đúng nhất.
7. Sống đôi khi phải ngoại giao.

http://olympiavn.org/forum/index.php?topic=878.45

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét