Thứ Bảy, 18 tháng 7, 2015

NHỮNG BÀI HỌC TỪ 7 VĨ NHÂN

NHỮNG BÀI HỌC TỪ 7 VĨ NHÂN
Vĩ nhân không nhất thiết phải là một người đặc biệt. Họ chỉ là một cá nhân đi xa hơn trên con đường mà có thể chính bạn đang theo đuổi. Các vĩ nhân đã gặt hái được những thành công trên con đường đó, họ cung cấp cho chúng ta những bài học sâu sắc giúp hành trình của bạn trở nên đơn giản hơn.
Chúng ta hãy tìm hiểu bảy bài học tuyệt vời từ bảy vĩ nhân kiệt xuất vào bậc nhất của nhân loại. Những bài học này sẽ giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc và động lực cần thiết cho hành trình của đời mỗi con người.
Điều rất đặc biệt là 7 vĩ nhân này tuy xuất thân khác nhau, nhưng thông điệp của họ lại có giá trị như nhau.
 Ralph Waldo Emerson (18031882) là nhà viết tiểu luận,nhà thơtriết gia người Mỹ, và cũng là người đi đầu trong phong trào tự lực cánh sinh và triết lý siêu việt.
Trước khi biết đi, hãy học bò.
- Mọi nghệ sĩ đều khởi đầu từ một gã nghiệp dư.
- Hãy nhớ rằng, thành Rome không thể xây trong một ngày và không bao giờ có thành công trong một đêm. Thành công sẽ đến sau nhiều năm và nó chỉ đến với những người thực sự kiên định.
- Mọi “ông tướng” đều từng là “tiểu tốt”, tất cả đều có xuất phát điểm “nhỏ”, nhưng nếu bạn tập trung và vững vàng, tới một ngày, bạn sẽ “lớn”.
 Red Auerbach là Tổng Giám Đốc điều hành của đội bóng rổ danh tiếng Boston Celtics trong những năm 1967-1987. Ông chủ trương khác hẳn các nhà lãnh đạo của các đội banh bạn. Ông cho rằng cách thế để chiến thắng là tìm những cầu thủ luôn nỗ lực hết sức và chơi với tinh thần đồng đội để đem lại phúc lợi cho toàn đội. Trong suốt hai thập niên ông điều hành đội banh, Boston Celtics hầu như năm nào cũng là đội banh bóng rổ không đoạt giải quán quân toàn quốc thì cũng đoạt giải nhì.
Hãy tập trung vào thế mạnh.
- Chỉ cần làm những gì bạn giỏi nhất.
- Tìm hiểu những gì bạn thực sự giỏi và tập trung vào những thứ đó. Nếu bạn đã từng viết một cuốn sách và chỉ bán được một bản sau năm năm, thì có thể viết lách không hợp với bạn. Hãy khám phá niềm đam mê thật sự và cống hiện cuộc sống để theo đuổi nó với những khả năng tốt nhất. Thành công không phải là việc mua một chiếc Rolls Royce, thành công là làm tốt nhất với khả năng của bạn.
 Thomas Jefferson (17431826) là tổng thống thứ 3 của Hợp chúng quốc Hoa Kỳ, người sáng lập ra Đảng Dân chủ–Cộng hòa Hoa Kỳ(Democratic-Republican Party: Republican), và là một trong những người theo chủ nghĩa tự do nhiệt thành lớn nhất thời cận đại.
Thái độ xác định tầm cao
- Không gì ngăn được người có thái độ đúng đắn đạt được mục đích; và không gì có thể giúp kẻ có thái độ sai trái.
- Tôi biết sự sáo rỗng của nó nhưng thái độ thực sự quyết định tầm cao của bạn. Sở hữu một quan điểm tiêu cực giống như đi qua cuộc đời với một màu đen bao phủ; bạn không có nhãn quan nhạy bén và bỏ lỡ cơ hội ngay trước mặt. Về bản chất, bạn đang là kẻ thù tồi tệ nhất của chính bạn.
- Điều quan trọng đó là phải giữ một thái độ tinh thần tích cực, đó là sự quan trọng của việc bạn tin tưởng vào khả năng của bạn. Frank Loyd Wright nói: “Sự việc luôn xảy ra nếu như bạn thực sự tin vào nó, và niềm tin vào một vấn đề sẽ làm nó xảy ra.” Vì thế hãy luôn tin tưởng bạn sẽ thành công.
 Aristotle (384-322 Tr. CN) - Aristotle  là nhà triết học và tự nhiên học tiêu biểu nhất và lẫy lừng nhất của nền văn minh Hy-lạp Cổ. Ông sinh tại vùng Stagyvre ở Hy Lạp, trên bờ Tây Bắc biển Egée. Bố Aristotle là ngự y ở Hoàng cung.
Thành công đến từ thói quen
- Chúng ta là những điều chúng ta thường xuyên làm. Vì vậy sự hoàn hảo là thói quen chứ không phải hành động.
- Cuộc sống của bạn là một bộ sưu tập những thói quen. Xuyên suốt cuộc đời bạn đã sưu tầm những thói quen giúp bạn thành công. Các thói quen sẽ đưa bạn tiến xa hơn so với học vấn của bạn. Robert Collier nói: “Thành công là tổng hợp của các nỗ lực nhỏ, lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác.
 Napoleon Hill Tiến sĩ Napoleon Hill là một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, là tác giả của quyển Think and Grow Rich nổi tiếng. Cùng với đồng sự thân tín của mình là W. Clement Stone, ông đã trực tiếp hướng dẫn cho hàng chục ngàn người biết cách tự tạo động lực cho bản thân và cho người khác nhằm đạt được những giá trị đích thực của cuộc sống, cũng như sự thành công trong công việc và trạng thái giàu có bền vững.
Hãy đặt thành công trong tâm thức
- Con người, một mình, đủ sức mạnh để biến suy nghĩ thành vật chất thực tế; con người, một mình, có thể mơ và biến giấc mơ thành hiện thực”
Những gì bạn không ngừng suy nghĩ về bạn cuối cùng sẽ xảy ra. Bạn phải tìm thấy điều bạn muốn. Cái nhìn rõ ràng về mơ ước của bạn mang đến cho bạn động lực hiện thực điều đó. Điều này có thể là tích cực nhưng cũng có thể tiêu cực. Nếu bạn luôn nghĩ về cờ bạc, bạn cuối cùng sẽ thử nó. Nếu bạn luôn nghĩ về cung cấp giá trị, bạn cuối cùng sẽ cung cấp cho nó. Nếu bạn luôn nghĩ rằng bạn thành công, bạn cuối cùng cũng sẽ thành công.
- Tất cả bắt đầu với suy nghĩ bạn sẽ thành công.
 Abraham Lincoln (1809-1865), phiêm âm tiếng Việt là Lincôn (còn được biết đến với tên Abe Lincoln, tên hiệu Honest Abe, Rail Splitter, Người giải phóng vĩ đại) là vị Tổng thống thứ 16 trong lịch sử Hoa Kỳ, tại nhiệm từ năm 1861 đến 1865. Ông là một trong những người đã thiết lập Đảng Cộng hoà năm 1854.
Xác định một mục tiêu
- Đặt mục tiêu đúng đắn là đã đi được nửa đường.
- Bạn đang làm việc hướng tới mục tiêu của bạn? Một người không có mục tiêu giống như một chiếc xe hơi mà không có động cơ, nó không thể đi bất kì đâu. Bạn phải có một mục tiêu, và bạn thường xuyên phải làm việc hướng tới việc đạt được mục tiêu. Bạn thường xuyên phải di chuyển theo phương hướng của mục tiêu đã đặt ra. Conrad Hilton nói: “Thành công …dường như liên thông với hành động. Những người đạt được thành công luôn tiếp tục tiến bước. Họ mắc sai lầm, nhưng họ không từ bỏ"
 Samuel Langhorne Clemens được biết đến với bút hiệuMark Twain (1835-1910) là một nhà văn khôi hàitiểu thuyết gia và là nhà diễn thuyết nổi tiếng của Mỹ. Ông sinh ra vào chính ngày sao chổi Halley xuất hiện năm 1835 và mất đúng vào lần sao chổi xuất hiện lần sau, năm 1910
Hành động sau khi mơ mộng
- Hai mươi năm sau, bạn sẽ thất vọng vì những điều bạn chưa làm nhiều hơn là những điều bạn đã làm. Vì thế hãy vứt bỏ dây neo. Căng buồm rời bỏ bến bờ bình yên. Đón lấy ngọn gió mậu dịch. Tìm tòi. Mơ mộng. Khám phá”
Bạn chỉ sống một lần, bạn chỉ có thể cắn một miếng trái cấm. Tôi đề nghị bạn hãy hành động sau khi mơ mộng. Helen Keller nói cuộc sống là một cuộc phiêu lưu táo bạo hoặc chẳng có gì. Vì thế hãy sống cuộc sống bạn luôn tưởng tượng, tìm tòi, hãy theo đuổi niềm đam mê của bạn, và cuối cùng, bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét