Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Các nhà tư tưởng vĩ đại - Great Thinkers

Các nhà tư tưởng vĩ đại - Great Thinkers

Tóm tắt dự án / Unit Summary
Dự án này cho học sinh cơ hội tìm hiểu những bộ óc vĩ đại có ảnh hưởng quan trọng tới thế giới. Học sinh đảm nhiệm vai trò của một Nhà tư tưởng vĩ đại và thông qua nghiên cứu, các em trả lời Câu hỏi nội dung như Nhà tư tưởng vĩ đại thay đổi thế giới như thế nào? Những trở ngại nào mà họ phải vượt qua để thay đổi thế giới? và Tác phẩm của họ ảnh hưởng đến ai? Sau khi tổng hợp các thông tin cho bài nghiên cứu, học sinh sáng tác bài thơ “TÔI LÀ” và viết những bài nhật ký từ quan điểm của các Nhà tư tưởng mà các em đóng vai. Ở hoạt động cuối cùng, học sinh trở thành Nhà tư tưởng vĩ đại của mình, trình bày về cuộc sống và những thành công của Nhà tư tưởng vĩ đại với các bạn trong lớp. Trong phần phản hồi cuối cùng, học sinh trả lời câu hỏi khái quát và câu hỏi bài học Cần những gì để thay đổi thế giới? Những người nào có ảnh hưởng tích cực đến thế giới?

Bộ câu hỏi định hướng / Curriculum-Framing Questions

 Essential Question: Câu hỏi khái quát Cần những gì để thay đổi thế giới của chúng ta?
 Unit Questions: Các câu hỏi bài học Những người nào có ảnh hưởng tích cực lên thế giới của chúng ta?
 Content Questions: Các câu hỏi nội dung Nhà tư tưởng vĩ đại thay đổi thế giới như thế nào? Tác phẩm của họ ảnh hưởng đến ai? Những trở ngại nào mà họ phải vượt qua để thay đổi thế giới?

Kế hoạch đánh giá / Assessment Plan

Lịch trình đánh giá

Lịch trình này thể hiện theo thứ tự thời gian các loại hình thức đánh giá chính thức và không chính thức khác nhau được thực hiện trong suốt dự án. Bảng dưới đây giải thích cách mỗi đánh giá được sử dụng và người sử dụng nó vì mục đích gì.

+ Lịch trình đánh giá

- Trước khi bắt đầu dự án

- Học sinh tiến hành dự án và hoàn tất công việc

- Sau khi hoàn thành dự án

Đọc tiếp =====> http://www.intel.vn/content/dam/www/program/education/apac/vn/vi/documents/assessing-projects/plans/thinkers/great-thinkers.pdf

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét