Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

10 BÀI HỌC CUỘC SỐNG CẦN PHẢI BIẾT

10 BÀI HỌC CUỘC SỐNG CẦN PHẢI BIẾT
1. Nếu bạn mắc sai lầm thì đó cũng là điều bình thường. Sai lầm và thất bại cũng mang lại cho chúng ta nhiều bài học quý giá. Nếu chúng ta học được từ đó và rút kinh nghiệm trên con đường mà mình đang đi, thì chúng sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp hơn.
2. Chúng ta tạo ra cuộc sống của chính mình. Chúng ta có sức mạnh để phá vỡ mọi mô thức định kiến không còn phù hợp với mình nữa, và chúng ta có quyền để lựa chọn một cách có ý thức những tư tưởng ảnh hưởng đến bản thân. Đó chỉ là vấn đề bỏ đi những thói quen cũ và hình thành nên những thói quen mới.
3. Tìm kiếm sự công nhận và theo đuổi tình yêu từ người khác thông qua các mối quan hệ là con đường tự hủy hoại bản thân. Những kiểu quan hệ này sẽ không bao giờ tồn tại mãi, và khi kết thúc chúng sẽ làm cho trái tim ta tan vỡ. Trước tiên, bạn phải yêu quý và tôn trọng chính bản thân mình. Khi mà bạn hết lòng yêu quý con người bạn, thì thế giới này cũng sẽ yêu mến bạn, và tất cả các mối quan hệ sẽ vào đúng vị trí của nó. Cho tới trước khi tôi hoàn toàn chấp nhận yêu thương và tôn trọng bản thân mình, tôi đã xây dựng những mối quan hệ dựa trên cơ sở của sự sợ hãi, bất an và ép buộc.
4. Một chút tĩnh lặng mỗi ngày sẽ giúp mở rộng chân trời của bạn, tăng cường sự tự nhận thức và làm nâng cao sự sáng suốt trong con người bạn. Có được sự sáng suốt thì bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn.
5. Bạn sẽ chẳng bao giờ thực sự sẵn sàng cho điều mà bạn muốn làm. Bí quyết ở đây là bạn hãy bắt đầu bằng mọi phương tiện mà bạn đang có và phát triển tính kỷ luật để thực hiện công việc đó một cách nhất quán. Đi những bước nhỏ hướng đến cái đích mà bạn mong muốn và cuối cùng bạn cũng sẽ đến đích.
6. Cuộc sống này rất ngắn ngủi. Bởi vậy bạn hãy sống theo cách mà mình cảm thấy hạnh phúc nhất.
7. Thay đổi luôn tạo ra những trở kháng. Chúng ta không thích sự thay đổi và chúng ta có luôn hướng tới những điều gì là quen thuộc, bởi vì những gì thân thuộc thì thường gợi cho ta cảm giác an toàn. Nhưng đôi khi, sự thay đổi mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta. Trong thực tế thì sự thay đổi là điều không thể tránh khỏi. Thay đổi là điều chắc chắn duy nhất trong cuộc sống này. Hãy nắm bắt những sự thay đổi đó.
8. Đừng sợ việc mơ ước. Giấc mơ tạo ra tầm nhìn và chỉ lối cho cuộc sống của chúng ta. Ước mơ của chúng ta sẽ tạo nên tương lai cho chúng ta. Hãy có những giấc mơ lớn. Hãy nhớ lại bài học số #6, cuộc sống này rất ngắn ngủi.
9. Tiền bạc là thứ tài sản có thể kiếm lại được. Nếu bạn đánh mất một số tiền, đừng lo lắng. Bạn luôn luôn có thể kiếm lại được nhiều hơn thế. Tuy nhiên, nếu bạn đánh mất nhiều khoảng thời gian quý báu hoặc đánh mất cơ hội, bạn sẽ chẳng bao giờ kéo được thời gian quay trở lại nữa. Thời gian có giá trị hơn rất nhiều so với tiền bạc.
10. Sợ hãi đến từ điều không chắc chắn của sự vô minh. Nó xảy ra đối với tất cả mỗi người trong chúng ta. Nó là một phần cơ chế tự nhiên của quy luật sinh tồn. Nhiệm vụ của nó là giúp cho chúng ta được an toàn. Có thể bạn sẽ chẳng bao giờ ngăn chặn, phớt lờ hoặc chữa trị hết được sự sợ hãi. Bí quyết ở đây là hãy nắm lấy hoàn toàn sự sợ hãi bằng những hành động giản đơn bất chấp những cảm giác sợ hãi đó. Khi bạn đã hoàn toàn đối mặt với sợ sợ hãi và có kinh nghiệm về nó, nỗi sợ hãi sẽ giảm dần.
- ST -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét