Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Tổng hợp những bài học và câu châm ngôn ''Cuộc Sống Quanh Ta''

SỰ SỐNG hỏi CÁI CHẾT ?
Tại sao mọi người yêu ta và ghét mi?
CÁI CHẾT trả lời: Bởi vì ngươi là sự dối trá mỹ miều, còn ta chỉ là sự thật đau lòng. www.baihoccuocsong.org
"Bất cứ ai cũng có thể bước vào cuộc đời bạn để nói với bạn rằng họ yêu bạn say đắm như thế nào, nhưng chỉ có duy nhất một người đặc biệt sẽ ở lại mãi mãi bên cuộc đời bạn để chứng tỏ TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC mà người đó dành cho bạn." www.baihoccuocsong.org
Sự kiên nhẫn của ngày hôm nay có thể biến những nản lòng của ngày hôm qua thành khám phá của ngày mai. Những mục đích của ngày hôm nay có thể biến những thất bại của ngày hôm qua thành quyết tâm của ngày mai - WILLIAM ARTHUR WARD

"TÔI MẠNH MẼ
bởi vì tôi biết tôi có nhiều yếu điểm
TÔI XINH ĐẸP
bởi vì tôi luôn nhận thức được những thói xấu của bản thân
TÔI CAN ĐẢM
bởi vì tôi đã học cách nhận ra đâu là ảo giác trong đời thật
TÔI KHÔN NGOAN
bởi vì tôi có thể học hỏi từ những sai lầm của chính mình
TÔI ĐÁNG ĐƯỢC YÊU THƯƠNG
bởi vì tôi đã buông bỏ sự căm ghét và lòng thù hận
và…
TÔI CÓ THỂ CƯỜI THẬT TO
bởi vì tôi đã nếm trải những buồn đau, bất hạnh của cuộc đời."

Bạn muốn một ai đó sẽ không dễ dàng gục ngã trước áp lực cuộc sống. Bạn cần một ai đó sẽ không nản lòng khi đương đầu với những khó khăn. Đó là khoảnh khắc bạn nhận ra mình đã tìm thấy một cái gì đó đặc biệt. Một cái gì đó đích thực. Một cái gì đó đáng được gìn giữ. 

TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC có thể chịu đựng được thử thách của thời gian, vượt qua thử thách của đức tin, và vững vàng trước thử thách của lòng trung thành. Bạn cần một ai đó sẵn sàng chinh phục mọi thử thách để đến với bạn. Hãy đấu tranh cho tình yêu đích thực của bạn bởi vì cuối cùng bạn sẽ có được những gì xứng đáng thuộc về mình. www.baihoccuocsong.org

khi bạn đang ở nốt thăng của bản nhạc cuộc đời, lúc đó bạn bè của bạn mới biết bạn là người như thế nào. Nhưng khi bạn đang ở nốt trầm của bản nhạc ấy, thì đó là lúc chỉ có bạn mới nhận ra ai thật sự là bạn của mình.

“Điều hối tiếc lớn nhất trong cuộc đời không phải là những sai lầm chúng ta đã phạm phải, mà là chúng ta đã sai lầm khi dành hết những điều tốt đẹp cho một người không xứng đáng." www.kinhluan.info
"Sự học không bao giờ có giới hạn. Đó không phải là khi bạn đọc xong một quyển sách, đậu một kỳ thi là lúc bạn đã chấm dứt sự tìm tòi học hỏi. Mà là, trong suốt cuộc đời, từ lúc bạn sinh ra cho đến lúc bạn mất đi, đó là cả một quá trình học tập lâu dài."www.baihoccuocsong.org 
Đọc để Học !

Cậu bé và cô bé đang chơi với nhau. Cậu bé có một bộ sưu tập các viên bi. Cô bé có vài viên kẹo.

Cậu bé nói với cô bé rằng cậu sẽ cho cô bé tất cả những viên bi của mình để đổi lấy những viên kẹo của cô. Và cô bé đã đồng ý.
Cậu bé lén giấu lại cho mình những hòn bi to và đẹp nhất, và đưa chỗ bi còn lại cho cô bé. Cô bé cũng đưa cho cậu tất cả những viện kẹo của cô như cô đã hứa.

Đêm đó, cô bé ngủ ngon lành. Nhưng cậu bé thì không thể nào chợp mắt được bởi vì cậu cứ mãi tự vấn liệu cô bé có giấu lại vài viên kẹo giống như cậu đã giữ lại những hòn bi to đẹp nhất cho mình?!?!

BÀI HỌC :

Trong bất kỳ mối quan hệ nào, một khi bạn không sẵn lòng cho đi tất cả những gì bạn đang có, bạn sẽ luôn hoài nghi liệu những người khác có hy sinh hết mình vì mối quan hệ đó hay không?!?!
Điều này áp dụng cho tất cả các mối quan hệ: tình yêu, tình bạn, quan hệ công việc,…

Hãy cháy hết mình vì mọi người để được ngủ một giấc ngủ bình yên, bạn nhé!!! www.baihoccuocsong.org

Bạn đời !

Là người đang sở hữu những ổ khóa phù hợp với những chiếc chìa khoá bạn đang nắm giữ, và cũng là chủ nhân của những chiếc chìa khoá có thể mở được những ổ khóa đang khóa kín tâm hồn bạn.

Khi bạn cảm thấy đủ an toàn để mở những ổ khóa, con người chân thật nhất của bạn sẽ bộc lộ ra và bạn có thể hoàn toàn trở lại đúng với con người thật sự của mình; bạn có thể được yêu thương vì bản chất thật của chính con người bạn mà bạn đang hiện hữu chứ không phải vì sự giả tạo ngụy trang bên ngoài. Người bạn đời sẽ giúp bạn bộc lộ những gì tốt đẹp nhất ấn giấu bên trong bạn.

Cho dù có bất kỳ khó khăn trở ngại nào đang diễn ra xung quanh bạn, chỉ cần có một người như thế bên cạnh, bạn sẽ cảm thấy bình yên trong thiên đường của chính mình. Bạn đời của bạn là người chia sẻ mọi mọi khát khao cháy bỏng nhất trong tận cùng sâu thẳm tâm hồn bạn, là kim chỉ nam cho mọi hành động của bạn.

Khi bạn và người ấy giống như hai quả bóng đang bay, cùng hướng lên bầu trời cao xanh thẳm, hãy nắm bắt lấy cơ hội để có thể thuộc về nhau mãi mãi.
Vì đó chính là người làm cho cuộc sống của bạn trở nên sống động và đầy thi vị. - Richard Bach .www.baihoccuocsong.org
Tôi không cần ai hứa với tôi những lời hứa trăng sao trên trời cao, mà chỉ cần một người hứa sẽ cùng tôi nằm ngắm trăng sao trên thảm cỏ êm đềm !www.kinhluan.info
Nếu có một lần trong đời ai đó đã làm trái tim bạn tan nát, nhưng bạn vẫn cảm thấy rằng mình sẽ giữ mãi bóng hình người ấy trong từng mảnh vỡ của con tim, thì nỗi đau kỳ diệu ấy được gọi là TÌNH YÊU ĐÍCH THỰC. www.baihoccuocsong.org

Hãy luôn kết thúc một đêm yên bình với những suy nghĩ lạc quan, 
Cho dù,

bạn có thể đã phải trải qua một ngày dài với nhiều nỗi lo toan, vất vả đời thường. 

Bởi vì…

sẽ luôn có một lý do nào đó để bạn tri ân cuộc đời này.

Hãy để mỗi ngày tiếp theo là một khởi đầu tốt lành, bạn nhé! www.kinhluan.info

BÀI HỌC TỪ CHÚ ỐC SÊN

Ốc sên con ngày nọ hỏi mẹ:
- Mẹ ơi! Tại sao chúng ta từ khi sinh ra phải đeo cái bình vừa nặng vừa cứng trên lưng như thế? Thật mệt chết đi được!
- Vì cơ thể chúng ta không có xương để chống đỡ, chỉ có thể bò, mà bò cũng không nhanh - Ốc sên mẹ nói.
- Chị sâu róm không có xương cũng bò chẳng nhanh, tại sao chị ấy không đeo cái bình vừa nặng vừa cứng đó?
- Vì chị sâu róm sẽ biến thành bướm, bầu trời sẽ bảo vệ chị ấy.
- Nhưng em giun đất cũng không có xương, cũng bò chẳng nhanh, cũng không biến hóa được, tại sao em ấy không đeo cái bình vừa nặng vừa cứng đó?
- Vì em giun đất sẽ chui xuống đất, lòng đất sẽ bảo vệ em ấy.
Ốc sên con bật khóc, nói:
- Chúng ta thật đáng thương, bầu trời không bảo vệ chúng ta, lòng đất cũng không che chở chúng ta.
- Vì vậy chúng ta có cái bình - Ốc sên mẹ an ủi con - Chúng ta không dựa vào trời, cũng chẳng dựa vaò đất, chúng ta dựa vào chính bản thân chúng ta.
***
Thường thì người ta chỉ nhận thấy sự nặng nề của “cái bình” mà quên mất những thứ nó mang lại.
- Nghèo khổ mang đến cho ta ý chí quyết tâm.
- Đau buồn mang đến cho ta sự trân trọng những thứ làm cho ta vui vẻ.
- Thất bạị mang đến cho ta sự khôn ngoan.
- Chia tay mang đến những cơ hội mới.
- Lúng túng mang đến sự chân thật.
Và khó khăn mang đến một con người mạnh mẽ, được tôi luyện cứng cáp hơn những người khác nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét