Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

10 CÂU HỎI GIÚP BẠN TỰ QUYẾT ĐỊNH TƯƠNG LAI CỦA MÌNH?

10 CÂU HỎI GIÚP BẠN TỰ QUYẾT ĐỊNH TƯƠNG LAI CỦA MÌNH?
1. Nghĩ về người có ảnh hưởng tích cực đến cuộc đời bạn. Bạn thích những đức tính nào của người ấy?
2. Tưởng tượng 20 năm sau, xung quanh bạn là những người quan trọng, bạn nghĩ những người đó là ai và bạn sẽ làm gì?
3. Nếu chỉ có 1 thanh sắt hẹp bắc ngang qua 2 nóc nhà cao tầng. Bạn sẽ leo qua thanh sắt vì điều gì? (suy nghĩ cẩn thận nhé)
4. Nếu bạn chỉ có 1 ngày ở trong 1 thư viện lớn để nghiên cứu. Bạn sẽ dành thời gian cho cái gì?
5. Kể ra 10 điều bạn thích làm:
6. Mô tả 1 lần bạn có cảm hứng sâu sắc:
7. 5 năm sau, 1 tờ báo địa phương đăng tin về bạn. Họ muốn phỏng vấn 3 người: bố/ mẹ bạn, anh/chị bạn, bạn bè bạn. Bạn muốn họ nói gì?
8. Nghĩ về những thứ tượng trưng cho bạn (chim bồ câu, cành hồng, bài hát... ) Tại sao bạn chọn nó làm biểu tượng của bạn?
9. Nếu bạn có 1h với bất kì ai đã từng sống với bạn (giờ đã qua đời) Bạn nghĩ người đó là ai? Tại sao là người đó? Bạn muốn hỏi điều gì?
10. Mỗi người đều có 1 vài tài năng. Bạn có tài năng gì (nói, viết, nghe, nhảy, hài hước, phán đoán, sáng tạo, diễn thuyết, v.v...)
Bạn có thể share về tường mình để lưu lại và trả lời dần, nó cũng có thể như 1 món quà cho ai đó trong friendlist, hay chỉ đơn giản bạn muốn nhắn nhủ với chính mình: "mình chính là người quyết định tương lai của mình". Bạn nhé !
Nguồn: 7 thói quen của bạn trẻ thành đạt | Sean Covey | ‪#‎7thoiquen‬ 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét