Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Bộ Tư pháp vừa ban hành Dự thảo Luật Tiếp cận thông tin

Quyền tiếp cận thông tin là quyền con người và là quyền cơ bản của công dân thuộc nhóm quyền dân sự - chính trị đã được ghi nhận trong Tuyên ngôn thế giới về quyền con người năm 1948, Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị năm 1966 mà Việt Nam là thành viên.
Tuy nhiên, thực tiễn thực hiện quyền được thông tin và pháp luật về quyền được thông tin ở nước ta hiện nay còn nhiều vướng mắc, bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.
Do vậy, việc xây dựng Luật tiếp cận thông tin là cần thiết nhằm khắc phục các bất cập về pháp luật và cơ chế thi hành pháp luật về tiếp cận thông tin hiện hành, tạo khuôn khổ pháp lý chung về ghi nhận, tôn trọng, bảo vệ và bảo đảm thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân; tạo điều kiện cho các cơ quan đại diện nhân dân (Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp), các tổ chức chính trị - xã hội và người dân có đầy đủ thông tin để thực hiện tốt chức năng giám sát nhà nước, giám sát và phản biện xã hội đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước; cải thiện môi trường kinh doanh, phát triển nền kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.
Bộ Tư pháp vừa ban hành Dự thảo Luật Tiếp cận thông tin. Trong đó, khẳng định quyền tiếp cận thông tin là một trong những quyền cơ bản của công dân, tạo tiền đề cho việc hưởng các quyền và lợi ích khác.
Bộ Tư pháp đang lấy ý kiến góp ý dự thảo này trên website của Bộ.
Các bạn cùng tham gia thảo luận và đóng góp nhé.http://moj.gov.vn/.../Danh%20sch%20d.../View_Detail.aspx...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét