Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

PHƯƠNG PHÁP LÃNH ĐẠO ĐỘT PHÁ

PHƯƠNG PHÁP LÃNH ĐẠO ĐỘT PHÁ

Là lãnh đạo có một điều bạn cần hiểu là “Không ai thông minh hơn mọi người”. Đừng nghĩ rằng người thông minh nhất đều nằm ở ban lãnh đạo. Vì nhân viên của bạn biết nhiều thứ bạn không biết.
Kỹ năng lãnh đạo chiến lược liên quan tới tầm nhìn và hướng đi. Điều cần làm là lật ngược nó lại, lúc này người lãnh đạo ở trên cùng chuyên đề ra tầm nhìn và hướng đi và chiến lược sẽ ở dưới cùng. Một trong những cách lãnh đạo là ban quyền cho những người ở tuyến đầu. Khi buộc phải ra quyết định tôi muốn nhân viên của mình dùng đánh giá của họ trước khi dùng quy tắc, nguyên tắc hay luật. Họ được dùng đầu óc để làm việc, họ được tham gia vào quá trình quyết định.
Chúng tôi đã tiến hành nghiên cứu về mối quan hệ giữa kỹ năng lãnh đạo và chiến lược, kỹ năng điều hành, đam mê của nhân viên, sự trung thành của khách hàng, và thành công của tổ chức. Tác động lớn nhất tạo thành công cho mọi tổ chức không bao giờ đến từ kỹ năng điều hành, cũng không phải lãnh đạo chiến lược. Không phải kỹ năng lãnh đạo chiến lược không quan trọng, bạn cần nó. Nhưng vấn đề là nhân viên và khách hàng không biết chiến lược của bạn là gì. Họ không biết khó khăn cần giải quyết hay giá trị là gì. Họ chỉ biết mình được đối xử như thế nào.
Nếu nhân viên được đối xử bởi tổ chức lật ngược lại hệ thống cấp bậc và truyền kỹ năng lãnh đạo đi khắp công ty và cho nhân viên quyền quyết định, nhân viên sẽ đam mê công việc của mình. Họ hào hứng phục vụ khách hàng, họ chăm sóc khách hàng, khách hàng sẽ trung thành.
Lãnh đạo chiến lược, hướng đi, tầm nhìn rất quan trọng nhưng hành động thật sự nằm ở cách điều hành đó là lúc bạn lật ngược kim tự tháp đó là lúc ta làm được mọi thứ.
….
Trích: Tóm tắt “DVD lãnh đạo đỉnh cao – Ken Blanchard” – Xem DVD để tham khảo ví dụ ứng dụng. Trong bộ 140 DVD tư duy làm giàu:http://dvdkynanglamgiau.com/
Khách hàng của chúng tôi đa số trên 30 tuổi hiện làm quân sư, giám đốc, quản lý, bán hàng, những người có địa vị và đã thành công…. Phải chăng họ đã trải qua thương trường nên mới hiểu được bộ tài liệu quý giá này.http://dvdkynanglamgiau.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét