Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

THÓI QUEN ĐỔ LỖI CỦA ĐA SỐ SINH VIÊN HIỆN NAY

THÓI QUEN ĐỔ LỖI CỦA ĐA SỐ SINH VIÊN HIỆN NAY
Ngày nay, ai cũng biết được rằng thuyết trình là 1 kỹ năng hết sức quan trọng. Nó gần như là yếu tố quyết định bạn sẽ NUÔI SỐNG gia đình hay gia đình PHẢI nuôi sống bạn.
Làm quái gì có ai dám nghĩ bạn tài cán, giỏi giang cái gì, khi mà ngay cả việc nói về bản thân mình, bạn còn thiếu tự tin, nghẹn lên nghẹn xuống như “gà mắc tóc"?
Làm quái gì có ai dám xắn tay giúp đỡ bạn, dám liều thân “sống chết” vì bạn khi bạn không thể truyền được cảm hứng lớn lao khi trình bày với họ về khao khát, hoài bão của đời mình? Hay đơn giản hơn chỉ là một nhóm nhỏ trong CLB, lớp học?
Và làm quái gì trên đời này có ai ngu dại đến mức sẵn sàng trao cho bạn các cơ hội tốt đẹp khi bạn không thể dùng khả năng trình bày sắc sảo của mình để chứng minh cho họ thấy rằng bạn là ứng viên sáng giá nhất, xứng đáng có được các cơ hội ấy?
Dẫu biết là như thế nhưng có bao nhiêu người luôn sẵn sàng đón đầu những thử thách bất chợt đến với mình. Bao nhiêu người dám nắm bắt cơ hội để rèn luyện kỹ năng THUYẾT TRÌNH. Sinh viên quay sang đổ lỗi do MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC BỊ ĐỘNG ở Việt Nam. Rồi quay sang đổ lỗi cho chính bản thân mình và lúc nào cũng nơm nớp lo sợ đến giây phút mà mình phải thể hiện cái suy nghĩ, cái ý tưởng của mình cho nhiều người khác biết. Họ sợ cả việc nộp cái CV xin việc vì họ biết rằng nếu lỡ mà lọt vào là phải đi phỏng vấn là chết mẹ luôn!
KHÔNG ĐÚNG, thuyết trình không phải là một tài năng thiên bẩm. Khả năng thuyết trình có được nhờ luyện tập thường xuyên và đúng phương pháp. Được thể hiện bản thân là một điều đáng tự hào. Mong muốn có việc làm là một nhu cầu BẮT BUỘC, không thể nào tránh khỏi.
Hãy thôi ngay những suy nghĩ tiêu cực và sẵn sàng đón nhận những cơ hội, thách thức dành cho chính bản thân mình.
Hiện tại công ty Awake Your Power đang có hội thảo Public Speaking (Hoàn toàn miễn phí cho cộng đồng AYP chúng ta). Đến với hội thảo để:
- Biết thuyết trình (Public Speaking) thật sự là gì, tại sao rất nhiều người biết nó quan trọng nhưng không nhiều người làm tốt nó.
- Chia sẻ về:
Why (tại sao bạn nhất thiết phải sở hữu được kĩ năng thuyết trình)
How (rèn luyện kĩ năng đó bằng cách nào, bao gồm 4 bước từ một người không có khả năng thuyết trình đến thuyết trình một cách trôi chảy, gây ấn tượng)
What (3 yếu tố tập luyện trong thuyết trình).
VÀ ĐẶC BIỆT được tìm hiểu về khóa học Public Speaking với các hỗ trợ ưu đãi học phí đấy tongue emoticon
2h30 phút là số thời gian bạn bỏ ra để tham dự hội thảo, nhưng đó có thể là cơ hội giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho các buổi thuyết trình ngay trên giảng đường của mình và là một sự đầu tư khôn ngoan cho tương lai.
Rất nhiều người sau khi đi làm, khi họ đã không còn thời gian để đầu tư cho bản thân nói rằng: Họ ước được quay trở lại thời sinh viên để trau dồi những kĩ năng cá nhân, những thói quen tốt và kĩ năng giao tiếp & thuyết trình để không phải bỏ lỡ những cơ hội thăng tiến. Còn bạn là sinh viên, sao bạn còn chần chừ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét