Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

Tổng hợp tất cả

1)
- Gustave Le Bon nhà tâm lý học nổi tiếng người Pháp vs lý thuyết về đám đông có nói rằng :
“Những đám đông luôn bị vô thức tác động, họ xử sự như người nguyên thủy, rất dã man.Họ ko kiên định, luôn đi từ trạng thái cuồng nhiệt đến ngây dại ngớ ngẩn. 
Nề
n văn minh chẳng có sự cố định nào, bị phó mặc cho sự ngẫu nhiên.Bọn tiện nhân biến thành bà hoàng”

2)
Quốc tịch
Albert Einstein có lần nói với các nhà báo:
- Các ông đừng đặt vấn đề quốc tịch của tôi. Những năm còn lại của cuộc đời tôi, theo giấy tờ thì tôi là người Mỹ. Nhưng, sau khi tôi chết. Nếu như những lý thuyết của tôi đề ra là đúng thì người Đức sẽ nói tôi chính gốc là người Đức. Người Pháp sẽ nói tôi là công dân quốc tế. Nếu sau này có những chứng minh cho rằng lý thuyết của tôi đề ra còn có những thiếu sót, thì người Pháp sẽ nói tôi đã từng là người Đức và người Đức sẽ nói tôi là một tên Do Thái.


3)
"Chúng ta phải học để sống cùng nhau như những người anh em hoặc là chúng ta sẽ chết cùng nhau như những kẻ ngu."
"Hèn nhát hỏi: “Điều đó có an toàn không?” Thực dụng hỏi: “Điều đó có khôn ngoan không? Nhưng lương tâm hỏi: “Điều đó có đúng không?” Và đến lúc nào đó một người sẽ phải chọn cho mình một quyết định không an toàn, không khôn khéo, không được số đông ưa thích nhưng chỉ vì lương tâm nói rằng điều đó đúng!"

__ Martin Luther King
4)
"Quyền lực càng cao thì trách nhiệm càng lớn". Ai đã nói câu này?
"Trả lời: Mặc dù những bộ phim làm chúng ta tưởng câu nói hùng tráng và mạnh mẽ này đến từ đội ngũ viết kịch bản Hollywood, nhưng thực ra nó đến từ nơi trú ẩn của nền văn học cách mạng và nhiệt huyết thế kỷ 19, nước Pháp.
Câu trích dẫn được cho là của nhà văn Stan Lee, tác giả truyện "Người nhện", Franklin D Rosevelt và thậm chí Winston Churchill, tuy nhiên bản ghi chép văn học đầu tiên của câu trích dẫn được cho là của Francois-Marie Arouet, tức Voltaire.
Giống như Victor Hugo, Voltaire phiền vì sự lạm dụng quyền lực và đặc quyền bởi những người nắm quyền lực trong khi người nghèo khổ vẫn còn xung quanh ông.
Phần lớn công việc của Voltaire phản ánh chủ đề này, tuy nhiên chỉ trong tập 48 của "Voltaire Toàn Tập" (Complete Works of Voltaire) chúng ta mới được thấy cụm từ này được sử dung trực tiếp lần đầu tiên."
Chắc một số mem còn nhớ người nhện đã nói câu này ở cuối phần 1 bộ phim. Ai nói không quan trọng. Điều quan trọng là câu nói được lặp đi lặp lại chừng nào chúng ta còn cần nó.
5)
Hãy cập nhật thông tin thường xuyên để bản thân mình không bị lạc hậu ,để mở mang và nâng cao kiến thức ,để biết so sánh và thẩm định ,để tránh rủi ro ,để học thêm kinh nghiệm sống và để chia sẻ với mọi người. ''THIẾU HIỂU BIẾT LÀ NGUỒN GỐC CỦA MỌI HẬU QUẢ TIỂU CỰC''
6)
" ... Con cá muốn làm khác loài cá, nhảy lên bờ, chết. Con cọp muốn làm khác loài cọp, bỏ núi ra đồng, bị bắt ... !!!" <'Quản Doản Tử'>.
''Nếu bạn đang chán nản bạn đang sống trong quá khứ. Nếu bạn đang lo lắng bạn đang sống trong tương lai. Nếu bạn đang bình yên bạn đang sống trong hiện tại''. - Lão Tử.
7)
Engels đã từng nói '' Ở đâu mà cái ngẩu nhiên hình như tác động ngoài mặt thì ở đấy bao giờ tính ngẫu nhiên ấy cũng phải phục tùng những quy luật nội tại ẩn giấu. Toàn bộ vấn đề chỉ là phát hiện những quy luật đó''
8)
"Sự chín chắn của một người không phải vì tuổi tác mà là do từng trải. Thời gian có thể làm thay đổi tính tình và dung mạo nhưng không thể làm cho một người tự nhiên trưởng thành. Cảnh giới của đời người chính là trải qua nhiều chuyện, thấu hiểu được bao nhiêu thì trưởng thành bấy nhiêu!" - st
9)
Cay đắng chưa từng sao biết ngọt Cơ hàn chưa trải hiểu chi đời? - ST -
Hãy loại những con người thất bại ra khỏi cuộc sống của bạn, nếu bạn muốn sống với ước mơ của chính mình.
''Tự đánh giá kỹ lưỡng chính bản thân mình, bạn sẽ nhận ra điểm yếu lớn nhất của mình là thiếu tự tin'' Napoleon Hill
10)
Einstein biết nói sau 4 tuổi. Iassc Newton học rất kém ở trường và được liệt vào loại "không có triển vọng" gì...https://daikynguyenvn.com/doi-song/khiem-khuyet-cua-nhung-nguoi-noi-tieng.html
11)
''3 lời biện hộ nguy hiểm nhất mọi thời đại.''  http://www.phattriencanhanvn.com/loi-bien-ho/...
12)
Nhân Tướng Học: Bí quyết cải tạo tướng mệnh. https://daikynguyenvn.com/van-hoa-nghe-thuat/nhan-tuong-hoc-bi-quyet-cai-tao-tuong-menh.html
13)
Bí quyết đánh thức niềm năng ghi nhớ vô hạn của não bộ. http://phohay.com/bai-viet/1799/bi-quyet-danh-thuc-tiem-nang-ghi-nho-vo-han-cua-nao-bo.html
14)
''30 câu nói của Albert Einstein có thể thay đổi cuộc đời bạn.'' http://depplus.vn/tin-tuc/26-04-2015/30-cau-noi-cua-albert-einstein-co-the-thay-doi-cuoc-doi-ban/244/30069/
15)
''Người Nông Dân châu thổ Bắc Kỳ - Nghiên Cứu Địa Lý'' http://www.vinabook.com/nguoi-nong-dan-chau-tho-bac-ky-nghien-cuu-dia-ly-nhan-van-p63198.html
16)
''Chẳng thà mình không nói để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra để người ta không còn nghi ngờ gì nữa.'' ~ Mark Twain ~ (1835 - 1910).
17)
Sách Văn Học (337 cuốn) http://hoavouu.com/a1145/sach-van-hoc-337-cuon
18)
19)
Doanh nghiệp và chính sách thương mại quốc tế http://www.trungtamwto.vn/sites/default/files/publications/Ban%20tin%208+9rz.pdf
20)
Luận Văn quan hệ Việt Nam EU qua các thời kỳ. http://doc.edu.vn/tai-lieu/luan-van-quan-he-viet-nam-eu-qua-cac-thoi-ky-40007/
21)
Thuyết hiện sinh: '' Tiến lên để sống'' http://tiasang.com.vn/Default.aspx?tabid=113&CategoryID=6&News=8629
22)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét