Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Bài học về giáo dục

Khi Tôi Đúng Không Một Ai Nhớ? - Khi Tôi Sai Chẳng Một Ai Quên?
Mỗi con người chúng ta,khi sinh ra đã khác nhau.Từ hình dáng đến tính cách của mỗi người,điều đó cũng không ngạc nhiên gì khi điểm mạnh của mỗi người lại khác nhau,thế nhưng vì cái tôi, ta lại luôn so sánh yếu điểm của người khác với điểm mạnh của mình?Và cho rằng họ kém hơn? Liệu điều đó có công bằng chăng? Con người không ai hoàn hảo cả,mỗi người đều có điểm mạnh riêng của mình.Cái khó là tìm ra nó,chứ không phải là ta không có và tự trách bản thân mình kém cỏi,rồi đưa ra so sánh với người khác với điểm mạnh của họ.Người học không giỏi thì bạn lại nói người đó kém thông minh và dốt nát chăng?Biết đâu ngoài xã hội bạn ấy tháo vát hơn ,khỏe mạnh hơn và ứng sử tốt hơn?................
P/s : Đừng mất niềm tin vào bản thân mình,đừng trách móc người khác hay rằn vặt họ khi người ta không làm vừa ý bạn,hãy chân thành chỉ rõ cho người ta thấy họ đã sai gì nên sửa gì và làm sao để làm tốt hơn?Hãy sống vị tha hơn,hãy tìm điểm mạnh của bản thân mình và những người xung quanh mình!...Và nên nhớ....Cái khó là chúng ta không tìm ra nó, chứ không phải là chúng ta không có!........
Nguồn: Bí Ẩn Vũ Trụ
HỆ THỐNG GIÁO DỤC CỦA CHÚNG TA.
''Ai cũng là thiên tài. Nhưng nếu bạn đánh giá một con cá qua khả năng treo cây của nó, nó sẽ sống suốt đời và tin rằng nó thật đần độn'' - Albert Einstein -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét