Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

10 bài học cuộc sống từ Albert Einstein và 4 ý tưởng hay cho cuộc sống

10 bài học cuộc sống từ Albert Einstein
1. Hãy theo đuổi trí tò mò của bạn
“Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ vô cùng tò mò.”
2. Tính kiên nhẫn là vô giá
“Không phải là tôi quá thông minh, chỉ là tôi nghiên cứu vấn đề lâu hơn thôi..”
3. Tập trung vào thời điểm hiện tại
“Bất kỳ một người đàn ông nào vừa có thể lái xe an toàn trong khi đang hôn một cô gái xinh đẹp thì đơn giản là bởi vì anh ta không dành cho nụ hôn đủ sự đam mê cần thiết.”
4. Trí tưởng tượng là sức mạnh
“Trí tưởng tượng là tất cả. Nó là sự xem trước của những gì sẽ xảy ra. Trí tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức.”
5. Hãy phạm nhiều sai lầm
Một người không bao giờ mắc lỗi sẽ không cố tìm tòi điều mới lạ.
6. Hãy sống một cách trọn vẹn khoảnh khắc hiện tại
“Tôi không bao giờ lo nghĩ về tương lai – bởi vì nó đến sớm thôi.”
Chỉ có một cách duy nhất để hướng đến tương lai là hãy làm những điều tốt nhất có thể “trong hiện tại”.
7. Đơn giản hóa: "Nếu bạn không thể giải thích điều gì đó cho một đứa trẻ 6 tuổi thì chính bạn cũng không hiểu điều đó."
8. Hãy khác biệt
“Kẻ điên rồ là kẻ làm công việc theo một cách duy nhất lặp đi lặp lại và mong chờ có những kết quả khác nhau.”
9. Kiến thức đến từ kinh nghiệm
“Thông tin không phải là kiến thức. Chỉ có một nguồn duy nhất của kiến thức đó là kinh nghiệm.”
10. Hãy học các luật chơi và sau đó chơi tốt hơn
“Bạn phải học những luật lệ của trò chơi. Và sau đó bạn phải chơi tốt hơn bất cứ người nào khác.”
- Sưu tầm -
4 Ý TƯỞNG HAY CHO CUỘC SỐNG
Nhìn lại phía sau & Có kinh nghiệm!
Nhìn lên phía trước & Thấy hy vọng!
Nhìn ra xung quanh & Tìm được thực tại!
Nhìn vào bên trong & Tìm thấy chính mình!
- ST -

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét