Thứ Bảy, 23 tháng 5, 2015

Nghĩ mà không HÀNH ĐỘNG thì đó là sự khởi đầu cho quá trình ẢO TƯỞNG!

Nghĩ mà không HÀNH ĐỘNG thì đó là sự khởi đầu cho quá trình ẢO TƯỞNG!
Tôi đã nhiều lần lên mạng để tìm phương pháp tạo động lực, ý chí và quyết tâm mạnh. Vô tình, tôi xem được một video có tựa đề:"Động lực cực mạnh để vượt qua sự lười biếng". Nội dung video rất thiết thực,ý nghĩa.
Nói một cách khái quát: Việc lười học cũng giống như hút thuốc lá vậy, hút một điếu không thể khiến chúng ta suy sụp tinh thần, thể lực,gây ảnh hưởng đến sức khỏe một cách tiêu cực ngay được.
Lười học một buổi, thậm chí 2,3 buổi không khiến chúng ta suy giảm phong độ, học tập trở nên sa sút,yếu kém. Nhưng nếu kéo dài như vậy "góp gió thành bão" hút quá nhiều thuốc thì việc bị ung thư phổi là lẽ đương nhiên,lười học đến mức thành thói quen thì thất bại là điều tất yếu. Vì vậy, hãy để bệnh lười chỉ là một người khách qua đường gặp chỉ duy nhất 1 lần trong đời chứ đừng biến nó thành một người bạn thân hay 1 ông chủ chế ngự lí trí của chúng ta. Nên nhớ: một lần và mãi mãi!
Sau khi xem xong video tôi rất tâm huyết và vỡ lẽ ra được nhiều điều! Tôi lên kế hoạch cho tương lai của mình và bắt đầu thực nó. Nhưng dường như tôi chỉ thích đắm mình trong giấc mơ của tương lai và hào quang của quá khứ, tôi lại để thói quen xấu chế ngự!
=> Tôi nhận ra được một số điều mà tôi nghĩ không chỉ xảy ra với bản thân tôi mà còn là tấm gương phản ánh của một số cá nhân khác:
1. Chúng ta luôn ngụy biện cho những lỗi lầm của mình...
2. Luôn sợ thất bại!
3. Đao to búa lớn, thùng rỗng kêu to!
4. Chúng ta muốn thay đổi đích đến nhưng lại không chịu thay đổi đường đi!
5. Trì hoãn!
6. Thiếu kiên nhẫn!
7. Thích mơ tưởng về tương lai nhưng lai than thở khi làm việc để xây dựng giấc mơ đó!
Có thể ngay sau khi viết những lời này tôi sẽ tập trung cho kế hoạch mà tôi vạch ra. Tôi không biết mình sẽ theo đuổi nó và chế ngự những cám dỗ được bao lâu nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình bởi điều quan trọng không phải là bạn thất bại bao nhiêu lần, quan trọng là bạn biết mình muốn gì và tiếp tục đứng dậy để đạt được mong muốn của mình. Thế thôi! Chiến thắng bản thân là chiến thắng hiển hách nhất. Cần phải vạch ra kế hoạch,nghĩ về tương lai nhưng điều quan trọng là thực hiện nó! NGAY BÂY GIỜ!!!
"Một con chim đậu trên cành cây không bao giờ sợ cành cây bị gãy bởi niềm tin nằm ở đôi cánh chứ không phải ở cành cây"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét