Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Làm thế nào để phát triển tư duy logic chỉ với 5 bước

Khi cần phải đưa ra những quyết định quan trọng, quá trình suy nghĩ không khách quan và bị ảnh hưởng bởi tâm trạng có thể khiến bạn đưa ra những quyết định sai lầm, thậm chí gây nên hậu quả nghiêm trọng. Phát triển tư duy logic sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn khi cần thiết. Quá trình phát triển tư duy logic thật ra rất đơn giản. Nhưng làm thế nào để phát triển tư duy logic một cách nhanh chóng? Bạn hãy thử áp dụng các bước sau đây

Sẵn sàng tiếp thu cái mới:
Bước đầu tiên trong việc làm thế nào để phát triển tư duy logic là cần sẵn sàng tiếp thu cái mới . Đầu óc khép kín không chịu tiếp thu cái mới là rào cản để phát triển tư duy, vì nó cản trở việc tiếp thu và xử lý thông tin mới. Sẵn sàng tiếp thu cái mới để có cái nhìn đa chiều về cùng một vấn để cũng như có thêm kiến thức. Tuy nhiên, tiếp thu cái mới không có nghĩa là mất định kiến và “gió chiều nào theo chiều đó”.


Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để phát triển tư duy logic, việc cần làm là giữ tâm trí cởi mở

Tránh việc hùa theo số đông: 
Áp lực số đông có thể khiến bạn chấp nhận quyết định của đa số. Đừng tự động theo ý kiến số đông mà hãy suy nghĩ thật kĩ tình hình trước khi ra quyết định.

Duy trì tính hài hước 
Đây cũng là một câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để phát triển tư duy logic. Bạn đừng cho là lạ. Khi cần đưa ra những quyết định ảnh hưởng quan trọng đến bản thân và người thân, tâm trạng đè nặng càng khiến bạn khó suy nghĩ. Khả năng nhìn thấy sự trớ trêu trong mọi tình huống hay thậm chí là biết tự cười mình sẽ giúp bạn duy trì một tư tưởng và quan điểm rõ ràng. Tuy nhiên, cần tránh dùng tiếng cười để bôi nhọ người khác.

Đừng chỉ quan tâm đến cái lợi trước mắt:
Bạn đã từng mua đồ dùng quảng cáo trên TV và thấy thất vọng vì hiệu quả không như mong đợi chưa? Tương tự, đừng dựa vào các lời đồn đại hay các thông tin đại chúng không rõ nguồn gốc để đưa ra quyết định.  Ai mà biết được bề ngoài bóng loáng có ẩn chứa những điều xấu xa gì không. Đừng chỉ quan tâm đến giá trị bề mặt mà còn cần điều tra nguồn gốc để tìm giá trị tiềm ẩn. Nếu muốn biết làm thế nào để phát triển tư duy logic, bạn hãy thử áp dụng điều này xem.

Không để tình cảm xen vào:
Làm thế nào để phát triển tư duy logic? Đó là cần tránh đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc. Cần tránh đưa ra quyết định khi bạn đang tức giận hay đang vui vẻ, vì khi đó bạn ở trạng thái không khách quan. Cũng tránh ra quyết định những lúc bạn bị người khác thao túng về tình cảm, chẳng hạn như xu nịnh hay dọa nạt. Giữ được cái đầu lạnh trong mọi tình huống  sẽ giúp bạn có cái nhìn khách quan hơn.

Làm thế nào để phát triển tư duy logic? Đừng đưa ra quyết định khi đang nóng nảy

Hi vọng các bước trên đã phần nào giải đáp câu hỏi làm thế nào để phát triển tư duy logic cho các bạn.
Bạn cũng có thể xem qua bài viết "Làm thế nào để phát triển tư duy tích cực" để biết thêm cách phát triển tư duy cho chính mình nhé!

http://www.phattrientuduy.com/phat-trien-tu-duy/lam-the-nao-de-phat-trien-tu-duy-logic-chi-voi-5-buoc.html
http://www.phattrientuduy.com/phat-trien-tu-duy/lam-the-nao-de-phat-trien-tu-duy-logic-chi-voi-5-buoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét