Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

KINH TẾ HỌC HÀNH VI: TIẾP THỊ THẦN KINH HỌC

KINH TẾ HỌC HÀNH VI: TIẾP THỊ THẦN KINH HỌC
Theo các nhà khoa học thần kinh, bộ não có 3 thành phần chính:
* Bộ não "con người" ("mới', hay ngoài cùng): phần tiến hóa nhất của bộ não được biết đến với tư các vỏ não. Chịu trách nhiệm cho các suy nghĩ logic, ý thức, ngôn ngữ, học tập và các tính cách của con người.
* Bộ não "Động vật" (ở giữa): được biết đến như hệ thống phản ứng của con người. Chịu trách nhiệm cho cảm xúc, tâm trạng, trí nhớ và hốcmon
* Bộ não "Bò sát" (già nua): được biết đến như sự kiểm soát tự nhiên đối với các chức năng tồn tại cơ bản của con người như đói, thở, phản xạ hay bản năng tránh xa nguy hiểm.
Bộ não "bò sát" định hướng các quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
7 vấn đề quan trọng về bộ não "bò sát"
* Bộ não "bò sát" định hướng bởi cảm xúc
các cảm xúa nảy sinh một cách tự nhiên theo những kích thích giác quan. Mùi vị cửa hàng, âm thanh xung quanh, cảnh quan khu vực,....
càng khuấy động nhiều cảm xúa liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ bao nhiêu, doanh nghiệp bạn càng có nhiều cơ hội có được tình cảm của khách hàng và ảnh hưởng tới hành vi mua hàng của họ bấy nhiêu.
* bộ não "bò sát" quyết định các nền tảng sự cân bằng giữa được lợi và mất mát.
Hai yếu tố cơ bản định hướng lên tất cả hành vi và quyết định của người tiêu dùng là tìm kiếm sự thỏa mãn và tránh xa sự đau đớn.
* Bộ não "bò sát" chịu sự ảnh hưởng lớn bởi bắt đầu và kết thúc
các nguyên cứu đã khẳng định rằng sự bắt đầu và kết thúc của một sự kiện hay mộtt rải nghiệm sẽ thay đổi nhận thức của chúng ta vềt oàn bộ toàn bộ trải nghiệm.
* Bộn ão "bò sát" chịu định hướng của thị giác và phản ứng nhanh với các hình ảnh.
Hãy đẩy mạnh và đưa ra các thông điệp tiếp thị then chốt của doanh nghiệp trên cơ sở hình ảnh, chẳng hạn như thiết kể sản phẩm, hình ảnh trong quản cáo, bao bì bên ngoài,...
* Bộ não "bò sát" nhận thức "nỗi đau mua sắm"
Tránh xa các yếu tố giá cả bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu
định giá trọn gói so với định giá từng phần cá nhân
* bộ não "bò sát" chỉ hiểu duy nhất những gì hữu hình, vật chất và cụ thể
các doanh nghiệp phải sử dụng các lợi ích hữu hình đó chính là những gì khách hàng nhìn thấy, nghe thấy, cảm thấy, ngửi thấy, sờ thấy.
* tầm kiểm soát của bộ não "bò sát" đối với các quyết định mua hàng là khác nhau tùy thuộc vào văn hóa


https://www.facebook.com/KienThucKinhTeTaiChinh/posts/320269748078901

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét