Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Kiến thức kinh tế tài chính

KINH TẾ HỌC HÀNH VI: TIẾP THỊ THẦN KINH HỌC
Theo các nhà khoa học thần kinh, bộ não có 3 thành phần chính:
* Bộ não "con người" ("mới', hay ngoài cùng): phần tiến hóa nhất của bộ não được biết đến với tư các vỏ não. Chịu trách nhiệm cho các suy nghĩ logic, ý thức, ngôn ngữ, học tập và các tính cách của con người.
* Bộ não "Động vật" (ở giữa): được biết đến như hệ thống phản ứng của con người. Chịu trách nhiệm cho cảm xúc, tâm trạng, trí nhớ và hốcmon
* Bộ não "Bò sát" (già nua): được biết đến như sự kiểm soát tự nhiên đối với các chức năng tồn tại cơ bản của con người như đói, thở, phản xạ hay bản năng tránh xa nguy hiểm.
Bộ não "bò sát" định hướng các quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
7 vấn đề quan trọng về bộ não "bò sát"
* Bộ não "bò sát" định hướng bởi cảm xúc
các cảm xúa nảy sinh một cách tự nhiên theo những kích thích giác quan. Mùi vị cửa hàng, âm thanh xung quanh, cảnh quan khu vực,....
càng khuấy động nhiều cảm xúa liên quan tới sản phẩm hay dịch vụ bao nhiêu, doanh nghiệp bạn càng có nhiều cơ hội có được tình cảm của khách hàng và ảnh hưởng tới hành vi mua hàng của họ bấy nhiêu.
* bộ não "bò sát" quyết định các nền tảng sự cân bằng giữa được lợi và mất mát.
Hai yếu tố cơ bản định hướng lên tất cả hành vi và quyết định của người tiêu dùng là tìm kiếm sự thỏa mãn và tránh xa sự đau đớn.
* Bộ não "bò sát" chịu sự ảnh hưởng lớn bởi bắt đầu và kết thúc
các nguyên cứu đã khẳng định rằng sự bắt đầu và kết thúc của một sự kiện hay mộtt rải nghiệm sẽ thay đổi nhận thức của chúng ta vềt oàn bộ toàn bộ trải nghiệm.
* Bộn ão "bò sát" chịu định hướng của thị giác và phản ứng nhanh với các hình ảnh.
Hãy đẩy mạnh và đưa ra các thông điệp tiếp thị then chốt của doanh nghiệp trên cơ sở hình ảnh, chẳng hạn như thiết kể sản phẩm, hình ảnh trong quản cáo, bao bì bên ngoài,...
* Bộ não "bò sát" nhận thức "nỗi đau mua sắm" 
Tránh xa các yếu tố giá cả bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu
định giá trọn gói so với định giá từng phần cá nhân
* bộ não "bò sát" chỉ hiểu duy nhất những gì hữu hình, vật chất và cụ thể
các doanh nghiệp phải sử dụng các lợi ích hữu hình đó chính là những gì khách hàng nhìn thấy, nghe thấy, cảm thấy, ngửi thấy, sờ thấy.
* tầm kiểm soát của bộ não "bò sát" đối với các quyết định mua hàng là khác nhau tùy thuộc vào văn hóa

https://www.facebook.com/KienThucKinhTeTaiChinh/posts/320269748078901

Hedger, speculator, Arbitrageur là gì ? Thị trường phái sinh.

Có ba chủ thể tiêu biểu trên thị trường phái sinh (Options, Future,...) Đó là Hedger, Speculator, Abitrage.

1. Speculator (Nhà đầu cơ) là gì ?
Người chấp nhận rủi ro cao để tìm kiếm lợi nhuận cao từ sự biến động giá. Họ có thể nắm giữ thế trường vị (thế mua - long position) hay đoản vị (thế bán - short position) hay cả hai vị thế cho cùng một hành hóa (spread position).

2. Arbitrageur (Nhà đầu cơ hưởng chênh lệch) là gì ?

Mua bán hưởng chênh lệch - đồng thời tiến hành mua và bán dựa trên sự chênh lệch giá cả hoặc lãi suất thu về lợi nhuận với rủi ro thấp nhất, bằng cách mua rẻ ở một nơi và bán với giá với giá cao ở nơi khác.

3. Hedger (Người phòng hộ) là gì ?

Người giao dịch các hợp đồng tương lai để phòng ngừa các rủi ro do sự biến động giá bất lợi cho họ, theo nguyên tắc "ăn chắc mặt bền" và hạn chế tối đa tổn thất.


.https://www.facebook.com/KienThucKinhTeTaiChinh/photos/a.319624561476753.63553.318985284874014/359234817515727/?type=1

_________________________
Kiến thức cơ bản
 https://vcbs.com.vn/vn/Utilities/Index/5
Tài chính là gì?
http://kietaichinh.blogspot.com/2010/10/tai-chinh-la-gi.html
----------------------------------------------------
Nếu không học trường Học viện Tài chính, tôi vẫn nghĩ rằng tài chính là tiền. Và đến khi được học giáo trình lý thuyết tài chính và giáo trình lý thuyết tiền tệ, tôi mới biết điều đó không đúng. Tôi biết không ít người vẫn nhầm như mình. Với những gì được học, tôi có thể chỉ rõ ra một số điểm khác nhau giữa tài chính và tiền tệ, hy vọng những ai đọc bài viết này sẽ không nhầm lẫn giữa tài chính và tiền tệ.
Nói về tiền tệ thì bản chất của nó là vật ngang giá chung trong trao đổi hàng hóa với tất cả các chức năng cơ bản thước đo giá trị, phương tiện lưu thông, phương tiện thanh toán, phương tiện cất trữ, chức năng phương tiện trao đổi quốc tế và tiền tệ thế giới. Còn tài chính là sự vận động của tiền tệ chỉ với hai chức năng phương tiện thanh toán và phương tiện cất trữ, hơn nữa đặc trưng riêng có của tài chính trong phân phối là luôn gắn liền với việc tạo lập và sử dụng các quỹ tiền tệ nhất định. Ngoài ra, các quan hệ tài chính cũng không đồng nhất với các quan hệ tiền tệ nói chung mà nó chỉ là các quan hệ kinh tế trong phân phối của cải xã hội dưới hình thức tiền tệ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét