Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015

BÀI HỌC TỪ LOÀI KIẾN và NHỮNG CÂU DANH NGÔN

 BÀI HỌC TỪ LOÀI KIẾN BÉ NHỎ - (Nguồn: Hoa Thủy Tinh)
Thứ nhất: Kiến không bỏ cuộc. Đó là một triết lý đơn giản nhưng rất hữu hiệu. Nếu một con kiến đang đi về một hướng nào đó, và chúng ta tìm cách chặn đường chúng, Kiến sẽ tức thì tìm cho mình một con
đường khác. Chúng trèo qua chướng ngại, chui xuống dưới hoặc chui vòng sang bên hông. Chúng không ngừng tìm kiếm một giải pháp khác để vượt qua chướng ngại vật phía trước. Quả là một triết lý gọn gàng và đơn giản: không ngừng tìm kiếm hết cách này đến cách khác để tiến đến mục tiêu mà chúng ta nhắm tới.
Thứ hai, Kiến luôn chuẩn bị cho mùa đông trong suốt mùa hè. Đó là một góc nhìn nhận quan trọng. Bạn không thể quá ngây ngô tin rằng nắng ấm sẽ kéo dài mãi mãi. Vì vậy Kiến làm việc chăm chỉ để tích lũy thức ăn cho mùa đông trong mùa hè. Một lời khuyên từ xa xưa đã dạy: “Đừng xây nhà trên cát vào mùa hè!” Tại sao chúng ta lại cần lời khuyên này? Đơn giản là vì chúng ta cần tiên liệu trước. Trong mùa hè nắng ấm, bạn phải tiên liệu được giá lạnh và mưa bão mùa đông!
Thứ ba, Kiến luôn tin vào mùa hè trong suốt mùa đông! Điều này rất quan trọng. Trong suốt mùa đông giá rét, Kiến tự nhắc mình: “Mọi thứ sẽ sớm qua thôi, và chúng ta sẽ không phải cầm cự quá lâu!”. Và ngày nắng ấm đầu tiên, những con Kiến lại lên đường. Nếu trời lạnh trở lại, chúng sẽ lại chui vào hang, nhưng chúng sẽ quay trở lại ngay khi trời trở ấm! Chúng không thể đợi để lại được làm việc!
Cuối cùng, Kiến sẽ tích lũy bao nhiêu lương thực trong mùa hè để chuẩn bị cho mùa đông? Câu trả lời là “nhiều hết ga có thể”. Đây là một triết lý tuyệt vời, “nhiều hết ga có thể”! Hãy học hỏi loài Kiến trong lần tiếp theo nếu bạn tự hỏi mình: Tôi nên đọc bao nhiêu cuốn sách? Tôi nên chạy bao xa? Tôi nên làm việc đến mức nào? Tôi nên yêu thương đến mức nào? Câu trả lời luôn là: “Nhiều hết ga có thể!”
Ngày hôm nay, dù các bạn đang ở trong mùa đông hay mùa hè, đang chiến đấu hay đang dưỡng sức, hãy nhớ về những chú Kiến và thừa hưởng sự khôn ngoan của chúng nhé! Những triết lý rất giản dị đúng không? Thành công cũng giản dị như vậy thôi: Không bỏ cuộc, Tiên liệu trước, Luôn lạc quan và Nhiều hết ga có thể!
- Một video nữa cũng rất hay từ loài kiến

 https://www.youtube.com/watch?v=Rg6ffxGJGUE
-----------------------------------------------------------------------------
Sống trong sợ hãi
Sáng nay, anh Tư qua gõ cửa nhà hàng xóm: “Anh Năm à, rảnh không, đi uống càphê tôi có chút chuyện muốn nói”. Thấy vẻ mặt anh Tư cực kỳ nghiêm trọng, anh Năm lật đật thay đồ rồi theo người láng giềng xuống quán càphê trước cổng chung 
cư:
– Có chuyện gì, anh cứ nói, tôi hồi hộp quá!
– Là thế này... Biết khó nói nhưng tôi phải góp ý cho vợ chồng anh sửa đổi, đó là chuyện sáng nào vợ chồng anh cũng la lớn quá!
– Ủa, mà la chuyện gì sao tôi không nhớ?
– Còn chuyện gì nữa... Hôm kia thì chị la lên rằng: “Mình ơi, nó vẫn chưa chịu xuống!” Hôm qua thì “Mình ơi, nó sắp lên rồi!” Tới sáng nay đến lượt anh: “Trời ơi là trời, nó lại lên!”... Tôi thấy mấy chuyện đó chỉ nên nói nhỏ nhỏ thôi, đằng này vợ chồng anh lớn tiếng quá, mà nhà chung cư sát vách nên anh biết rồi đó... Nhưng nè, hỏi thiệt nghen, tôi hơi lạ là sao lúc “nó” lên vợ chồng anh lại chẳng mừng?
– Lầm to rồi cha nội! Hôm kia vợ tôi ngủ dậy than trời vì chưa thấy giá cả có thứ nào chịu xuống, hôm qua thì bả rên rỉ vì nghe nói giá điện đang đòi lên...
– Vậy còn sáng nay?
– Sáng nay tôi kêu trời vì mới hay từ tháng 6 tới cái xe máy kiếm cơm của tôi phải cõng thêm một loại phí bảo trì đường bộ nữa!
– Thiệt vậy không? Trong lúc khó khăn thế này, đã không có biện pháp khoan thư sức dân thì chớ, sao người ta lại liên tục tận thu. Dẫu biết cả nền kinh tế đang khó khăn, nhưng sao không đẩy mạnh chống lãng phí, triệt tham nhũng, mà cứ dồn khó cho dân thế này!
– Đó đó, giờ thì tới lượt anh kêu trời rồi, thấy chưa! Vậy là anh đã hiểu vì sao sáng nào vợ chồng tôi cũng nơm nớp thức dậy trong sợ hãi: hôm nay không biết đến cái thứ gì lên nữa đây?
(Tiếng chị Ba chủ quán):
– Có, cà phê hôm nay lên giá rồi nghen!
st

 “Những người thành công cũng có nỗi sợ nhưng họ hành động và tiến lên phía trước bất chấp nỗi sợ đó.” – Jeff Keller 

 '' Để CHINH PHỤC nỗi sợ hãi, đừng chỉ ngồi trong nhà và suy nghĩ về nó. Hãy RA NGOÀI để giữ cho mình bận rộn '' --- John F . Kennedy .
----------------------------------------------------------------------------
Để quản lý được bản thân, hãy sử dụng KHỐI ÓC .
Để quản lý được người khác, hãy sử dụng trái tim .
Eleanor Roosevelt .


''Không ai có thể thành công nếu phó mặc cuộc sống cho số phận '' _ Napolyon Hill.

 4 mục đích học tập trụ cột của UNESCO: Học để biết; Học để làm; Học để chung sống; Học để tự lập.

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ
mặt trời chân lý chói qua tim


Ngô Tất Tố" Xã hội chỉ thiếu những người làm nên công nghiệp, không thiếu những ông ăn nước thịt ép và bú sữa người "

 "Kể sao xiết nỗi thảm sầu.
Ðoạn trường ai có qua cầu mới hay."
- Trần Trọng Kim.
-----------------------------------------------------------------------------
Đèn bỗng lóe sáng là dấu hiệu của sự tắt lịm
Mắt bỗng sáng là dấu hiệu của sự đui
Tai bỗng thính là dấu hiệu của sự điếc

Miệng bỗng nói nhiều là dấu hiệu của sự câm
Mũi bỗng nhạy là dấu hiệu của sự nghẹt
Oằn mình mạnh bạo là dấu hiệu trước khi chết.
- 05/01/2015 Phỏng theo Vật bất cùng tắc bất phản
-------------------------------------------------------------------------------


 "Chỉ khi mày chiến đấu cho bản thân mày, mày mới mạnh nhất" - Gaara

"Kẻ quân tử đúng là sống dai thật, nhưng họ vẫn chết" - Bunraku


"Tao muốn lương thiện nhưng ai cho tao lương thiện" - Chí Phèo

"Tiền không là tất cả, nhưng con người có thể làm tất cả vì tiền" - Trương Năm Cam

"Bên trong mỗi con quái vật đều có một chút tình thương. Ta không có tình thương, vì vậy ta không phải một con quái vật"

"A man's dream will never die" - Blackbeard
(Dịch: Ước mơ của một người đàn ông không bao giờ chết)

"Tiền của thằng khốn cũng là tiền"

"Con người có thể vượt qua số phân , những cuối cùng số phận đã an bài"

"Kẻ sống sót trên chiến trường chỉ là những "kẻ mạnh" và "thằng hèn"... Thực tế thì anh hùng luôn luôn chết" - Bluejam (One Piece)

"Tôi đã đốt cháy cái mà tôi từng tôn thờ và tôi đang tôn thờ cái mà tôi từng đốt cháy" (Toàn quyền Varen)

"Cảm xúc bao giờ cũng là kẻ thù số 1 của thành công"

"Phải biết đủ mà dừng"

"History is a set of lies agreed upon"
(Dịch: Lịch sử là sự dối trá được công nhận)

"Quyền lực không thể nằm trong tay kẻ không xứng đáng!" - Micheal Corleone

"Tao đã cuỗm đi Hiệp sĩ ánh sáng của Gotham. Và tao đã dìm nó xuống ngang hàng với chúng tao. Điều đó chẳng khó khăn gì. Hiểu chứ? Như mày biết đấy, sự điên loạn...cũng như trọng lực vậy. Tất cả những gì nó cần là một cú đẩy" - Joker

"Đằng sau mọi tài sản kết sù đều là tội ác" - godfather vito colerone

"Thật tội nghiệp cho những con ngựa vằn chấp nhận bị nhốt trong chuồng chỉ vì muốn làm ngựa trắng!"

"Trên đời này không có người tốt và người xấu, chỉ có quyền lực và những kẻ quá yếu đuối để có được nó" - Dark Lord Voldemort

"Không có thuốc nào chữa được bệnh ngu dốt" - Đảo Hải Tặc

"Dù xảy ra chuyện gì, những kẻ thua cuộc vẫn luôn sủa như những con chó" - Sanada Nobuyuki

"Tôi đi qua thung lũng đầy bóng tối của cái chết. Tôi không sợ quỷ dữ bởi tôi chính là thứ ác quỷ khốn nạn nhất trong cái thung lũng này" - Lĩnh Mỹ tại Việt Nam

"Trong một phòng họp, tên to mồm nhất luôn là tên dễ tiêu diệt nhất. Nhưng tên mà suốt buổi chỉ ngồi im và gõ tay lên mặt bàn thì anh phải cẩn thận với hắn" - Public Enemy

"Ngay cả địa ngục cũng hoạt động nhờ tiền" - Kakuzu (Naruto)

"Sự thật là những điều dối trá được lặp đi lặp lại nhiều lần" - Joseph Goebbels

"Không ai bắt đầu từ đỉnh cao của thế giới cả" - Aizen Sousuke - Bleach

"Muốn trị những thằng đầu gấu thì phải có thằng đầu gấu hơn mới có thể trị lại" - Bá Kiến (Nam Cao)

"Con người chúng tôi phạm sai lầm, và đôi khi những sai lầm đó lại là nguồn gốc của những điều tuyệt vời."

— Transformers


Thông minh là khi bạn chỉ tin một nửa những gì bạn nghe.
Tài giỏi là khi bạn biết nửa nào nên tin.

- Robert Orben -

 "Khi dân sợ nhà nước ắt sinh bạo chúa, khi nhà nước sợ dân tất có tự do"
_ Thomas Jefferson

“Nếu mọi người kết bạn với kẻ thù của mình thì thế giới sẽ dễ chịu và yên bình”.
-----------------------------------------------------------------------------------------------



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét