Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Kho tri thức số

20 TRIẾT LÝ PHẢI LUÔN NHẮC NHỞ MỖI NGÀY
1. Bạn sẽ trưởng thành hơn nhưng không chắc sẽ khôn ngoan hơn. Bạn sẽ tiếp tục mắc hàng đống sai lầm và những sai lầm này KHÔNG GIỐNG những sai lầm mà bạn đã mắc phải.
2. Hãy chấp nhận sự thật: Điều gì xảy ra thì đã xảy ra rồi.
3. Bạn không cần cải thiện, thay đổi hay cố gắng theo đuổi sự hoàn hảo – mà ngược lại chỉ cần chấp nhận bản thân mình.
4. Hãy biết điều gì có giá trị hoặc không.
5. Đừng xem cuộc đời như kẻ thù địch, hãy xem nó như đối thủ thân thiện trên sàn đấm bốc
6. Chỉ có cá chết mới phó mặc mình cho dòng nước. Hãy hành động.
7. Hãy là người cuối cùng lên tiếng. Nói cách khác, hãy biết giữ bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh.
8. Hãy thay đổi những gì bạn có thể thay đổi, phần còn lại – hãy giữ nó như thế
9. Thất bại cũng tốt. Nhưng hướng tới những điều không phải là tốt nhất thì không nên.
10. Đừng ngại ước mơ. Những dự định là những điều cần phải biến thành hiện thực, còn những ước mơ thì không. Nên, hãy mơ bất cứ thứ gì bạn muốn.
11. Đừng sống trong quá khứ.
12. Cũng đứng sống bằng tương lai. Bạn hãy sống ở ngay tại đây, ngay bây giờ và giây phút này.
13. Hãy ăn mặc như thể hôm nay là một ngày trọng đại.
14. Mở rộng phạm vi an toàn – bước ra khỏi nơi trú ngụ bấy lâu của mình.15. Cảm thấy xúc động là điều hoàn toàn bình thường.
16. Bạn sẽ không bao giờ hiểu hết mọi thứ. Mọi thứ sẽ bất ngờ diễn ra theo hướng không tốt hoặc tốt đẹp lên.
17. Cần biết niềm hạnh phúc chân chính bắt nguồn từ đâu.
18. Biết rằng khi nào cần từ bỏ.19. Hãy biết khen ngợi đúng lúc và là người đầu tiên xin lỗi nếu bạn sai.
20. Chỉ có những người tốt mới cảm thấy tội lỗi. Nếu bạn cảm thấy tội lỗi, đó là dấu hiệu tốt.
- ST -
Kho tri thức số
----------------------------------------------------------------------------------
9 BÀI HỌC CUỘC ĐỜI HUẤN LUYỆN TA
1. Trên đường đời, con sẽ gặp những người đối xử tệ với mình. Không ai có bổn phận phải đối xử tốt với con, trừ bố mẹ. Đối với những người đối xử tử tế với con, hãy trân trọng và biết ơn, nhưng cũng hãy đề phòng họ. Họ có thể đối tốt với con vì mục đích nào đó. Hãy tìm hiểu động cơ thực sự. Đừng vội kết luận một người là tốt chỉ đơn giản vì họ ưu ái con.
2. Không ai là không thể thay thế. Không có thứ gì trên thế giới này con phải bám chặt lấy hay cố sở hữu bằng mọi giá. Nếu con hiểu điều này, thì về sau, dù mất bất cứ điều gì trong đời, con vẫn có thể đứng vững.
3. Cuộc đời rất ngắn ngủi. Đừng phí thời gian và năng lượng vào những người, việc, thứ không cần thiết. Nếu con làm vậy, sau này con sẽ nhận ra rằng con đã lãng phí tất cả những ngày tháng qua.
4. Không có gì trên thế giới là mãi mãi, kể cả tình yêu. Tình cảm có thể thay đổi theo thời gian. Nếu một ngày nào đó con mất đi người con từng yêu tha thiết, hãy nhẫn nại. Đừng cố níu kéo những gì đã mất hay phóng đại cảm xúc của mình. Thời gian sẽ làm dịu nỗi đau. Thời gian sẽ hàn gắn tất cả.
5. Không phải tất cả những người thành công đều học hành đến nơi đến chốn, nhưng điều này không có nghĩa là con có thể bỏ bê việc học của mình. Kiến thức con có được là tài sản lớn nhất của con.
6. Bố không mong đợi con sẽ chăm lo cho bố khi bố về già. Cũng vậy, bố không có trách nhiệm phải bao bọc con khi con đã trưởng thành. Con có thể đi xe bus hay lái xe Benz đắt tiền. Tương tự, con có thể ăn mì gói hay bào ngư. Lựa chọn đó thực sự do con.
7. Con có thể đối xử tốt với người ta nhưng đừng hy vọng họ đáp lại con như vậy. Nếu con không thể nhìn thấu điều này, về sau con sẽ chỉ có thêm nhiều đau khổ, thất vọng.
8. Rất nhiều người mua vé số suốt nhiều năm nhưng cuối cùng họ vẫn trắng tay, nghèo đói. Để thành công hay giàu có, con đều phải nỗ lực hết mình. Có một điều đơn giản cần nhớ là: Trên thế giới này không có gì miễn phí.
9. Chúng ta ở bên nhau như một gia đình chỉ trong cuộc đời này thôi, dù con thích hay không. Vì thế, hãy trân trọng và nâng niu khi chúng ta bên nhau, chia sẻ, gắn bó. Dù muốn hay không, chúng ta sẽ không thể gặp nhau ở kiếp sau…
-ST-
Kho tri thức số
----------------------------------------------------------------------
TRIẾT LÝ GIẢN ĐƠN
Có hai người đói khát được một ông lão cho một giỏ cá và một chiếc cần câu. Một người lấy giỏ cá, người kia thì lấy cần câu, rồi họ chia tay và đường ai nấy đi. Người được giỏ cá thì ngồi ngay tại chỗ, nhóm lửa để nướng cá. Không nghĩ đến ngày mai, anh ta ngồi ăn ngấu nghiến, trong chớp mắt đã ăn hết cả mà vẫn chưa kịp biết mùi vị cá như thế nào. Không lâu sau, anh ta chết đói bên cạnh giỏ cá rỗng. Người kia vác chiếc cần câu, tiếp tục chống chọi với cái đói, khó khăn lê từng bước đi về phía biển, ước mơ tiếp tục cuộc sống với biển khơi. Nhưng khi anh ta nhìn thấy màu xanh của biển cũng là lúc chút sức lực cuối cùng của anh ta cũng đã hết. Anh nhìn trân trân vào biển cả, ra đi mang theo niềm nuối tiếc vô hạn.
Cũng có hai người đói khát khác, họ cũng được ông lão đó cho một giỏ cá và một chiếc cần câu. Nhưng chỉ khác là, họ không đường ai nấy đi mà cùng nhau đi tìm biển cả. Mỗi lần họ chỉ nấu một con cá để cầm cự qua ngày. Sau một chuỗi ngày dài đằng đẵng, họ đã tìm được bờ biển. Từ đó, họ bắt đầu sinh nhai bằng nghề đánh cá. Sau vài năm, họ xây nhà và có gia đình riêng, có con có cái, có những chiếc thuyền đánh cá, sống một cuộc sống sung túc khá giả.
Nếu chỉ chú ý đến lợi ích trước mắt, thì bạn chỉ nhận được niềm vui ngắn ngủi, tạm thời. Đành rằng sống thì phải có hoài bão ước mơ, nhưng bạn cũng phải nhìn thẳng vào thực tế cuộc sống. Chỉ khi nào biết kết hợp giữ lý tưởng và hiện thực, thì khi đó bạn mới thành công.
--------------------------------
Khi có ước mơ thì đừng nên từ bỏ dễ dàng. Trên con đường thực hiện ước mơ đó, cho dù gặp phải những cám dỗ khác nhau, thì bạn cần phải biết kiên quyết nói không với chúng. Trong nhiều trường hợp, cần thiết phải nghiêm túc suy nghĩ về ước mơ, đưa ra kế hoạch xác thực cho cuộc đời mình, đừng nên sống theo kiểu đến đâu hay đến đó, được chăng hay chớ. Nếu không ước mơ của bạn chỉ mãi là ước mơ. Nếu bạn vẫn chưa có ước mơ hoặc chưa có mục tiêu của cuộc đời, thì ngay từ hiện tại, bạn hãy dựa vào tình hình thực tế của bản thân, để xác định cho mình một mục tiêu. Sau đó, nỗ lực, kiên trì, từng bước thực hiện mục tiêu đó.
Kho tri thức số
-------------------------------------------------------------------------------
7 LÍ DO VÌ SAO BẠN MÃI THUA KÉM NGƯỜI KHÁC!
1. LUÔN CÚI MẶT KHI ĐANG ĐI:
Điều này tạo trong tiềm thức của bạn một thói quen khiến bản thân bạn cảm giác tự ti và lúc nào bạn cũng có suy nghĩ rằng mình hèn kém hơn người khác. Dù đi với ai, hay trong hoàn cảnh nào, bạn cũng hay cúi đầu xuống để tạo cảm giác an toàn. Thói quen này sẽ giết chết mọi hoài bão của bạn.
2. KHÔNG NHÌN THẲNG VÀO NGƯỜI ĐỐI DIỆN KHI NÓI CHUYỆN:
Tại sao? Vì ngoại hình bạn không đẹp hay bạn sợ đối phương nhìn mình với đôi mắt sắc lạnh? Dù bạn bào chữa bằng lí do gì đi nữa thì việc này sẽ khiến bạn đánh mất rất nhiều cơ hội. Chỉ khi nhìn trực diện, bạn mới cư xử đúng mực để khiến người khác hài lòng. Còn lảng tránh ánh nhìn, có nghĩa là bạn sẽ mãi là người theo sau mà thôi.
3. THƯỜNG XUYÊN THAN THỞ KHI PHẢI LÀM VIỆC:
Những người thành công là những người luôn tìm được niềm vui trong mỗi công việc của mình, và họ cực kì hạnh phúc khi được làm việc. Chỉ với những việc nhỏ, bạn đã hay than thở, thì ở những việc lớn, sao bạn có thể hoàn thành? Nên nhớ, người thành công là người không than thở. Họ sẽ ôm việc vào mình và cố gắng đến cùng.
4. CÓ TIỀN CŨNG KHÔNG DÁM XÀI:
Khi bạn làm ra 10 phần, bạn có quyền tiêu xài 9 phần và để dành 1 phần. Với những người biết lo xa và có hoài bão rộng, họ sẽ xài 5 và để dành 5. Còn bạn, chính vì trong tiềm thức luôn sợ rằng mình nghèo nên luôn để dành hết 9 phần và chỉ dám tiêu 1 phần. Nhưng chính điều đó lại khiến bạn mắc kẹt trong suy nghĩ: “Ôi, mình vẫn nghèo!”.
5. KHÔNG CHĂM CHÚT NGOẠI HÌNH:
Điều này khiến bạn thiếu tự tin. Và đơn giản là khi không chăm chút ngoại hình, bạn chẳng bao giờ đến được những nơi sang trọng.
6. HAY ĐI CHƠI VỚI NHỮNG NGƯỜI NHÀN RỖI
Những người nhàn rỗi thường có tư tưởng giống nhau: an phận. Và bạn càng tiếp xúc nhiều với họ, bạn càng chây lười như họ. Có thể cuộc sống như thế cũng có mặt tốt, nhưng đây cũng là lí do khiến bạn dễ thua cuộc khi gặp phải thử thách.
7. LÚC NÀO CŨNG NGHĨ: "MỌI VIỆC KHÓ QUÁ!"
Bạn nghĩ nó khó ư? Và nó sẽ khó thật. Tư tưởng của bạn bị giới hạn bởi cảm xúc tiêu cực trong bạn. Tại sao bạn lại tự chê trách chính mình khi bạn chưa hề thử? Vậy thì bạn đã thua cuộc trước khi bắt đầu.
Kho tri thức số
-------------------------------------------------------------------
5 điều đã và đang giết chết dần TƯƠNG LAI của CHÍNH BẠN
1. LƯỜI BIẾNG
Ai trong chúng ta cũng có sự lười biếng. Chúng ta luôn làm mọi việc cho-có, cho-xong. Chúng ta luôn muốn nghỉ ngơi để tận hương cuộc sống, tận hưởng tuổi trẻ. Chúng ta thích những việc nhẹ nhàng.
Cũng được thôi, nhưng nó sẽ hủy hoại cuộc sống của bạn. Lười biếng không phải cách để tận hưởng tuổi trẻ. Làm việc, đi, viết, đọc, khám phá để rồi 5 năm, 10 năm sau bạn nhìn lại những thứ mình đã làm được - đó mớilà tận hưởng.
2. MẤT TẬP TRUNG
Bạn bắt đầu làm việc với sự say mê và quyết tâm. Mất 30 phút để lên kế hoạch, danh sách, to-do-list và hoàn thành bài tập… nhưng sau đó bạn quyết định nghỉ ngơi một chút bằng cách lướt Facebook, Instagram, chơi game… và kết thúc cuộc dạo chơi đó sau 2 tiếng đồng hồ.
Bạn nghĩ cứ lên kế hoạch thì mọi thứ sẽ ổn ư? Không đâu. Chỉ khi bạn thật sự hiểu rõ tại sao mình cần làm nó, sau đó tập trung làm nó thì mọi thứ mới ổn được.
3. QUÁ CÔ ĐƠN
Đừng mơ mộng sẽ có ai đó kéo bạn ra khỏi sự cô đơn hoặc thấy bạn đang làm việc khổ sở mà thương cảm. Chuyện đó chỉ có trong phim thôi. Nếu bạn đang cần lời khuyên cho những dự định sắp tới thì hãy đi hỏi những người quen biết.
Nếu không có bạn bè thì bây giờ hãy dạn dĩ lên và làm quen với mọi người đi! Bạn đang cần tìm việc hoặc có bài tập khó hoặc muốn làm nghiên cứu trong lĩnh vực nào đó, hãy làm quen và chơi với những người giỏi về lĩnh vực đó. Làm như vậy bạn không thiệt thòi gì cả, đúng không?
4. SỢ BỊ TỪ CHỐI
Câu hỏi ở phía trên: “Bạn có thiệt thòi hay mất mát gì không?” Câu trả lời là không có gì cả. nhưng bạn vẫn không làm vì sợ câu trả lời từ chối. nếu bạn bắt đầu làm công việc gì đó, bạn nên sẵn sàng việc người khác sẽ từ chối bạn. người khác từ chối thì có vấn đề gì? Không gì cả.
Câu hỏi của bạn không rõ ràng, ý tưởng của bạn không hay… thì hãy nghĩ thêm và thực hiện nững ý tưởng tiếp theo. Chẳng ai trừng phạt bạn khi bạn sai - nhưng điều này chỉ đúng khi bạn còn là sinh viên!
5. DỄ DÀNG TỪ BỎ
Nhiều người giành được học bổng, nhận được việc là bởi vì bạn bỏ cuộc quá sớm và làm giảm sức cạnh tranh đi. Sở dĩ các cuộc phỏng vấn xin việc, quy trình cấp học bổng luôn có nhiều vòng, nhiều bước là vì người ta muốn kiểm tra tính kiên nhẫn và theo đuổi của bạn, bên cạnh khả năng và sự thông minh.
Bạn càng dễ dàng từ bỏ hơn khi “ngửi” thấy ngùi khó khăn phía trước. Bạn nên biết rằng có một vài suy đoán về khó khăn của bạn sẽ không xảy ra. Cố gắng bám trụ và bạn sẽ hài lòng vô cùng với kết quả mình đạt được.
Kho tri thức số
-------------------------------------------------------------------
9 CÁCH ỨNG XỬ CẦN CÓ TRONG GIA ĐÌNH
1. Chịu khó lắng nghe và không tranh cãi. Đôi khi một thành viên nào đó trong gia đình chỉ cần những người thân của mình lắng nghe là đủ.
2. Nên giữ giới hạn và không xâm phạm vào không gian cá nhân của người thân.
3. Có thể khó, nhưng nếu được hãy luôn tự nhủ rằng mình đang ngồi sau tay lái xe và phải luôn biết kiểm soát tất cả các cảm xúc của mình.
4. Sử dụng nguyên tắc “muốn người khác đối với mình như thế nào, hãy đối xử với họ như vậy”, bởi vì bạn không thể thay đổi được người khác, bạn chỉ có thể thay đổi được sự phản ứng của chính mình.
5. Nên chọn giải pháp xây dựng hơn là làm tổn thương người thân của mình bằng cách coi trọng những điểm tốt ở họ và làm nhẹ những khuyết điểm mà họ có.
6. Thử đặt mình vào tình trạng của người thân để có thể thông cảm và chia sẻ nhiều hơn.
7. Đừng nên nhắc lại những chuyện trong quá khứ.
8. Chia sẻ những niềm vui với người thân của mình.
9. Nhận sự giúp đỡ và sẻ chia từ các thành viên khác trong gia đình.
---------------------------------------------------------------

NHỮNG CÂU NÓI HAY VỀ CUỘC SỐNG:
1. Hãy cười lên và cả thế giới sẽ cười cùng bạn, nếu khóc, bạn sẽ phải chỉ khóc một mình.
2. Nếu bạn không thể xây dựng một thành phố thì hãy xây lấy một trái tim hồng.
3. Một người bạn thật sự là người bước vào cuộc sống của bạn khi cả thế giới đã bước ra.
4. Yêu thương cho đi là yêu thương có thể giữ được mãi mãi.
5.Một nụ cười có thể thay đổi một ngày, một cái ôm có thể thay đổi một tuần, một lời nói có thể thay đổi một cuộc sống.
6. Nếu bạn không thể là Mặt Trời thì cũng đừng làm một đám mây.
7. Hãy là một con tem, gắn chặt vào mục tiêu cho tới khi đến đích.
8. Có hai nơi mà không gì là không thể xảy ra : trong giấc mơ và trong tình yêu.
9. Nếu bạn luôn cố để giống một người nào đó, bạn sẽ đánh mất những gì đặc biệt nhất về chính mình. 10. Cuộc sống giống như hoa hồng, vẻ đẹp luôn đi cùng với gai.
10. Một người thông minh giống như một dòng sông, càng sâu thì
càng ít gây ồn ào.
11. Chẳng sao cả nếu bạn cố, và cố, và cố nữa, nhưng vẫn thất bại. Nhưng thật tệ hại nếu bạn cố rồi thất bại, và không muốn cố lần nữa.
12. Chỉ khi bạn mở được cánh cửa của lòng tin, bạn mới mở tới cánh cửa của tình bạn.
13. Một tâm hồn không có trí tưởng tượng cũng như một nhà quan sát không có kính thiên văn.
14. Khi bạn có thể cười ngay cả trong thất bại, đó là bạn đã đạt tới thành công thật sự.
15. Mỗi ngày đều là ngày đầu tiên của phần còn lại trong cuộc sống của bạn.
---------------------------------------------------------------
CÂY CHANH CỦA ĐỜI NGƯỜI
Một nông dân ở Florida, nước Mĩ, dùng một số tiền lớn để mua một nông trại. Đột nhiên ông phát hiện ra mình đã bị lừa, bởi vì ở đây không trồng được cây ăn trái cũng như không thể nuôi heo. Vùng này chỉ có những cây gỗ nhỏ và lòai rắn đuôi chuông sinh sống.
Trong nỗi thất vọng tràn trề, đột nhiên trong một giây phút nhạy cảm, ông nghĩ đến việc biến những thứ bỏ đi này thành tài sản quý giá, cũng chính là tận dụng nguồn rắn đuôi chuông này.
Điều này quả thực là suy nghĩ hết sức kì cục, nhưng ông ta nhanh chóng bắt tay vào làm việc mở xưởng chế biến đồ hộp thịt rắn đuôi chuông. Mấy năm sau, việc kinh doanh của ông rất phát đạt, hàng năm có hàng vạn người ghé tham quan, nghiên cứu chất kháng độc, da rắn được đùng làm nguyên liệu làm giày hoặc túi xách phụ nữ, bán giá rất cao, thịt hộp rắn cũng bán thịnh hành trên khắp thế giới, được rất nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm của ông nổi tiếng đến nổi ngay cả thôn cũng đã đổi tên thành "Thôn rắn đuôi chuông Florida".
Người Hi Lạp cổ đại có một câu danh ngôn: "Trong hoàn cảnh khốn khó nhất, luôn luôn tiềm ẩn những cơ hội lớn." Một người mẫu Califonia, Mỹ trong một vụ tai nạn xe năm 1980, đã bị lấy mất đi đôi chân - thứ quan trọng nhất trong sự nghiệp của cô ấy. Nhưng cô không vì thế mà mất hết niềm tin vào cuộc sống, ngược lại cô ấy vẫn nhìn mọi thứ xung quanh bằng tất cả niềm tin yêu.
Khi cô dùng xe lăn để đi lại, cô đã phát hiện ra, những chiếc xe lăn đang sử dụng thật là bất tiện, vì thế cô tìm đến hai người bạn đang làm trong ngành kỹ thuật chỉnh sửa lại công năng cho nó tốt hơn. Từ chiếc xe lăn thông thường cô ấy đã lập công ty chuyên sản xuất xe lăn tiện ích cho người tàn tât. Chưa đầy 2 năm, công ty của cô ấy đã trở thành công ty kinh doanh phát đạt, danh tiếng nhất vùng Califonia, điều này làm rất nhiều người ngạc nhiên, không ngờ tới.
Cuộc sống của chúng ta không phải lúc nào cũng là ánh nắng ban mai ấm áp, là gió xuân mát lành, có lúc cũng phải gặp mây đen vây quanh, gió rét bao trùm. Chúng ta phải bình tĩnh ứng phó, dũng cảm vượt qua, kiên trì vững chí hướng về tương lai. Rất nhiều vĩ nhân của mọi thời đại đều đã làm nên kì tích từ trong nghịch cảnh.
-------------------------------------------------
Khi số phận ban tặng bạn một cây chanh, đừng vội oán trách, cũng đừng tiện tay mà vứt bỏ nó, bạn nên thầm cảm ơn điều đó, học cách dùng nó để ép ra nước chanh tươi ngon, thưởng thức cuộc sống, tạo nên một con người có một không hai như bạn. Cùng chung đạo lý, cách tốt nhất để đối đãi với hòn đá làm bạn ngã, đó chính là giẫm nó dưới chân, làm bước đệm để bạn vươn lên tầm cao mới.
---------------------------------------------------------------------------------------
BẢY ĐIỀU BỚT NHỎ MANG LẠI HẠNH PHÚC LỚN
1. Bớt đi khó chịu, hoan hỷ nhiều hơn.
2. Bớt thói chỉ trích, tán dương nhiều hơn.
3. Bớt thói than phiền, chấp nhận nhiều hơn.
4. Bớt đi lo lắng, tự tại nhiều hơn.
5. Bớt hưởng thụ, ban tặng nhiều hơn.
6. Bớt cầu nguyện, hành động nhiều hơn.
7. Bỏ mê tín, trí tuệ nhiều hơn.
-----------------------------------------------------------------------------------------
13 NGHỊCH LÝ CUỘC SỐNG
1. Chúng ta có ít nhưng xài nhiều, chúng ta mua nhiều nhưng sử dụng ít.
2. Chúng ta có nhà rộng với mái ấm hẹp; có tiện nghi nhưng ít thời gian.
3. Chúng ta có nhiều bằng cấp nhưng lại có ít tri thức.
4. Chúng ta có nhiều kiến thức nhưng lại thiếu sự suy xét.
5. Chúng ta làm ra những thứ lớn hơn nhưng chưa chắc chất lượng hơn.
6. Chúng ta làm giàu tài sản nhưng lại làm nghèo giá trị bản thân.
7. Chúng ta kéo dài tuổi thọ nhưng không sống đúng ý nghĩa đích thực của cuộc sống.
8. Chúng ta chinh phục không gian vũ trụ nhưng lại bỏ trống không gian tâm hồn.
9. Chúng ta cố làm sạch không khí nhưng lại làm vẩn đục tâm hồn.
10. Chúng ta biết đường đến mặt trăng nhưng lại quên đường đến nhà người hàng xóm.
11. Chúng ta xây nhà cao hơn nhưng lại hạ thấp tâm tính; xây đường rộng hơn nhưng lại thu hẹp tầm nhìn.
12. Chúng ta được học cách phải tiến nhanh về phía trước mà chưa học cách chờ đợi.
13. Chúng ta được dạy cách kiếm sống chứ không phải cách sống.
NHỚ:
- Hãy nhớ, dành nhiều thời gian hơn cho những người yêu thương bởi vì không chắc rằng họ sẽ ở bên bạn mãi mãi.
- Hãy nhớ, nói một lời dịu dàng đối với những người kính trọng bạn bởi vì con người nhỏ bé đó một ngày nào đó sẽ lớn, lớn hơn cả bạn.
- Hãy nhớ, ôm thật chặt người ngồi kế bên bởi vì đó chính là kho báu duy nhất của con tim và nó không tốn một xu.
- Hãy nhớ, một nụ hôn hay một cái ôm từ sâu thẳm con tim có thể sẽ chữa lành những vết thương.
- Hãy dành thời gian để yêu thương, để nói chuyện và để chia sẻ những điều quý giá trong tâm hồn bạn.

Ý nghĩa của cuộc sống không được tính bằng độ dài thời gian, nó chỉ có nghĩa trong khoảnh khắc bạn từ bỏ nó.
--------------------------------------------------------------------------

GHI NHỚ 7 ĐIỀU ĐỂ KHÓ KHĂN KHÔNG THỂ LÀM KHÓ BẠN:
1. Chuyện gì qua, cho qua. Đừng làm cho bản thân thêm khổ sở vì nó.
2. Nó chỉ là khó khăn khi bạn nghĩ nó khó khăn. Hãy nghĩ rằng đó là kinh nghiệm và bài học thử thách dành cho bạn.
3. Nếu cần mọi việc thay đổi, trước hết hãy thay đổi bản thân.
4. Nếu bạn không có được điều bạn muốn, có nghĩa là có điều tốt đẹp hơn đang đến.
5. Hiểu và biết ơn những nỗi sợ, nó khiến ta mạnh mẽ hơn rất nhiều.
6. Đừng so sánh bản thân mình với người khác. Ai cũng có khó khăn riêng thôi.
7. Mọi thứ đều có thể xảy ra. Điều kì diệu luôn xảy ra khi ta có đủ niềm tin và không bao giờ từ bỏ.
~~~Khó khăn giống như chiếc máy giặt, nó quăng, vặn, ném chúng ta vòng vòng. Nhưng sau đó chúng ta sẽ SẠCH và SÁNG hơn. Và chúng ta luôn được "giặt" mỗi ngày như thế.
-----------------------------------------------------------------------------------
6 ĐIỀU CON HÃY KHẮC CỐT GHI TÂM
Bố hy vọng 6 điều sau bao năm bố đã "nhận sai - sửa sai" sẽ giúp con có những bước đi tốt hơn bố mai này. Nhưng bố vẫn luôn ủng hộ việc con dám bước đi và sai, con yêu nhé! Vì không thành công nào không chông gai, và không ai thành công mà chưa hiểu mùi thất bại.
1. Để xây dựng lòng tin phải mất đến hàng năm, nhưng chỉ cần vài giây để hủy hoại nó.
2. Cho dù con quan tâm nhiều đến đâu, có những người sẽ không đáp lại sự quan tâm đó.
3. Con không thể làm mọi người yêu con. Tất cả những điều mà con có thể làm là trở thành một người mà người khác có thể yêu được, phần còn lại là tùy thuộc vào người kia.
4. Đừng bao giờ đếm những thứ con có được trong cuộc sống, mà hãy đếm con có được bao nhiêu người bạn trong cuộc sống.
5. Đôi lúc trong cuộc sống con có thể làm những điều khiến mình phải đau khổ suốt cả cuộc đời.
6. Hãy nói lời tạm biệt ngọt ngào với ai đó, bởi đó có thể là lần cuối cùng con gặp họ.
- ST -
--------------------------------------------------------------------------------------
6 BÀI HỌC RỒI AI CŨNG SẼ TRẢI QUA
1. Tôi đã được học rằng, để xây dựng lòng tin phải mất đến hàng năm, nhưng chỉ cần vài giây để hủy hoại nó.
2. Tôi đã được học rằng, cho dù bạn quan tâm nhiều đến đâu, có những người sẽ không đáp lại sự quan tâm đó.
3. Tôi đã được học rằng, bạn không thể làm mọi người yêu bạn. Tất cả những điều mà bạn có thể làm là trở thành một người mà người khác có thể yêu được, phần còn lại là tùy thuộc vào người kia.
4. Tôi đã được học rằng, đừng bao giờ đếm những thứ bạn có được trong cuộc sống, mà hãy đếm bạn có được bao nhiêu người bạn trong cuộc sống.
5. Tôi đã được học rằng, đôi lúc trong cuộc sống mình có thể làm những điều khiến mình phải đau khổ suốt cả cuộc đời.
6. Tôi đã được học rằng, hãy nói lời tạm biệt ngọt ngào với ai đó, bởi đó có thể là lần cuối cùng bạn gặp họ.
-St-
---------------------------------------------------------------------------------------
4 NGUYÊN TẮC VÀNG TRONG CUỘC SỐNG
1. Trung thực khi nghèo khó
2. Giản dị khi giàu có
3. Lịch sự khi có uy quyền
4. Im lặng khi giận dữ
-------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét