Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Thuyết Âm Mưu - Phần 1

Thuyết âm mưu ( conspiracy theories) hay thuyết ngờ vực là cách lý giải những vấn đề chính trị, kinh tế, xã hội theo hướng gán cho chúng những âm mưu bí mật của các thế lực ngầm đứng đằng sau. Một giả thuyết âm mưu là một giả thuyết mang tính giải thích theo đó buộc tội một nhóm người hay một tổ chức gây nên hay đứng đằng sau một sự kiện hoặc một hiện tượng gây ảnh hưởng lớn kinh tế chính trị xã hội.
Thuyết âm mưu nghe qua rất hấp dẫn, ly kỳ nên được nhiều người tin theo, bàn tán, thêm các chi tiết. Đáp ứng nhu cầu tò mò, phức tạp hóa vấn đề của dư luận, báo chí thường xuyên đăng các câu chuyện do giới theo thuyết âm mưu kể hay phân tích. Nhiều phóng viên điều tra giỏi là những người theo thuyết âm mưu, và một số giả thuyết của họ đã được kiểm nghiệm phần nào đúng.
Rất nhiều thuyết âm mưu vẫn là đề tài tranh cãi. Rất nhiều các giải thích được đưa ra để lý giải tại sao con người lại tin theo các thuyết âm mưu. Thuyết âm mưu khá phổ biến trong lịch sử, trên thị trường kinh doanh và trong chính trị.
Mình xin đưa ra một vài học thuyết âm mưu khá hay và bổ ích cho các bạn tham khảo Ngoài ra những tư liệu như này các bạn có thể tìm thấy vô số trên mạng, nên đây cũng chỉ là các bài tổng hợp của mình nhé, mình hoàn toàn không sở hữu bất kì tư liệu nào được nói tới.
1, Tam giác quỷ Bermuda
Vài máy bay và con tàu được cho là đã mất tích một cách bí ẩn tại Tam giác Bermuda, hay còn gọi Tam giác Quỷ - vùng biển nằm về phía tây Đại Tây Dương. Những điều kỳ lạ vẫn xảy ra và các hiện tượng bí ẩn đã được ghi nhận kể từ năm 1950. Những vụ máy bay mất tích gần đây trong khu vực Tam giác Quỷ bao gồm: một chiếc máy bay của Puerto Rico chở 12 người mất tích tháng 12/2008 và một chiếc máy bay loại Piper đang thực hiện chuyến vận chuyển y tế bị mất tích khỏi màn hình radar tháng 4/2007, etc . Nhiều giả thiết gia cho rằng "tam giác quỷ" thực chất là một khu thử nghiệm quân sự ngầm của Mỹ với độ tuyệt mật vô cùng cao, có thể đó cũng chính là lí do các tàu, máy bay vượt qua vùng tam giác này mất tích một cách bí hiểm??
2, Vụ tấn công vào Lầu Năm Góc 11/9/2001
Có một giả thuyết nói rằng không máy bay nào thực sự đã tấn công Lầu Năm Góc vào ngày 11/9 mà vụ nổ thực chất là do một tên lửa được người Mỹ bắn ra từ bên trong toà nhà. Những người ủng hộ học thuyết này khẳng định không có mảnh vụn nào của chiếc máy bay Boeing 747 thuộc hãng hàng không American Airlines được tìm thấy tại hiện trường và rằng những thông tin đầu tiên về vụ nổ là do chính phủ Mỹ giả mạo. Những người khác cũng đưa ra các dấu hiệu mà họ cho là giả mạo như việc vài cửa sổ vẫn "bình yên vô sự" sau vụ đâm máy bay, chứng tỏ vụ nổ nhỏ hơn việc một chiếc máy bay cỡ lớn đâm phải một toà nhà.
3, Apollo có thực sự hạ cánh xuống mặt trăng?
Một số người nói rằng, vụ hạ cánh của con tàu Apollo 11 lên mặt trăng năm 1969 là một trò giả mạo công phu của chính phủ Mỹ nhằm đánh bại Nga trong cuộc đua lên mặt trăng. Họ nói những hình ảnh của NASA về hai nhà du hành Neil Armstrong và Buzz Aldrin xuất hiện trên bề mặt của Mặt Trăng là không có thật.
Theo học thuyết này, những điều bất thường rành rành – như những cái bóng của các phi hành gia đổ xuống theo các hướng khác nhau và lá cờ Mỹ bay trong gió, dấu chân được tạo nên bởi những đôi ủng của nhà phi hành gia khi mà không hề có độ ẩm trong không khí trong khi khoang đổ bộ nặng 17 tấn lại chẳng để lại dấu vết đáng chú ý nào trên cát – đã chứng minh vụ hạ cánh xuống mặt trăng là giả.
4, Facebook là công cụ của CIA??? =)))
Chuyện Facebook được cho là công cụ của CIA thì đầy ở trên mạng từ nhiều năm nay. Đây là loại chuyện theo thuyết âm mưu nên nó chỉ lưu truyền trong giới thích các âm mưu ly kỳ, ít khi xuất hiện trên báo chí chính thống. Thỉnh thoảng nó lại được báo chí nghiêm túc đề cập, theo kiểu tường thuật những dư luận âm ỉ trên mạng, chứ không phải họ cổ súy cho lối biện giải này.
Bài “Facebook – the CIA Conspiracy” trên tờ New Zealand Herald là thuộc loại đó, viết từ năm 2007. Đây là thời điểm thiên hạ đang quan tâm đến chuyện hai anh em Winklevoss kiện Mark Zuckerberg vì cho rằng anh chàng sinh viên Harvard này ăn cắp ý tưởng Facebook của họ. Khai thác quanh chuyện kiện thì hết chi tiết mới rồi nên New Zealand Herald mới quay qua khai thác thuyết âm mưu về Facebook và CIA, viết theo kiểu nửa đùa nửa thật, cho ly kỳ, theo đúng phong cách thuyết âm mưu, ám chỉ facebook chỉ là công cụ của CIA để theo dõi, quản lí thông tin của mọi người một cách trực tiếp cũng như gián tiếp.
5, Elvis Presley giả mạo cái chết của chính mình?
Một giả thuyết đã tồn tại suốt nhiều năm rằng ông vua nhạc rock&roll Elvis Presley chưa chết vào năm 1977. Nhiều người hâm mộ tin rằng Presley vẫn sống và ca sĩ này phải đi trốn vì nhiều nguyên nhân. Lý do chính ủng hộ giả thuyết này là, trên mộ của ông, tên đệm Aron được viết thành Aaron. Trên thực tế, Aaron mới chính là tên đệm của Presley. Cả Presley và cha mẹ ông đều không muốn đổi lại thành Aaron vì Aron nghe có vẻ vần với tên người anh em song sinh chết trẻ của Presley, Jesse Garon Presley.
Các tờ báo lá cải đã đăng tải những bài viết về cuộc sống tiếp diễn của Presley sau cái chết của ông, trong đó bao gồm các thông tin chi tiết như ông bị gãy một chân cho bị tai nạn xe, trước khi qua đời thật vào những năm 1990. Ngoài ra, cũng có vô vàn ý kiến trái chiều về việc các ngôi sao nổi tiếng làm giả cái chết của mình, những cái tên huyền thoại như Cory Monteith, Paul Walker, John Darwin, Ken Kesey, John Stonehouse, Philip Sessarago, Arthur Bennett hay thậm chí Paul Walker cũng có mặt trong danh sách này...
( Hết phần 1 )


Illuminati Việt Nam
https://www.facebook.com/IlluminatiVietnam/photos/a.510676142334920.1073741828.510665619002639/649090511826815/?type=1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét