Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

Bài Học



10 QUY LUẬT THÚ VỊ VÀ SÂU SẮC TRONG CUỘC SỐNG!
1./ Quy luật quả táo
Nếu có một thùng táo, gồm cả trái ngon lẫn trái hư, bạn nên ăn trái ngon trước, bỏ những trái hư đi. Nếu bạn ăn trái hư trước, những trái ngon rồi cũng sẽ hư, bạn sẽ vĩnh viễn không bao giờ ăn được trái táo ngon. Cuộc sống cũng vậy.
2./ Quy luật niềm vui
Khi gặp chuyện không may, bạn hãy nghĩ đến những điều tốt của nó, bạn sẽ thấy vui hơn. Giống như khi xe bạn bị thủng lốp (hoặc hết xăng), bạn hãy nghĩ may mà xe mình thủng lốp ngay gần chỗ sửa xe (hoặc ngay gần trạm bơm xăng)
3./ Quy luật hạnh phúc
Nếu bạn không mất quá nhiều thời gian để nghĩ xem mình có phải là người hạnh phúc không, nghĩa là bạn đang hạnh phúc rồi đấy.
4./ Quy luật sai lầm
Con người ai mà không mắc lỗi, nhưng chỉ khi tái phạm lỗi lầm đó, bạn mới phạm phải sai lầm.
5./ Quy luật im lặng
Khi tranh luận, quan điểm khó bác bỏ (khó bắt bẻ) nhất chính là im lặng.
6./ Quy luật động lực
Động lực luôn xuất phát từ hai lý do, hy vọng và tuyệt vọng.
7./ Quy luật nhẫn nhục
Phương pháp nhẫn nhục duy nhất là xem thường nó, không thể xem thường nó thì hãy làm giảm nhẹ nó. Nếu không thể làm giảm nhẹ nó, bạn chỉ có cách chịu đựng nhẫn nhục.
8./ Quy luật ngu xuẩn
Ngu xuẩn phần lớn là do chân tay hoặc miệng hành động nhanh hơn cả trí não.
9./ Quy luật giá trị
Khi bạn sở hữu một món đồ, bạn sẽ phát hiện thấy món đồ ấy không có giá trị như bạn từng nghĩ.
10./ Quy luật hóa trang
Thời gian hóa trang lâu bao nhiêu, đồng nghĩa với việc bạn tự thấy mình cần che đậy thiếu sót nhiều bấy nhiêu.
-cris-
-------------------------------------------------------------------

Khi con chim còn sống, nó ăn kiến. Khi chim chết, kiến ăn nó. Thời gian và hoàn cảnh có thể thay đổi bất cứ lúc nào, vì vậy đừng nhục mạ, đừng làm khổ bất cứ ai trong đời sống này.
- Bạn có thể đầy quyền lực ngày hôm nay, nhưng đừng quên rằng thời gian còn nhiều quyền lực hơn bạn.
- Một cây có thể làm được hàng triệu que diêm. Nhưng một que diêm cũng có thể thiêu hủy được hàng triệu cây.
(Lời dạy của Đức Phật)
-cris-
----------------------------------------------
CUỘC SỐNG LÀ TIẾNG VỌNG
Điều bạn gửi đi sẽ quay trở về.
Điều bạn gieo trồng sẽ được gặt hái.
Điều bạn cho đi sẽ được nhận lại.
Điều bạn thấy ở người khác tồn tại trong chính bạn.
-ST-

----------------------------------------------------------
Có một số người vùi đầu vào đọc sách, nghe diễn thuyết, nhưng rốt cuộc vẫn không tìm được điều gì để chứng minh cho sự thành công của bản thân.

Đó là bởi vì tất cả những nguyên tắc không hề có ích khi còn nằm trong sách, chỉ có khi ứng dụng nó vào cuộc sống thực tế nó mới thể hiện giá trị của mình. Chỉ có đem những phương pháp trong sách này ứng dụng vào thực tế cuộc sống mới là cách làm thông minh.
--------------------------------------------------------------
Giúp người ta hiểu thêm về cuộc sống, kiểm soát bản thân, tăng cường trí nhớ, nâng cao khả năng quan sát trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng có thể tìm thấy cơ hội, nắm bắt thời cơ lướt qua trong chớp mắt. Đó là những năng lực hiếm có, đồng thời cũng là tố chất cần có của mỗi người thành công, đó cũng là điều cốt lõi tôi muốn nói.
Khả năng quan sát giúp người ta vén mây mờ, nhìn rõ bản chất, lúc đó người ta sẽ không còn nghi ngại, lo lắng, ưu phiền, phá vỡ giới hạn, giải quyết vấn đề; Nó đánh thức tài năng đang ngủ say, nó đem đến cho bạn sức sống, giúp bạn tích cực tiến thủ; nó đánh thức năng lực cảm thụ cái đẹp của nghệ thuật, văn học, khoa học.
-----------------------------------------------------------------------

Có năng lượng tinh thần nghĩa là bạn có thể ngộ ra quy tắc cơ bản tự nhiên, dung hợp với tự nhiên vĩ đại thành một thể; nghĩa là bạn có suối nguồn năng lượng mãi không bao giờ cạn khô; nghĩa là bạn đã hiểu được sự kỳ diệu của luật hấp dẫn, hiểu được quy luật tự nhiên và các nguyên tắc tâm lý trong giao tế và thương nghiệp.
Ngoài ra, có năng lượng tinh thần nghĩ là bạn giống như một tảng nam châm, sức hấp dẫn của bạn lôi cuốn người và việc xung quanh bạn. Trong mắt người khác bạn chính là con cưng của thần may mắn, bạn có ngón tay vàng biến ước mơ thành sự thật, trỏ thành con người được ngưỡng mộ nhất trên đời.
------------------------------------------------------------------------
Năng lượng tinh thần có sức sáng tạo rất mạnh mẽ, nó khiến cho bạn có năng lực sáng tạo cho bản thân chứ không phải tranh giành với người khác.
Thế giới tự nhiên cũng vậy, lúc đầu chỉ là một bãi cỏ, nhưng sau này trở thành một khu rừng rậm, sức mạnh tinh thần thuộc về nhân loại cũng vậy. Tôi tin rằng, nếu bạn có thể phát huy tiềm năng to lớn của tinh thần nó sẽ không phụ lòng bạn, nó sẽ khiến cho người khác cam tâm tình nguyện nghe lời bạn, bởi vì nó có thể khiến cho người khác cho rằng bạn là người tràn trề sức mạnh đầy cá tính.
-----------------------------------------------------------
Điều tôi muốn làm nhất là giúp bạn ý thức được cơ hội, tăng cường khả năng suy luận, giúp bạn kiên định ý chí, trao cho bạn sự khôn ngoan trong chọn lựa, sự đồng tình đầy lý tính, có tinh thần chủ động tiến thủ, kiên nhẫn không dời, đồng thời cho bạn biết làm thế nào để hưởng thụ cuộc sống có chất lượng cao.
-----------------------------------------------------------------
Trong xã hội ngày nay, tinh thần khoa học được ứng dụng ở các lĩnh vực, con người không thể làm ngơ quan hệ nhân quả. Người ta đã hiểu lý lẽ “hễ có nhân thì có quả”, cho nên nếu muốn thực hiện hoài bão của mình thì phải sáng tạo ra điều kiện cần thiết cho nó.
----------------------------------------------------------
Quy luật không phải hiển hiện, nó ẩn chứa ở các hiện tượng bên ngoài và vốn giả tạo. Chỉ khi so sánh rất nhiều các sự kiện cá biệt với nhau, cho đến khi tìm ra điểm chung mới có thể phát hiện quy luật, chúng ta gọi phương pháp này là suy luận quy nạp. Những quy luật này được ứng dụng vào trong cuộc sống với nhiều thay đổi khó lường.
Suy luận quy nạp cũng là phương pháp khoa học, nhờ phương pháp này mà người ta có thể nghiên cứu, sáng tạo ra rất nhiều thành tựu khoa học, mà điều chúng ta cần làm chỉ là phân loại kết quả.
-----------------------------------------------------------
“Trồng cây gì ra cây nấy”, đây vốn là quy luật của thế giới tự nhiên, nhưng đầu óc con người cũng thế. Nếu bạn dễ dàng thành công nhờ có điều kiện tốt, khi bạn tưởng tượng về khó khăn, giới hạn, đầu óc của bạn cũng mau chóng tạo ra các điều kiện tiêu cực để đẩy bạn vào hố sâu của thất bại.
Đừng quá tự tin cho rằng mình rất cẩn thận và có đủ trí mưu, không hề phạm sai lầm nào. Tạo ra điều kiện bất lợi và cản trở bước tiến của mình, đó cũng là một quy luật. Nó vận hành không ngừng, đem đến cho người ta kết quả mà nó vốn có.
--------------------------------------------------------------
Muốn giàu có, bạn phải nhận thức quy luật của sự giàu có. Cũng chính vì như vậy, chỉ có những người nhận thức, tuân theo quy luật thành công mới có thể được hưởng lợi ích mà nó mang lại.
--------------------------------------------------------------
Tư tưởng của chúng ta mới là suối nguồn của năng lực và sức mạnh, bởi vì dựa dẫm vào sự giúp đỡ bên ngoài mới khiến chúng ta trở nên yếu mềm.
Chỉ cần chấp nhận điều đó, bạn có thể trở thành một người giúp đỡ người khác mà không phải là kẻ yếu được người khác giúp đỡ. Hãy mau chóng điều chỉnh bản thân, ngẩng đầu ưỡn ngực, suy nghĩ với tâm thái tích cực, sáng tạo kỳ tích. Chỉ có tìm hiểu và tuân theo những quy luật này mới có thể giành lấy kết quả chính xác.
--------------------------------------------------------------
Không phải tất cả mọi sự việc trên đời đều rối loạn mà tuân theo một quy tắc nhất định. Cũng như thế giới vật chất, thế giới tinh thần của con người cũng có quy luật. Có quy luật kiểm soát thế giới đạo đức và tinh thần của chúng ta.
--------------------------------------------------------------
Trong cõi trời mênh mông, chính nhờ có tâm trí, chúng ta mới vượt qua hoàn cảnh, chiến thắng khó khăn. Nếu chúng ta hiểu sâu sắc sức sáng tạo của tư tưởng thì có thể nhận ra rằng sức mạnh của nó rất kinh người.
--------------------------------------------------------------
Người thất bại thường trách mình không gặp hên, thường tìm lý do cho thất bại của mình, chẳng hạn như ta thán rằng nếu thần may mắn đứng về phía mình, mình sẽ thành công. 
Cũng thế, người nghèo khổ thường than thân trách phận, thường cho rằng người giàu có là do có số giàu, họ mơ tưởng nếu mình cũng có số giàu có, chắc chắn sẽ giàu hơn bất cứ ai. Thật ra sự khác biệt chủ yếu giữa phi thường và tầm thường không phải ở chổ có một thể xác khỏe mạnh mà bởi ở tư tưởng và tinh thần. Nếu không, vĩ nhân là những người khỏe nhất
---------------------------------------------------------------
Cho đến hôm nay, đa số những doanh nhân thành công, chẳng hạn như Anthony Robbins hoặc những người khác, đều nói với bạn rằng: “Cuộc đời của bạn hoàn toàn do bạn kiểm soát”, nhưng chúng ta hầu như đều bị bó buộc bởi truyền thống. Chúng ta cứ nghĩ mình bị kiềm chế bởi những người khác hoặc hoàn cảnh bên ngoài, nhân tố bên ngoài quyết định chúng ta giành lấy thành tựu như thế nào. @Làm chủ Tâm Trí sẽ chỉ cho bạn làm thế nào để giành lai quyền kiểm soát cuộc đời của chính mình.
------------------------------------------------------------
“Con người sống bình đẳng”, đó là câu nói mà nhiều người đề xướng, cũng là quan niệm mà nhiều người tin theo.
Thế nhưng thực tế không phải vậy, tuy ai cũng được cha mẹ đem đến thế giới này, cấu tạo cơ thể giống nhau, nhưng tư tưởng, ý thức khác nhau rất lớn. Tuy không thể nhìn ra sự khác biệt đó từ bề ngoài, nhưng chính vì sự khác biệt này mới có thành công và thất bại, giàu có và nghèo khổ, phi thường và tầm thường.
-----------------------------------------------------------------
“Bất cứ ai chỉ cần làm một chút chuyện hữu dụng, chắc chắn sẽ được đáp đền”. 
Sự đáp đền này chính là kinh nghiệm, đó là thứ quý giá nhất trên đời. Nếu bạn muốn có những thứ quý giá nhất, hãy đồng hành cùng nhau, chúng ta cùng đi đến thành công, trong đó có những kỹ xảo ứng phó với những thay đổi phức tạp; nó cho chúng ta biết làm thế nào để hiểu được chân lý của cuộc sống, làm thế nào để nắm bắt cơ hội mà thời đại trao cho chúng ta.
------------------------------------------------------------------
Tình yêu chính là động lực thúc đẩy bạn!
Tất cả những thứ mà bạn muốn trở thành, muốn thực hiện hay muốn đạt được đều khởi đầu từ tình yêu.
Đây chính là nguồn lực tích cực truyền cảm hứng để thúc đẩy bạn và khiến bạn có những khát khao muốn trở thành, thực hiện hay đạt được điều gì đó. Nguồn lực tích cực này có thể tạo ra điều tốt đẹp, gia tăng những điều tốt đẹp và thay đổi những gì còn tiêu cực trong cuộc sống của bạn. Bạn sẽ có sức mạnh để quyết định sức khỏe, tiền tài, nghê nghiệp, các mối quan hệ và tất các những lĩnh vực trong đời sống của mình.
Và sức mạnh đó – TÌNH YÊU – đang hiện diện trong chính bạn!
----------------------------------------------------------------------
Bạn không thể nào biết được mình sẽ nhận lại thứ gì, cho đến khi bạn nhận được nó. Nhưng sức mạnh của tình yêu thì lại biết rất rõ. Đừng suy nghĩ mọi thứ quá logic, hãy có niềm tin.
Tưởng tượng những điều bạn muốn, cảm nhận niềm hạnh phúc bên trong bạn, và sức mạnh của tình yêu sẽ tìm được cách thích hợp nhất để trao điều đó đến bạn.
---------------------------------------------------------------------
"Muốn xuất sắc bắt buộc phải đọc sách. Tác giả đã như con tằm rút từ cả đời người mới được ít tơ vàng, cái người ta cần cả đời người để đúc rút, ta chỉ cần vài ngày. Đọc sách quan trọng, thói quen đọc sách quan trọng hơn nhiều."
----------------------------------------------------------------------
NHỮNG CON SÓI TRONG TÂM HỒN
Một cậu bé đến gặp ông mình để kể cho ông nghe về nỗi bực tức của mình khi bị bạn cùng lớp chơi xấu...
Sau khi nghe xong câu chuyện, người ông liền nói:"Để ông kể cho cháu nghe chuyện này. Đôi lúc, ông cũng cảm thấy rất ghét những người như vậy, nhưng rồi ông không buồn vì những gì họ làm. Bởi vì sự thù hận, bực bội chỉ làm cho cháu mệt mỏi chứ không làm đau kẻ thù của cháu. Điều đó cũng giống hệt như cháu uống thuốc độc nhưng lại đi cầu nguyện cho kẻ thù của mình chết. Ông đã phải đấu tranh với những cảm xúc như thế này nhiều lần rồi!"
Ngừng một lúc, ông lại nói tiếp:"Cũng giống như có hai con sói bên trong ông, một con thì rất hiền và chẳng bao giờ làm hại ai. Nó sống hòa hợp với tất cả mọi thứ xung quanh và nó không bao giờ tấn công ai cả, bởi vì sự tấn công đã không được dự tính sẵn. Nó chỉ đánh nhau khi điều đó là đáng để làm và làm theo một cách rất khôn ngoan, đúng đắn".
Người ông từ tốn nói tiếp:"Nhưng con sói còn lại thì không như thế! Nó lúc nào cũng giận dữ. Một việc thật nhỏ nhặt cũng có thể khiến nó nổi giận. Nó đánh nhau với tất cả mọi người, mọi vật bất kể lúc nào, mà không hề có lý do. Nó không nghĩ rằng đó là do sự tức giận và thù hận của nó quá lớn. Thật khó để hai con sói này cùng sống trong ông. Cả hai con đều cùng muốn chiếm lĩnh tâm hồn ông".
Cậu bé nhìn chăm chú vào mắt người ông rồi hỏi:"Ông ơi! Vậy con sói nào thắng hả ông?"
Người ông nói một cách nghiêm nghị:"Đó là con sói mà cháu vẫn hằng nuôi dưỡng!".
-------------------------------------------------------------------------------
Có một quy luật luôn luôn đúng: Tất cả những người có một cuộc sống tuyệt vời đạt được điều đó bằng Tình Yêu.
Sức mạnh để có được tất cả những điều tích cực và tốt đẹp trong cuộc sống là Tình Yêu!
-------------------------------------------------------------------------
Bất kể gặp phải tình huống gì, tôi luôn quyết tâm cảm thấy Vui vẻ và Hạnh phúc; qua những kinh nghiệm của bản thân, tôi cũng nhận ra rằng Hạnh phúc hay đau khổ của chúng ta phụ thuộc vào tâm thế của mình, chứ không phải phụ thuộc vào hoàn cảnh bên ngoài
~ Martha Washington ~
---------------------------------------------------------------
Khi bạn suy nghĩ và cảm nhận về những điều tốt đẹp mà mình mong muốn, bạn ngay lập tức chuyển hướng mình đến tần số đó, điều này làm cho năng lượng của tất cả những điều bạn muốn bắt đầu dao động về phía bạn, và chúng xuất hiện trong cuộc sống của bạn.
---------------------------------------------------------------------
Chúng ta liên hệ với thế giới ngoại tại bằng tư tưởng. Đại não là cơ quan của tư tưởng và ý thức, hệ thống thần kinh tủy não là trung khu của cơ thể, nó tổ chức, liên hệ các cơ quan của cơ thể với nhau, khiến chúng ta có phản ứng đối với ánh sáng, hơi nóng, khứu giác âm thanh và mùi vị.
-------------------------------------------------------------
Tất cả mọi của cải và thành tựu đều được xây dựng trên cơ sở nhận thức. Tất cả mọi thu hoạch đều là kết quả của sự tích lũy nhận thức lâu dài, mà sự đứt đoạn của nhận thức hoặc phân tán của ý thức sẽ khiến bạn thất bại nửa đường.

Cuộc sống không phải là một quá trình đơn điệu từ hư không đến hư không, đó là một quá trình nhiều tầng thức từng bước đi sâu thăng hoa. Tất cả những thứ giành được ở thế giới ngoại tại đều là những thứ đã có ở thế giới nội tại.


Mỗi một người có tiến bộ, dù là già trẻ, đều sẽ nảy sinh hy vọng, nhiệt tình, tự tin, kiên cường, dũng khí, thân thiện và tín ngưỡng trong thế giới nội tại, thông qua những phẩm chất này hoàn thiện thế giới tinh thần của mình, từ đó chỉ đạo cho bản thân giành được khả năng hơn người, thực hiện ước mơ.

Một khi ý thức được trí tuệ ẩn chứa trong thế giới nội tại, đồng thời vận dụng được nó, chúng ta cũng có trí tuệ này trong tư tưởng, thông qua kiểm soát hành vi để chiếm hữu trí tuệ và sức mạnh thực tế, từ đó tạo điều kiện cần thiết cho sự phát triển của bản thân chúng ta.

Nếu ý thức được trí tuệ ẩn chứa trong thế giới nội tại thì có thể giúp cho chúng ta khơi dậy và phóng thích tiềm năng của thế giới nội tại, và có được năng lực chiếu rọi năng lượng đó ra thế giới ngoại tại.

Rất nhiều thực tiễn chứng minh rằng chuẩn bị càng nhiều, cách thành công càng gần; chuẩn bị càng ít, cách thành công càng xa. Phải biết rằng, linh cảm có được nhờ tích lũy chứ không phải ngẫu nhiên.
------------------------------------------------------------------------

Cuộc sống được kết hợp bởi hôm qua, hôm nay và ngày mai. Từng bước đi từ hôm qua, đốt lên ngọn lửa hy vọng bằng hành động trong hôm nay, dệt mơ ước của ngày mai. Hôm qua là tiền đề của sự chọn lựa trong hôm nay.
Vậy bạn hãy cảm nhận cuộc sống của mình đi, thế giới này lung linh màu sắc cuộc sống rất đẹp đẽ. Cơ hội này dành cho những người đã chuẩn bị tiếp nhận chứ không phải vội vàng bước qua. Hãy từ từ cảm nhận cuộc sống, có lẽ bạn sẽ có nhiều cảm thụ và tự tin hơn, điều đó cũng khiến cuộc sống của bạn sâu sắc hơn, phong phú hơn. Mỗi ngày đều là ngày mai, cũng là hôm nay, cũng trở thành hôm qua. Hãy nắm bắt và cảm nhận hiện tại trong cuộc sống, đón chào ngày mai sáng ngời.
------------------------------------------------------------------------
Mọi thứ mà bạn muốn - tất cả niềm vui, tình yêu, sự sung túc, thịnh vượng, hạnh phúc - tất cả đều đã có sẵn, sẵn sàng cho bạn sở hữu.
Nhưng bạn phải khao khát nó. Và bạn phải khao khát có nó. Bạn phải rất chú ý vào nó. Một khi bạn chú ý và thật sự khao khát những điều bạn muốn, Vũ trụ sẽ mang chúng đến với bạn, từng thứ, từng thứ một.
Hãy nhận ra những điều đẹp đẽ và tuyệt vời xung quanh bạn, hãy chúc phúc và nguyện cầu cho chúng. Mặt khác, đối với những điều hiện đang không như ý bạn, đừng tiêu tốn năng lượng cho chúng, đừng đổ lỗi hay phàn nàn.
Hãy cố gắng nắm giữ tất cả những gì bạn muốn, và bạn sẽ có thêm nhiều hơn nữa.
------------------------------------------------------------------------------------------

QUẢN LÝ TIỀN THÔNG MINH THEO QUY TẮC 6 CHIẾC LỌ.
Phương pháp quản lý tiền Jars chỉ bằng 6 chiếc lọ là công thức nổi tiếng khắp thế giới đã có lịch sử hàng trăm năm, đã được nhiều người thành công áp dụng và còn dùng giáo dục tư duy triệu phú cho thế hệ sau.
Nếu bạn đang loay hoay với việc quản lý tài chính, hãy thử tham khảo phương pháp đặc biệt này.
1. Chi Tiêu Cần Thiết (55%): Chi tiêu hàng ngày cho: Ăn uống, vui chơi, mua sắm .....
2. Tiết Kiệm Dài Hạn (10%): Tiền tiết kiệm cho mục tiêu lâu dài, thực hiện ước mơ.
3. Chi Tiêu Giáo Dục (10%):  Qũy giáo dục để rèn luyện phát triển bản thân mỗi ngày: Học nâng cao, đầu tư vào sách, học các môn nghệ thuật, nghiên cứu.
4. Hưởng Thụ (10%): Chăm sóc cái tôi hương thụ: Du Lịch, làm đẹp, tiệc tùng.
5. Qũy Tự Do Tài Chính (10%): Đầu tư tạo ra ''con ngỗng'' đẻ trứng vàng để khi không làm việc vẫn có tiền: Không tiêu tiền trong quỹ FFA, không ăn thịt con ngỗng.
6. Qũy Từ Thiện (5%): Chia sẽ tiền bạc để giúp đỡ: Người thân bạn bè, làm từ thiện.
Nguồn: Bizlive


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét