Thứ Tư, 17 tháng 6, 2015

BÍ MẬT NGƯỜI DO THÁI DẠY CON LÀM GIÀU

SỨC MẠNH CỦA ĐỒNG TIỀN
Từ xưa đến nay, đồng tiền chưa bao giờ mất đi vị trí tối cao của nó. Không ai có thể phủ nhận vai trò của tiền trong cuộc sống của chúng ta. Không có tiền thì làm gì cũng khó: tiền điện, tiền nước, học phí, sinh hoạt phí… bước chân ra khỏi nhà là cần đến tiền, gánh nặng “cơm áo gạo tiền” chi phối tất cả mọi người, cả xã hội cùng bị cuốn vào vòng quay kiếm tiền.
Tiền đơn giản chỉ là một công cụ và có chức năng trao đổi hàng hóa, người ta dùng tiền để mua bán, giao thương. Ngày nay, xã hội càng phát triển, tiền càng có thêm nhiều sức mạnh vô hình.
Có tiền người ta thao túng quyền hành
Có tiền người ta mua bán nhân phẩm
Có tiền người ta vứt xó lòng tự trọng
Có tiền người ta bán rẻ linh hồn cho quỷ dữ
Thời nào cũng có kẻ chạy theo đồng tiền, bất chấp mọi giá để có tiền. Nhiều người kiếm tiền bất chính bằng những nghề nghiệp bất lương. Chúng ta vẫn thường “thương hại” họ bằng lí lẽ: đó cũng chỉ là một cách kiếm sống. Quả thực, có những người do hoàn cảnh xô đẩy hoặc ép buộc họ phải kiếm tiền phi pháp. Nhưng, vẫn còn biết bao người đang ngày đêm vất cả kiếm tiền bằng chính sức lao động của họ. Suy cho cùng, tất cả chỉ là cái cớ cho sự lười biếng, ỷ lại, bởi lẽ cái gì cũng có giá, thế nên đời vội trách ĐỜI BẠC BẼO! Cuộc sống vốn dĩ rất sòng phẳng, khi nó lấy đi của bạn một thứ, nó sẽ trả lại thứ khác tương đương thế. Vậy nên đừng vin vào cái cớ “kiếm cơm” để rồi liên tiếp phạm sai lầm.
Không ai có quyền phán xét cách ta đối xử với đồng tiền của mình, nhưng xin hãy quý trọng nó!
Với những kẻ giàu có, tiền mang lại danh tiếng và cuộc sống an nhàn với nhà đẹp, xe sang, những món hàng xa xỉ. Càng có nhiều tiền, người ta càng sinh ra lắm ảo tưởng bởi lẽ họ cho rằng mình đang đứng trên tất cả và coi thường kẻ khác. Những bữa tiệc thâu đêm, những chiếc xe tiền tỉ, những cuộc vui trác táng tiêu tốn một đống tiền chỉ để thể hiện đẳng cấp của họ.
Với những kẻ nghèo khó, tiền tạo ra những giới hạn. Xã hội ngày nay đã không còn cái triết lí: “Một túp lều tranh hai trái tim vàng”, không có tiền chắc chắn giữa vợ chồng sẽ nảy sinh mâu thuẫn và dẫn đến đổ vỡ. Các Mạnh Thường Quân cũng không thể cứ làm từ thiện mãi nếu không có tiền. Các nhà văn, nhạc sĩ không thể cứ sáng tác mãi mà không kiếm được tiền để nuôi sống chính mình và gia đình – đáp ứng những nhu cầu tối thiểu của cuộc sống.
Không chỉ vậy, tiền còn ngăn cản người ta thực hiện những ước mơ, hoài bão lớn bởi lẽ ngay cả những thứ cao đẹp nhất như nghệ thuật cũng sẽ chỉ là viển vông nếu thiếu tiền. Tất cả rồi cũng sẽ sụp đổ như Cửu Trùng Đài – công trình vĩ đại nhưng xa rời lợi ích thiết thực của nhân dân – gắn liền với kết cục bi thảm của kiến trúc sư thiên tài Vũ Như Tô (kịch Vũ Như Tô – Nguyễn Huy Tưởng). Bên cạnh đó, Hộ trong “Đời thừa” của Nam Cao với những hoài bão cống hiến hết mình cho nghệ thuật cũng rơi vào bi kịch với đồng tiền: “Còn gì đau đớn hơn cho một kẻ vẫn khát khao làm một cái gì nâng cao giá trị đời sống của mình, mà kết cục chẳng làm được cái gì, chỉ những lo cơm áo mà đủ mệt?”
Ừ thì tiền quan trọng thật đấy, nhưng tiền không phải là tất cả và càng không phải thước đo để đánh giá một con người. Đừng bị tiền mê hoặc bởi nó cũng chỉ là thứ vật chất, rồi cũng sẽ tan biến đi. Bạn sẽ bảo tôi mơ mộng, thậm chí điên rồ nhưng nếu bạn có tiền, hãy đầu tư một cách thông minh, đừng lãng phí tiền vào những thứ phù phiếm mà hãy mua hạnh phúc nhé – Hạnh phúc cho chính mình và cho người khác. Hạnh phúc rất khó định nghĩa cụ thể, nhưng với tôi, đó là phần thưởng cho bản thân – một bữa ăn ở nhà hàng sang trọng vào ngày cuối tuần, là bữa trưa đạm bạc của đứa trẻ mồ côi tôi thấy trên phố hay đơn giản là niềm vui khi có chiếc vé tàu về quê sum họp ngày Tết của cậu sinh viên tỉnh lẻ.
Người ta bảo có tiền không mua được hạnh phúc, thật vậy sao? Có chăng bạn chưa biết hạnh phúc nên mua ở đâu mà thôi!

St
----------------------------------------------------------
NHỮNG NGƯỜI BẠN CẦN NHỚ ĐẾN TRONG CUỘC ĐỜI
1. Khi gặp được người mà bạn thật sự yêu thương: Hãy nỗ lực giành lấy cơ hội trở thành một nửa của người ấy bởi vì nếu người ấy ra đi, tất cả sẽ không còn kịp nữa.
2. Khi gặp một người bạn có thể tin tưởng được: Cần giữ quan hệ tốt với người đó vì trong cuộc đời mỗi người, gặp được tri kỷ không phải là điều dễ.
3. Khi gặp người đã từng giúp đỡ bạn: Nhớ tỏ thái độ cảm kích đối với người ấy vì họ đã mang lại sự thay đổi trong cuộc đời bạn.
4. Gặp người đã từng yêu bạn: Nên nở nụ cười cảm kích với họ vì đã giúp bạn hiểu thêm về tình yêu.
5. Gặp người từng ghét cay ghét đắng bạn: Nên cười xã giao với họ vì họ làm bạn trở nên kiên cường hơn.
6. Gặp người đã từng phản bội bạn: Nên nói chuyện với họ vì nếu như không phải họ, ngày hôm nay bạn sẽ không hiểu biết gì về thế giới này.
7. Gặp người bạn đã từng yêu: Nên chúc phúc cho họ, bởi vì khi yêu, bạn chẳng đã từng mong muốn họ vui vẻ hạnh phúc đó sao?
8. Gặp người đi qua vội vàng cuộc đời bạn: Cần cảm ơn họ đã đi qua cuộc đời này của bạn, bởi vì họ là một phần sắc màu trong cuộc sống phong phú và đa dạng của bạn.
9. Gặp người đã từng hiểu lầm bạn: Hãy nhân thể giải quyết sự ngộ nhận, bởi vì bạn có thể chỉ có một cơ hội này để giải thích mà thôi.
10. Và hãy cảm ơn một nửa của bạn hiện nay bởi vì người ấy đã yêu bạn, vì bạn và người ấy đang hạnh phúc.
-----------------------------------------------------------
5 CÁCH HAY ĐỂ TẠO ĐỘNG LỰC TRONG CUỘC SỐNG
1. Hãy nhớ lý do tại sao bạn muốn làm điều đó?
Nếu bạn cảm thấy thiếu động lực khi bạn muốn làm một việc, hãy cố gắng suy nghĩ về lý do tại sao bạn muốn làm điều đó. Và hãy chắc chắn rằng lý do của bạn đủ mạnh và thực tế.
2. Hình dung sự thành công nếu bạn làm điều đó và cảm thấy hối tiếc nếu bạn không làm.
Thử tưởng tượng một cách sống động, càng chi tiết càng tốt. Vấn đề là, khi bạn tưởng tượng và hình dung điều gì trong tâm trí của bạn, bạn sẽ cảm thấy có động lực để làm điều đó. Hãy thử làm điều này khi bạn cảm thấy như trì hoãn và không có bất kỳ động lực.
3. Tạo một môi trường hỗ trợ
Môi trường quanh bạn là rất quan trọng và nó có thể ảnh hưởng đến bạn:
Nếu bạn luôn hợp tác với những người thành công, những người nói chuyện về kinh doanh, bạn cũng nên tìm hiểu và tham gia để nói về các đề tài kinh doanh, đây là tín hiệu tốt. Cũng là cách giúp bạn trở nên năng động và sử dụng môi trường xung quanh để tăng mức độ năng lượng cho bạn. Mặt khác, nếu bạn kết hợp với những người tiêu cực, người luôn tung tin đồn và nói xấu về những người khác, bạn cũng sẽ cảm thấy tiêu cực và không có động lực để làm việc tốt.
Đôi khi bạn cũng nên quan tâm đến môi trường xung quanh mình, như trang trí không gian làm việc của bạn, biến nó thành một nơi khiến bạn cứ muốn ở đó và cố gắng.
4. Giấc mơ lớn, bắt đầu nhỏ và hành động ngay
Đây là một nguyên tắc rất mạnh mẽ nếu bạn áp dụng nó vào cuộc sống của bạn. Khi bạn mơ ước, bạn phải ước mơ lớn để ước mơ của bạn có thể truyền cảm hứng cho bạn. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu, bạn phải bắt đầu nhỏ bởi vì bạn muốn làm cho nó thành một thói quen để bạn sẽ tự động có hành động liên tục mỗi ngày.
Khi động lực của bạn biến mất, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ, làm theo các bước bé nhất và tăng dần từ đó.
5. Hãy nghỉ ngơi
Thành công không phải là một điểm đến, nó là một cuộc hành trình mà bạn cần phải đi qua một thời gian dài. Đây không phải là chạy nước rút, mà là một cuộc chạy marathon. Nhiều người nhầm lẫn thành công như làm điều gì đó tuyệt vời và thành công sẽ đến trong một đêm. Sự thật hoàn toàn ngược lại.
Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn có được sự nghỉ ngơi đầy đủ và nghỉ ngơi khi cần. Bạn cần phải hiểu được khả năng của mình và mức độ bao nhiêu bạn có thể làm. Nếu bạn đã làm xong công việc, bạn có thể tự thưởng cho mình bằng cách nghỉ ngơi. Bạn sẽ nhận thấy rằng sau khi nghỉ ngơi, bạn sẽ tràn đầy năng lượng hơn, năng động hơn và đã sẵn sàng để "chiến đấu" thêm một lần nữa.
------------------------------------------------------------------------------
“Muốn thế giới thay đổi, mình phải thay đổi trước làm gương. Tính vĩ đại của loài người là khả năng thay đổi bản thân, chứ không phải thay đổi thế giới.”

 "Cái gì mua được bằng tiền, cái đó rẻ.
Ba năm học nói, một đời học cách lắng nghe .
Chặng đường ngàn dặm, luôn bắt đầu bằng một bước đi."

Cuộc đời không đơn giản...
Biết người, biết mặt, không biết lòng!
Đừng sợ hãi kẻ thù trước mặt mà hãy đề phòng những người bạn giả dối sau lưng


"Kẻ ngu ngốc là kẻ để đau đớn dày vò bản thân
Kẻ thông minh là kẻ dùng đau đớn mà trưởng thành"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét