Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2015

Sách Thái Hà (page)

5 NGUYÊN TẮC CẦN PHẢI NHỚ TRONG CUỘC SỐNG
1. Trưởng thành, không phải tính bằng thời gian, mà tính bằng TRẢI NGHIỆM.
Nếu bạn đang sử dụng thời gian của mình để làm nhưng việc vô ích như: chơi game, lướt mạng hay nhắn tin cả ngày lẫn đêm,... thì cuối cùng bạn vẫn sẽ chẳng trưởng thành lên được.
Và thời gian không phải tính bằng số thời giờ, mà tính bằng sử dụng như thế nào. Vậy nên, hãy luôn lựa chọn cho mình những trải nghiệm thú vị thay vì những thứ lặp đi lặp lại nhàm chán: đọc thêm sách thay vì lướt internet không mục đích, khám phá những nơi mới mẻ thay vì chơi game cả ngày...
2. Tình cảm không phải dựa vào duyên phận, mà dựa vào TRÂN TRỌNG.
Đôi lúc tình cảm cũng đến từ duyên phận, nhưng nếu bạn không trân trọng nó, thì tình cảm đến rồi cũng sẽ đi nhanh chóng. Vậy nên, hãy luôn trân trọng những gì mình có, đừng để khi mất đi - bạn mới nhận ra nó quan trọng như thế nào.
3. Tiền bạc, không phải dựa vào tích góp, mà dựa vào ĐẦU TƯ.
Nếu bạn tiết kiệm được 6,5 triệu và mua điện thoại mới, để thay xe xịn hơn... thì giá trị nó vẫn là 6,5 triệu (và có thể giảm). Nhưng nếu bạn dùng nó để đầu tư cho bản thân: mua sách để đọc, rèn luyện thêm những kĩ năng cho mình thì đó sẽ không phải là 6,5 triệu nữa - mà là con số lớn hơn rất rất nhiều lần.
4. Giỏi giang, không phải là bận trăm công nghìn việc, mà là SẮP XẾP đủ thời gian cho mọi thứ quanh mình.
Nếu bạn thấy mình suốt ngày bận bịu quá nhiều việc, hãy lùi lại và nhìn xem: những công việc đó có xứng đáng với thời gian mình bỏ ra không - hay là do mình không biết cách sắp xếp công việc hiệu quả. Như vậy, không những bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà những việc bạn làm sẽ trở nên hiệu quả.
5. Thành công không phải là muốn gì mua được nấy, mà là tối về ngủ không trằn trọc, sáng dậy không thấy nuối tiếc.
Bởi vì khi bạn làm những công việc mình ĐAM MÊ, bạn sẽ chẳng cằn nhằn hay than phiền về nó - có những lúc bạn còn muốn thời gian chậm lại để có thể làm nhiều hơn...


Khoảng cách giữa ước mơ và thực tế được gọi là hành động.

https://www.facebook.com/thaiha2206/photos/a.242376909121003.66402.234106723281355/989495877742432/?type=1
----------------------------------------------------------------------------------------------
5 BÀI HỌC CUỘC SỐNG HAY NHẤT Ở TRƯỜNG ĐỜI

🌟 Giao tiếp

Để có hiệu quả, việc giao tiếp của bạn phải có mục đích nào đó. Đôi khi bạn nghĩ gì nói nấy nhưng vẫn có trọng lượng với người khác, đó chỉ là trường hợp ngoại lệ và đó cũng không phải là quy tắc. Nên biết những gì mình nói, muốn nói khi nào và cách nói như thế nào.

🌟 Phát triển bản thân

Nhiệm vụ để phát triển bản thân là giải quyết vấn đề. Thành công đơn giản chỉ là giải quyết vấn đề. Chắc chắn thế, nhiều thứ đôi khi rất phức tạp nhưng nếu bạn dành một ít thời gian – tập hợp và giải quyết. Tập hợp từng vấn đề tại từng thời điểm, làm chủ vấn đề và cuối cùng giải quyết.

🌟 Thiết lập mục tiêu

Một cuộc sống tốt là một cuộc sống đã được hoạch định. Không phải ngẫu nhiên bạn tồn tại. Nếu bạn có thể bắt đầu khiến cho cuộc sống của bạn có chiều sâu, màu sắc, mục tiêu và mục đích, kết quả sẽ rất kinh ngạc.

🌟 Tính lãnh đạo

Mạnh mẽ nhưng không khiếm nhã. Tốt bụng nhưng không yếu đuối. Dũng cảm nhưng không phải là kẻ bắt nạt. Khiêm tốn nhưng không nhút nhát. Nghĩ kĩ nhưng không lười biếng. Tự hào nhưng không tự mãn. Hài hước nhưng không điên rồ.

🌟 Quản trị thời gian

Làm ra làm, chơi ra chơi. Đừng vừa làm vừa chơi.

--------------------------------------------------------------------------------------------
 12 NHẮC NHỞ CỰC NGẮN MÀ NHIỀU Ý NGHĨA

1. Nói - ít đi

2. Thở - sâu hơn

3. Quần áo - lịch sự

4. Làm việc - chăm chỉ

5. Cư xử - đứng đắn

6. Tiết kiệm - đều đặn

7. Ăn uống - hợp lý

8. Ngủ - đầy đủ

9. Hành động - dũng cảm

10. Suy nghĩ - sáng tạo

11. Kiếm tiền - lương thiện

12. Để dành - thông minh.

------------------------------------------------------------------------------

🎓 10 bài học cuộc sống từ Albert Einstein
1. Hãy theo đuổi trí tò mò của bạn
“Tôi không có tài năng đặc biệt nào, tôi chỉ vô cùng tò mò.”
2. Tính kiên nhẫn là vô giá
“Không phải là tôi quá thông minh, chỉ là tôi nghiên cứu vấn đề lâu hơn thôi..”
3. Tập trung vào thời điểm hiện tại
“Bất kỳ một người đàn ông nào vừa có thể lái xe an toàn trong khi đang hôn một cô gái xinh đẹp thì đơn giản là bởi vì anh ta không dành cho nụ hôn đủ sự đam mê cần thiết.”
4. Trí tưởng tượng là sức mạnh
“Trí tưởng tượng là tất cả. Nó là sự xem trước của những gì sẽ xảy ra. Trí tưởng tượng còn quan trọng hơn cả kiến thức.”
5. Hãy phạm nhiều sai lầm
Một người không bao giờ mắc lỗi sẽ không cố tìm tòi điều mới lạ.
6. Hãy sống một cách trọn vẹn khoảnh khắc hiện tại
“Tôi không bao giờ lo nghĩ về tương lai – bởi vì nó đến sớm thôi.”
Chỉ có một cách duy nhất để hướng đến tương lai là hãy làm những điều tốt nhất có thể “trong hiện tại”.
7. Đơn giản hóa: "Nếu bạn không thể giải thích điều gì đó cho một đứa trẻ 6 tuổi thì chính bạn cũng không hiểu điều đó."
8. Hãy khác biệt
“Kẻ điên rồ là kẻ làm công việc theo một cách duy nhất lặp đi lặp lại và mong chờ có những kết quả khác nhau.”
9. Kiến thức đến từ kinh nghiệm
“Thông tin không phải là kiến thức. Chỉ có một nguồn duy nhất của kiến thức đó là kinh nghiệm.”
10. Hãy học các luật chơi và sau đó chơi tốt hơn
“Bạn phải học những luật lệ của trò chơi. Và sau đó bạn phải chơi tốt hơn bất cứ người nào khác.”

- Sưu tầm -

----------------------------------------------------------------------------------
 BÌNH THẢN TRƯỚC THỊ PHI CUỘC SỐNG
Vị Tổng giám đốc gọi hắn lên và hỏi chuyện:
- Tôi thấy cậu cũng đứng đắn, chững chạc và rạch ròi. Vậy sao trong công ty vẫn có lời ra tiếng vào, dị nghị đàm tếu thế?
Hắn trả lời:
- Thưa anh, trời nắng hạn cả tuần nay, đang trưa nắng gắt bỗng đổ trận mưa rào, người nông dân mừng rỡ ra mặt vì ruộng đất thoát khỏi hạn hán, kẻ làm nghề rửa xe hớn hở vì khách rửa xe đông, nhưng những người đang trên đường thì lại ghét vì đường bẩn và mưa ướt người.
Trăng mùa thu sáng vằng vặc như gương treo trên bầu trời đêm, hàng thi nhân vui mừng gặp dịp thưởng du ngâm vịnh, nhưng bọn đạo chích lại ghét vì ánh trăng quá sáng tỏ.
Trời đất kia vốn vô tư không thiên vị, mà cơn nắng mưa thời tiết vẫn bị thế gian trách hận ghét thương. Còn bản thân em cũng đâu phải một người vẹn toàn thì làm sao tránh khỏi tiếng chê bai chỉ trích.
Cho nên em nghĩ rằng: Đối với tiếng thị phi trong thế gian nên bình tâm suy xét, đừng nên vội tin nghe. Cấp trên nghe lời thị phi thì nhân viên bị hại. Cha mẹ tin nghe lời thị phi thì con cái bị ruồng bỏ. Vợ chồng tin nghe lời thị phi thì gia đình ly tán.
Tiếng thị phi của thế gian nọc độc còn hơn rắn rết, bén hơn gươm đao, giết người không rướm máu.
Cho nên cứ an nhiên mà sống thôi!

-----------------------------------------------------------------------------------
7 THÓI QUEN GIÚP BẠN SỚM ĐẠT ĐƯỢC ƯỚC MƠ

Thói quen 1: Có thái độ sống tích cực.
Có trách nhiệm với bản thân.

Thói quen 2: Biết định hướng tương lai.
Xác định nhiệm vụ và mục tiêu của mình trong cuộc sống.

Thói quen 3: Việc hôm nay không để ngày mai.
Phải biết ưu tiên, điều gì quan trọng thì hãy làm trước.

Thói quen 4: Tư duy cùng thắng.
Tập thái độ không mong ai thua cuộc.

Thói quen 5: Biết lắng nghe để thấu hiểu
và để được thấu hiểu. Phải biết lắng nghe một cách chân thành.

Thói quen 6: Có tinh thần hợp tác.
Hợp lực làm việc để đạt hiệu quả cao nhất.

Thói quen 7: Biết rèn luyện và phát triển những kỹ năng.
Hãy học hỏi để bản thân mình luôn hướng về phía trước và mới mẻ.

Những thói quen này luôn có quan hệ chặt chẽ và hỗ trợ với nhau. Thói quen 1,2,3 là để mỗi người tự rèn luyện mình nên gọi là những thói quen chiến thắng bản thân.

Thói quen 4,5,6 là để tạo các mối quan hệ và tính đoàn kết tập thể nên gọi là chiến thắng với cộng đồng. Bạn phải có ” kỹ thuật cá nhân ” trước đã rồi mới có thể tham gia chơi chung trong 1 đội mạnh.Cho nên phải rèn luyện bản thân trước khi đạt được chiến thắng tập thể. Thói quen cuối cùng là tự đổi mới. Nó sẽ hỗ trợ cho cả 6 thói quen kia.

Những thói quen này có vẻ đơn giản phải không nào ? Thế nhưng nó tác động đến bạn rất mạnh mẽ đấy. Và khi bạn đã biết 7 thói quen tốt vừa đề cập thì cũng nên thử nghĩ xem những thói quen ngược lại xem chúng là gì ?

Thói quen xấu thường thấy:

Thói quen 1: Thụ động, có thái độ sống tiêu cực.
Luôn đổ lỗi cho hoàn cảnh hay cho người khác, hoặc tìm lý do này nọ để biện minh cho mình. Không có trách nhiệm với lời hứa của mình và với người khác, hành động theo bản năng hơn là theo lý trí.

Thói quen 2: Lười suy nghĩ.
Không định ra kế hoạch, né tránh mục đích trong cuộc sống và chẳng bao giờ nghĩ đến tương lai. Họ chẳng phải lo lắng về hậu quả của những hành động của mình. Cuộc đời của họ chỉ là hiện tại thôi, ngày mai như đã là ngày tận thế rồi, tội gì không vui chơi thoả thích, vùi đầu vào các thú vui bất kể hậu quả ra sao.

Thói quen 3: Nước đến chân mới nhảy.
Dù việc có quan trọng đến đâu đi chăng nữa cũng lần lữa không làm cho xong. Lãng phí phần lớn thời gian vào các trò chơi điện tử, la cà trên mạng, tán gẫu qua điện thoại, bàn luận phù phiếm và lang thang rong chơi khắp chốn. Luôn để bài tập về nhà đến ngày mai. Không coi trọng những việc phải làm.

Thói quen 4: Chỉ nghĩ đến thắng thua.
Họ nhìn cuộc đời như 1 cuộc đỏ đen. Bạn mình mà thắng thì có nghĩa là mình thua. Còn nế có vẻ như mình sắp thua thì cũng phải kéo người khác cùng tuột dốc, chung số phận với mình mới thấy vừa lòng.

Thói quen 5: Thích nói trước rồi mới nghe sau.
Họ xem mình chào đời đã có cái miệng vậy sao không dùng đến nó chứ ? Luôn luôn bày tỏ quan điểm của mình trước đã, khi đã chắc rằng mọi người hiểu mình thì mới nghe đến họ , hoặc giả vờ ” ừ hử ” cho qua chuyện.

Thói quen 6: Không hợp tác với mọi người.
Họ xem những người khác kỳ cục vì những người ấy nghĩ khác với mình. Mọi người đoàn kết lại hay chơi với nhau vì họ không muốn giống mình. Nếu ý kiến của mình là tuyệt vời thì việc gì phải hợp tác với ai, làm 1 mình vẫn sướng hơn chứ sao .

Thói quen 7: Sống mòn.
Không quan tâm trau dồi bản thân. Không chịu học hỏi những điều hay và ý tưởng mới. Họ không bao giờ luyện tập thể dục thể thao, tránh xa sách vở.
Ban thấy đó, ” họ ” đôi khi chính là chúng ta. Những thói quen và tính cách này thật tồi tệ, nhưng đôi khi ta vẫn nuông chiều những thói quen xấu này, và lúc đó cuộc đời sẽ thật là tệ hại, kinh khủng.
Vậy thói quen, là gì mà quan trọng đến thế?
Thói quen xin chào bạn!

Tôi ở đâu ư? Tôi luôn đồng hành cùng với bạn, trong bạn. Tôi có thể trở thành người trợ giúp đắc lực cho bạn nhưng cũng có thể là sự cản trở, là gánh nặng nhất của bạn. Tôi sẽ nâng bạn đến thành công hoặc biến bạn thành kẻ thất bại. Tôi luôn bên bạn và làm theo ý muốn của bạn.

Điều khiển tôi là một việc dễ dàng, nhưng bạn phải kiên quyết với tôi. Cho tôi biết thật chính xác bạn muốn ứng phó một vấn đề nào đó ra sao, rồi sau một vài lần thực hiện, tôi sẽ tự động thực hiện đúng như vậy. Tôi là bạn của những bậc anh hùng vĩ nhân và cả của những người ti tiện, đớn hèn. Ở những người vĩ đại, tôi cùng họ tạo nên những điều vĩ đại. Ở những ai chủ bại, tôi ra tay đẩy họ đến đường cùng, mà chính họ không hề biết.

Tôi không phải là một cái máy, dù vậy, tôi hoạt động với độ chính xác cao hơn của một cái máy, cộng thêm trí thông minh của chính bạn. Bạn có thể sử dụng tôi để đạt tới thành công hoặc để tự hủy hoại mình. Vì với tôi hai điều đó không có gì khác biệt, chẳng có gì quan trọng. Hãy nắm lấy tôi, huấn luyện tôi, kiên quyết với tôi, rồi tôi sẽ đặt cả thế gian dưới chân bạn. Hoặc hãy dễ dãi, nuông chiều tôi – rồi tôi sẽ tiêu diệt bạn.

Như Samuel Smiles từng nói :
Gieo suy nghĩ, gặt hành động
Gieo hành động, gặt thói quen
Gieo thói quen, gặt tính cách
Gieo tính cách, gặt số phận

Thói quen quan trọng như thế nào?
Thói quen tốt giúp bạn thành công và hạnh phúc
Thói quen xấu cản trở, phá hỏng sự phát triển của bạn!
Bạn nhìn nhận và suy nghĩ như thế nào, thì bạn sẽ đạt được đúng như vậy!

-ST-

------------------------------------------------------------------------------------------------------

🎉 "Đọc vị bất kỳ ai" cho thấy rõ ràng từng bước để có thể nhận biết ai đó đang nghĩ gì và cảm thấy thế nào trong những tình huống thực tế của cuộc sống, đang được FBI, Quân đội Mỹ, các công ty thuộc Fortune 500 và quan chức chính phủ của hơn 25 quốc gia sử dụng.

🎉 "Người nam châm": Vạn vật đều là năng lượng.
Năng lượng không được tạo ra, cũng không thể phá hủy.
Tự nó đã mang tính nhân quả.
Nó hiện diện như nhau ở mọi lúc, mọi nơi.
Năng lượng chuyển động vĩnh hằng và không bao giờ ngừng nghỉ.
Nó chỉ chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác, luôn luôn như vậy.
SUY NGHĨ SINH RA NĂNG LƯỢNG.

🎉 "7 chiến lược thịnh vượng và hạnh phúc"
- Khám phá sức mạnh của những mục tiêu
- Học hỏi kiến thức.
- Khám phá điều kỳ diệu của sự phát triển cá nhân.
- Kiểm soát tài chính của chính bạn.
- Làm chủ thời gian.
- Ở giữa những người chiến thắng.
- Học nghệ thuật sống tốt.

🌟🌟🌟Đồng thời sở hữu cuốn "NGUY CƠ" một trong những tác phẩm được Publishers Weekly đánh giá cao về nội dung: "Những ví dụ rõ ràng và những số liệu rất thuyết phục từ khoa học và tâm lý học được trình bày một cách trực diện, sáng rõ, Nguy cơ đã mang tới bầu không khí tươi mới và cảm quan chung về một đề tài đầy xúc cảm: Nỗi sợ hãi”

--------------------------------------------------------------------------------------
6 ĐIỀU NÊN NGHĨ VÀ LÀM KHI BẠN MUỐN BỎ CUỘC
1. KHÔNG BAO GIỜ QUÊN LÝ DO BẮT ĐẦU
Có thể bạn có lý do chính đáng cho việc từ bỏ mục tiêu của mình nhưng hãy nhìn lại và tập trung cho nó, nhắc nhở chính mình vì sao lại theo đuổi công việc này.
Cố gắng lấy lại cảm xúc càng nhiều càng tốt, luôn luôn ghi nhớ trong đầu về những giá trị to lớn mà mục tiêu mang lại cho bạn, điều này vô cùng quan trọng. Mỗikhoảnh khắc bạn nghĩ tới 2 chữ “bỏ cuộc” hãy nghĩ đến những lợi ích bạn sẽ có nếu như bạn kiên trì hơn.
2. HÃY NGHĨ TỚI NHỮNG ĐIỀU BẠN ĐÃ THÀNH CÔNG
Chắc chắn, không ít lần trong quá khứ bạn là người thành công. Những thành công này có thể giống với những gì đang diễn ra trong thực tại nhưng cũng có thể hoàn toàn khác biệt.
Bạn có quyền tự hào về những điều này, mặt khác đây cũng là nguồn động lực để thôi thúc ý chí quyết tâm của bạn. Bạn có thể sử dụng những nguyên tắc thành công của mình trong quá khứ để áp dụng cho mục tiêu trong hiện tại. Cố gắng xem xét mục tiêu gần đây nhất bạn đạt được, bạn đã làm những gì và làm thế nào mà có được điều đó.
3. NGHĨ VỀ KẾT QUẢ TỒI TỆ NHẤT CÓ THỂ XẢY RA
Đó là một cách tiếp cận rất tốt và mang tính thử nghiệm. Hãy thử nghĩ tới những người đang cố gắng bỏ thuốc lá hoặc cai rượu vì bác sĩ thông báo rằng họ có thể sẽ chết vì những điều đó. Cảm giác sợ hãi là động lực thúc đẩy rất hữu hiệu nếu được áp dụng đúng lúc.
Nghĩ xem chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn tiếp tục từ bỏ. Vị trí của bạn sẽ ở đâu, cuộc sống sẽ như thế nào trong vài tháng hay thậm chí vài năm?
Tưởng tượng ra một bức tranh sinh động và đừng đánh giá thấp các kết quả này. Suy nghĩ về những điều tồi tệ nhất và tự hỏi chính bạn, liệu bạn có thực sự muốn đứng ở vị trí đó.
4. KHẲNG ĐỊNH CON ĐƯỜNG DẪN TỚI THÀNH CÔNG
Xác định hướng đi thành công cùng với động lực thúc đẩy sẽ thực sự tiếp thêm năng lượng và sự quyết tâm cho bạn. Những lời khẳng định giống như “Tôi có thể làm được”, “Tôi là người thành công”; “Tôi nhất định đạt được mục tiêu”; “Tôi không sợ bất kì thách thức hay chướng ngại vật nào”… sẽ giúp bạn tự tin hơn nhiều.
Nhắc đi nhắc lại những lời khẳng định trên nhiều lần sẽ khơi nguồn cảm hứng, những cảm xúc tích cực trong bạn và khiến bạn khao khát tiếp tục cố gắng hơn nữa.
5. KIỂM SOÁT NÃO BỘ
Đôi khi, chúng ta không nhận ra rằng bộ não của mình có thể phá hoại những nỗ lực. Hãy tự hỏi chính mình, bạn đã nghe và nhìn thấy gì khi bạn muốn bỏ cuộc? Thông thường trong trường hợp này sẽ có một hình ảnh lướt nhanh trong tâm trí của bạn. Nó có thể là những khó khăn để đạt được mục tiêu hoặc những niềm vui khi từ bỏ.
Ví dụ như, khi bạn quá lười tới phòng tập thể dục, não bộ sẽ bảo bạn đừng đi và đưa ra vô số lý do trước khi bạn ra ngoài như thời tiết bên ngoài không được tốt lắm hay nằm trên giường thoải mái hơn nhiều… Tất cả các lý do đó có thể tác động tới quyết định của bạn.
Mỗi khi bạn bắt đầu đấu tranh với tâm trí của mình, hãy cố gắng lắng nghe cuộc tranh luận giữa lý trí và tình cảm. Điều này sẽ kích động một số cảm xúc trong cơ thể bạn. Bạn có thể thấy trong mình có nhiều thay đổi, bạn cũng sẽ nhận ra rằng ý nghĩ bỏ cuộc đã không còn thường trực trong đầu bạn, bạn lại tràn đầy động lực và năng lượng.
Nếu bạn vẽ ra những kết quả đang mong đợi trong tâm trí, bạn cần thực hiện thêm một bước nữa. Sử dụng kĩ thuật giống như trên, tưởng tượng ra một bức tranh tươi sáng và đầy màu sắc, ngay sau khi có cảm hứng, hãy bắt đầu khởi động.
6. CHƠI VỚI NHỮNG NGƯỜI ĐÃ THÀNH CÔNG
Đây là nguồn cảm hứng rất lớn nếu bạn chơi với những người đã đạt được những điều mà bạn đang cố gắng chạm tay vào. Thành công của họ sẽ tạo cho bạn động lực phấn đấu và mục tiêu của bạn có vẻ thực tế hơn khi biết chắc họ đã từng thành công. Họ là bằng chứng sống để chứng minh rằng mọi thứ đều có thể làm được nếu mình thực sự khát khao sở hữu nó.
Ngoài ra, họ cũng sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm, kiến thức và bài học hết sức quý giá. Họ sẽ giúp bạn biết bạn phải làm những gì và làm thế nào để làm được điều đó. Họ là những người hỗ trợ tuyệt vời khi bạn rơi vào tình huống khó khăn. Những người thành công thì luôn sẵn sằng giúp đỡ người khác vì họ biết rõ cái giá phải trả để được thành công...
-----------------------------------------------------------------

13 GIÁ TRỊ CUỘC SỐNG KHIẾN BẠN PHẢI SUY NGẪM
1.Nếu trong tủ lạnh nhà bạn có thức ăn, bạn được ăn mặc tử tế, bạn có một mái nhà và một cái giường êm ấm, bạn đã giàu có hơn 75% nhân loại
2 Nếu sáng nay bạn thức dậy khoẻ mạnh, nghĩa là bạn hạnh phúc hơn một triệu người rồi đấy, vì có những người không sống được đến tuần sau.
3. Nếu bạn chưa bao giờ trải qua chiến tranh hay sự cô độc trong những phòng giam của nhà tù, nếu bạn chưa phải hấp hối vì đói và khát, bạn hạnh phúc hơn, may mắn hơn 500 triệu người trên Thế giới này.
4. Nếu bạn đến nhà thờ, không sợ hãi về một ngày tận thế hay cái chết, bạn hạnh phúc hơn 3 tỷ người trên Thế giới.
5. Nếu bố mẹ bạn còn sống và hạnh phúc bên nhau thì trường hợp của bạn không nhiều đâu.
6. Nếu bạn có tài khoản trong nhà băng, tiền trong ví và một ít xu lẻ trong túi quần, bạn đã thuộc 8% no đủ của toàn Thế giới.
7. Nếu bạn đọc những dòng chữ này, bạn sẽ hạnh phúc gấp hai lần vì:
* Bạn không nằm trong số 2 tỷ người mù chữ.
* Bạn có máy tính.
8. Nếu nhìn Thế giới dưới góc độ như thế này ta sẽ thấy rằng chúng ta, những con người, cần sự thông cảm, đoàn kết, sự nhân ái và trí thức đến mức nào!
Bạn hãy nghĩ về điều đó - dừng chân và suy nghĩ!
9. Bạn có biết tại sao giữa các ngón tay của chúng ta lại có những khoảng cách không? Nghĩ một chút đi. Và câu trả lời giản dị lắm: Đó là để những khoảng trống đó trên tay bạn được lấp đầy bởi những ngón tay của người khác...
10. Ta sợ mất một ai đó nhưng bản thân ta lại không níu giữ, ta muốn người đó quay lại nhưng lòng kiêu hãnh đã đẩy người đó đi xa hơn. Trong tình yêu, nếu bạn yêu một ai đó, hay cố gắng bên người đó. Và khi người đó thuộc về bạn, hãy trân trọng và gìn giữ. Bởi tình yêu không phải là một món đồ mà khi mất ta dễ dàng tìm lại được. Và nếu bạn may mắn có lại được thì trong tim người đó cũng đã hiện hữu một vết thương khó lành...
11. Có những điều bạn học được ở trường, nhưng cũng có những điều chỉ có cuộc sống mới dạy được cho bạn. Sự học là suốt đời và hãy làm một người học trò chăm chỉ. Bởi vì khi bạn càng biết nhiều, bạn sẽ ngẫm ra một điều rằng mình vẫn chưa biết gì cả...
12. Nếu bạn bỏ một nhúm muối vào một cốc nước, có thể cốc nước ấy sẽ không còn uống được, nhưng nếu cũng nhúm muối ấy bỏ vào một hồ nước thì dòng nước ấy vẫn trong ngọt. Vậy vấn đề không chỉ đơn giản là có ai đó đã bỏ một nhúm muối vào cuộc sống của bạn, mà là còn ở bạn: trái tim bạn là một hồ nước lớn hay chỉ là một cốc nước nhỏ?
13. Cuộc sống là hình vuông bởi vì nó có 4 cạnh : yêu, ghét, vui và buồn, chúng lần lượt song song nhau và không bao giờ thiếu nhau được. Tình bạn là hình tam giác bởi vì nó có 3 cạnh: yêu thương, chung thuỷ và cảm thông, chúng lần lượt nối với nhau và không bao giờ tách rời...Tình yêu là hình tròn bởi vì tình yêu không bao giờ có bắt đầu và kết thúc, bạn cứ đi và đến một ngày, bạn sẽ phải quay trở lại nơi mà bạn bắt đầu.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
BẠN CÓ DÁM BỎ RA 5 PHÚT ĐỂ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI

1- Cuộc sống quá ngắn ngủi ~ hận thù chỉ tàn phá những hạnh phúc tuyệt vời bạn đang có. Hãy cười khi bạn có thể và quên đi những gì bạn không thể thay đổi.

2- Tôi không thể kiểm soát cuộc sống. Tuy nhiên tôi có thể kiểm soát cách tôi phản ứng lại nó như thế nào. Tâm trạng, suy nghĩ và hành động là những thứ nằm trong vòng kiểm soát của tôi mà không phải một ai khác.

3- Mỗi người sinh ra đều có một khả năng nào đó, bẩm sinh hay không để thành công ai cũng phải khổ luyện.

4- Cuộc sống giống như chiếc gương, bạn chỉ nhận được kết quả tốt đẹp nhất khi bạn mỉm cười với nó.

5- Hãy khóc nếu muốn nhưng đừng bao giờ cho phép bản thân gục ngã.

6- Hãy hướng về phía mặt trời bạn sẽ không thể nhìn thấy bóng tối.
Đó là những gì hoa hướng dương đang làm ~ Helen Keller

7- “Mỗi sáng thức dậy, con linh dương Phi châu biết rằng: Nó sẽ bị giết nếu không chạy nhanh hơn con sư tử nhanh nhất!
Mỗi sáng thức dậy, con sư tử biết rằng: Nó sẽ chết đói nếu không chạy nhanh hơn con linh dương chậm nhất!
Dù bạn là sư tử hay linh dương, bạn đều phải chạy khi mặt trời ló rạng.” – Bản năng sinh tồn (The Essence of Survival)

8-Đừng phung phí thời gian vào những điều vô ích. Có quá nhiều điều ý nghĩa hơn cần phải làm.

9-Một mũi tên chỉ được bắn tới đích bằng cách kéo nó lại phía sau, khi những khó khăn của cuộc sống kéo bạn lại hãy nghĩ rằng những điều đó sẽ đưa bạn tới một điều gì đó tốt đẹp.

10-Một cái cây có thể làm ra hàng triệu que diêm… Nhưng chỉ một que diêm có thể đốt cháy cả khu rừng.

Hoàn cảnh có thể thay đổi bất cứ lúc nào .. vì thế đừng đánh giá thấp hoặc làm tổn thương bất cứ ai trong cuộc sống.

Hôm nay bạn có thể mạnh mẽ nhưng thời gian còn mạnh hơn bạn.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

🔐 BÀI HỌC ĐÁNG GIÁ NGÀN VÀNG 🔐

🔐 Ngày xửa ngày xưa ở vương quốc nọ có một đức vua trên đường vi hành tình cờ đã nghe được một ông lão rao bán rằng: "Có một bài học đáng giá nghìn vàng", ai bỏ ra một ngàn lượng vàng thì ông ta sẽ bán cho cái đạo lý đó. Nhiều người nghe thấy lạ thì tò mò đi theo dò hỏi, tuy nhiên gạn hỏi thế nào ông lão cũng chỉ nói: “Ai trả đủ một ngàn lượng vàng thì kẻ đó mới được biết bí mật của bài học”. Bởi vậy nhiều người cho là lão bị điên vì họ nghĩ chẳng có bài học nào đắt đến như vậy.

🔐 Ngày ngày ông lão cần mẫn đi như một người bán rong. Vua ngạc nhiên vội cho cận thần theo dõi và được mật báo rằng ông lão có hành tung như một vị hiền triết - cốt cách khoan thai, đời sống chuẩn mực, đàng hoàng, lời ăn tiếng nói không thừa một chữ, biểu hiện của người siêu phàm, thoát tục... Nhà vua cả mừng bèn giả dạng thường dân đến gặp và hỏi ông lão rằng bài học gì mà lão rao bán đến một nghìn lượng vàng? Ông lão nói: “Đây là bài học mà có thể làm cho người ta thoát khỏi những đau khổ của cuộc đời, vượt qua khỏi những lầm lỗi và có thể đạt tới tột đỉnh vinh quang”.

🔐 Nghe xong, nhà vua vẫn còn bán tín bán nghi nên bỏ về, nhưng lòng cứ ray rứt bởi sức hấp dẫn của ý nghĩa bí ẩn trong bài học đáng giá ngàn vàng ấy. Rồi nhà vua quyết định mở ngân khố lấy ra một nghìn lượng vàng và hạ chỉ mời ông lão vào hoàng cung. Ông lão cả mừng vì nhận ra đức vua chính là người hôm trước đã gặp và hỏi lão về bí mật của bài học đáng già ngàn vàng. Vua nói: “Ta chấp nhận hoặc bị lừa mất một nghìn lượng vàng hoặc thật sự sẽ được một bài học vô giá”. Nói đoạn, nhà vua truyền cho quan thủ ngân chất đủ một ngàn lượng vàng trước mặt ông lão. Nhận đủ số vàng, ông lão cung kính dâng lên đức vua một vuông lụa viết vỏn vẹn 10 chữ: "Phàm làm việc gì, suy nghĩ đến hậu quả của nó". Đọc xong 10 chữ ấy, đức vua có cảm giác như mình đã bị lừa, nhưng lời vua nặng tựa Thái Sơn nên không thể rút lại đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”. Còn ông lão thì lặng lẽ chất vàng vào túi vải, cung kính vái tạ vua rồi rời khỏi kinh thành.

🔐 Từ đó nhà vua cứ bị ám ảnh bởi 10 chữ "Phàm làm việc gì phải suy nghĩ đến hậu quả" và nếu nhà vua chỉ mua câu nói này với một lượng vàng thì chắc hẳn Người đã quên bài học này từ lâu. Nhưng đằng này, mỗi chữ trị giá tới 100 lượng vàng. Nghĩ vậy, đức vua vừa tức giận vừa tiếc công quỹ và câu nói nặng ngàn vàng đó đã nhập vào tâm nhà vua tự bao giờ để rồi mỗi khi nhà vua làm việc gì đều suy nghĩ đến hậu quả của nó.

🔐 Từ khi đức vua mua “bài học ngàn vàng” thì cả triều đình nhận ra nhà vua thay đổi từng ngày. Đức vua trầm tĩnh hơn, khôn ngoan hơn, công tư phân minh, phân định mọi việc sáng suốt, ngồi trên ngai vàng trong hoàng cung mà đoán định tình hình ở biên cương như thần. Đất nước từ đó bắt đầu cường thịnh. Thần dân thì mừng vui vì đời sống được an lành, thịnh vượng. Nhưng chính nhà vua lại không nhận ra điều đó, ông chỉ bị ám ảnh bởi bài học ngàn vàng và Người luôn tự nhủ: Phàm làm việc gì cũng phải suy nghĩ đến hậu quả của nó! Nhờ vậy mà nhân cách nhà vua được tu chỉnh, đức vua không còn là một Vương tầm thường kế vị ngai vàng, thích hưởng thụ như ngày xưa mà giờ đây làm việc gì Người cũng suy nghĩ cho dân, cho nước.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------
7 CÂU NÓI MANG LẠI NGHỊ LỰC CHO BẤT KÌ AI
1. Rất nhiều người sợ nói ra những gì họ muốn, đó là lý do tại sao họ không có được những gì mình muốn.
2. Bạn không thể chặn những con sóng… nhưng bạn có thể học cách làm thế nào để lướt sóng – Jon Kabat-Zinn
3. Trong cuộc săn đuổi giữa báo và nai… rất nhiều lần con nai dành phần thắng. Bởi vì con báo chạy vì nhu cầu thức ăn còn con nai chạy để tồn tại. Hãy nhớ rằng…” mục tiêu quan trọng hơn nhu cầu.”
4. Thời gian là để tạo ra điều gì đó. Khi bạn nói TÔI KHÔNG CÓ THỜI GIAN đồng nghĩa với việc bạn nói TÔI KHÔNG MUỐN LÀM ĐIỀU ĐÓ.
5. Một trong những điều tốt nhất trong cuộc sống là: nhận ra rằng bạn hoàn toàn hạnh phúc mà không cần đến những thứ mà bạn cứ ảo tưởng là mình buộc phải có.
6. Mỗi khi mỏi bước trên con đường mình đã chọn, hãy tự nhủ mình:
” Tiếp tục đi… đừng dừng lại. Mỗi bước có thể khó khăn hơn nhưng đừng dừng lại. Viễn cảnh đẹp nhất là lúc ở trên đỉnh”.
Hãy luôn thúc đẩy mình bằng cách nghĩ về viễn cảnh hạnh phúc ở tương lai bạn nhé.
7. Đừng nghĩ mãi về quá khứ. Nó chỉ mang tới những giọt nước mắt. Đừng nghĩ nhiều về tương lai. Nó chỉ mang lại lo sợ. SỐNG Ở HIỆN TẠI VỚI NỤ CƯỜI TRÊN MÔI. Nó sẽ mang lại niềm vui cho bạn.

----------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÂU CHUYỆN ỐC SÊN

"Chúng ta không dựa vào trời, cũng chẳng dựa vào đất, chúng ta dựa vào chính bản thân chúng ta"

Ốc sên con ngày nọ hỏi mẹ:
"Mẹ ơi! Tại sao chúng ta từ khi sinh ra phải đeo cái bình vừa nặng vừa cứng trên lưng như thế? Thật mệt chết đi được!"
"Vì cơ thể chúng ta không có xương để chống đỡ, chỉ có thể bò, mà bò cũng không nhanh" - Ốc sên mẹ nói.

"Chị sâu róm không có xương cũng bò chẳng nhanh, tại sao chị ấy không đeo cái bình vừa nặng vừa cứng đó?"

"Vì chị sâu róm sẽ biến thành bướm, bầu trời sẽ bảo vệ chị ấy".
"Nhưng em giun đất cũng không có xương, cũng bò chẳng nhanh, cũng không biến hoá được, tại sao em ấy không đeo cái bình vừa nặng vừa cứng đó?"

"Vì em giun đất sẽ chui xuống đất, lòng đất sẽ bảo vệ em ấy".
Ốc sên con bật khóc, nói: "Chúng ta thật đáng thương, bầu trời không bảo vệ chúng ta, lòng đất cũng chẳng che chở chúng ta".
"Vì vậy mà chúng có cái bình!" - Ốc sên mẹ an ủi con - "Chúng ta không dựa vào trời, cũng chẳng dựa vào đất, chúng ta dựa vào chính bản thân chúng ta".

--------------------------------------------------------------------------------------------------------

🍀 🍀 CHIẾC LÁ HOÀN HẢO
🍀 Một lần tham gia một lớp học ngoại khóa, tôi đã được nghe câu chuyện về “lá cỏ hoàn hảo”. Câu chuyện ấy đã làm tôi thay đổi rất nhiều trong cách suy nghĩ. Câu chuyện ấy thế này: “Có một cậu sinh viên và một người Thầy lớn tuổi đang trao đổi với nhau về sự hoàn hảo.

🍀 Chàng thanh niên với sức khỏe và lòng nhiệt huyết luôn muốn đi tìm cho mình mọi sự hoàn hảo. Người Thầy đã chú ý lắng nghe và thấu hiểu cậu sinh viên. Với bao nhiêu năm sống và hiểu biết bao chuyện xảy ra, ông nhẹ nhàng nói với cậu sinh viên:

– Tôi có thể đề nghị cậu làm một việc không, con trai?
– Dạ. Cháu rất sẵn lòng.

– Phía trước mặt chúng ta là sân cỏ. Cậu có thể ngắt cho tôi một lá cỏ mà cậu cho là đẹp nhất và hoàn hảo nhất không? Với điều kiện cậu chỉ được đi thẳng về phía trước và chọn, không được bước lùi lại.
🍀 Cậu thanh niên đứng dậy và bắt đầu tìm kiếm. Bước bước chân đầu tiên vào sân cỏ, cậu nhìn xuống chân và thấy một lá cỏ thật xanh mướt, cậu toan đưa tay định ngắt lá cỏ. Nhưng… cậu phóng tầm mắt lên phía trước, toàn một màu xanh ngắt và những lá cỏ đẹp hơn.

🍀 Cậu thanh niên bắt đầu bước tiếp bước chân thứ 2… rồi bước chân thứ 3… nhưng cũng như những lần trước, khi định ngắt những lá cỏ dưới chân, cậu lại thấy những lá khác phía trước…

… Cứ thế…

… Cứ thế…

🍀 Cậu rảo bước, tìm kiếm… tìm một lá cỏ thật hoàn hảo. Nhưng… cậu có biết đâu, mãi mê tìm kiếm, cậu đã đi đến phía bên kia khoảng sân. Ở bước chân cuối cùng ấy, với một khoảng cỏ nhỏ nhoi trước mặt, cậu đành ngắt một lá cỏ đẹp nhất trong đó và trở lại nơi người thầy. Mặt cậu không còn hào hứng như lúc đầu, có lẽ cậu đã hiểu ý nghĩa công việc cậu vừa làm. Lặng lẽ đến bên người Thầy, cậu đưa ra lá cỏ. Cầm lá cỏ trên tay, người Thầy mỉm cười hiền hòa bảo cậu ngồi xuống và nhẹ nhàng:

🍀 Thế đấy con trai. Trong cuộc đời mỗi con người là vô số sự lựa chọn. Cũng như lựa chọn một lá cỏ, nếu con biết bằng lòng và không mãi tìm kiếm hẳn con đã có được một lá cỏ hoàn hảo hơn rồi. Con người cũng vậy, họ luôn để cơ hội qua đi rồi mới bắt đầu nuối tiếc. Hãy suy nghĩ về câu chuyện ngày hôm nay, con trai nhé!”.
----------------------------------------------------
🍀 Thật ra, luôn có sự hoàn hảo. Chỉ là bản thân mỗi người không tự bằng lòng với sự hoàn hảo ấy. Chợt nhớ đã nghe đâu đó: “đừng để đến khi vụt mất rồi mới vội quay lưng tìm kiếm”.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------
5 BÍ QUYẾT ĐỂ SỐNG SÓT VÀ THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC MỚI

🍀 Cho dù bạn có cảm thấy tự tin hay không, hãy tỏ ra là bạn tự tin.
Có thể bạn cảm thấy như đang quay trở lại ngày đầu tiên tới trường – cảm thấy một chút lạc lõng. Nhưng hãy nhớ rằng chỉ những người tự tin mới có thể khơi dậy sự tin tưởng từ người khác – nếu bạn tỏ ra tự tin rằng bạn có thể hoàn thành tốt công việc, mọi người xung quanh bạn cũng sẽ có xu hướng tin rằng bạn có thể làm điều đó. Đó chính là bản tính của con người!

🍀 Tạo ấn tượng tốt ngay từ ban đầu
Nếu ấn tượng ban đầu không tốt, có thể bạn sẽ khó tạo dựng lại được hình ảnh. Bạn sẽ kết luận về một người sau bao lâu bạn vừa gặp họ? Có thể chỉ là một vài phút mà thôi. Hãy chắc rằng bạn để lại một ấn tượng ban đầu cực kỳ tốt với tất cả những người bạn gặp vào ngày hôm nay. Hãy bắt đầu những mối quan hệ mới một cách tích cực, bắt đầu theo cách bạn muốn nó tiến triển.

🍀 Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp
Cách duy nhất để xây dựng các mối quan hệ thật sự là hãy dành thời gian để gặp gỡ mọi người và cố gắng hiểu họ. Đầu tiên, bạn nên hỏi và nhớ tên của mọi người (nếu cần thiết, bạn có thể ghi lại để dễ nhớ hơn). Sau đó, tìm hiểu nhiều hơn về họ và bắt đầu xây dựng một thư mục về từng người trong trí óc bạn. Những việc nhỏ nhặt như nói “Xin chào!” hay hỏi thăm sức khỏe mọi người cũng rất quan trọng. Thật ngạc nhiên là những cử chỉ nhỏ bé hàng ngày này lại rất có sức ảnh hưởng, vậy nên đừng bỏ qua chúng.

🍀 Coi chừng những gì phát ra từ miệng bạn!
Suy nghĩ trước khi nói. Tránh nói những chuyện mang tính riêng tư hoặc có thể gây tranh cãi hay miệt thị ai đó. Bạn rất dễ buộc miệng nói những thứ mà khiến bản thân bạn phải hối hận sau này. Hãy nhớ EBBOM (engage brain before opening mouth!): uốn lưỡi bảy lần trước khi nói.

🍀 Lấp lỗ hổng kiến thức
Hoàn toàn dễ hiểu rằng sẽ có những lỗ hổng trong kiến thức của bạn và rằng bạn sẽ không biết cách làm một số việc nào đó. Cách tốt nhất để vượt qua điều này là hãy hỏi và hỏi. Bạn sẽ tránh được những lỗi không cần thiết. Bạn nên giữ một cuốn sổ bên mình và ghi chép khi bạn được chỉ dẫn về những khía cạnh mới trong công việc. Việc này sẽ giúp đảm bảo rằng bạn không phải hỏi đi hỏi lại những câu hỏi giống nhau, và giúp bạn kiểm soát được mọi thứ.

- Trích: Cuốn sách số 1 về làm việc

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÂU CHUYỆN VỀ LOÀI CHIM ƯNG

Cuộc đời chim ưng kéo dài khoảng 70 năm, gần tương đương với con người, đúng không bạn. Nhưng để sống được quãng đời đó, nó phải trải qua một quyết định khó khăn.

Vào khoảng năm 40 năm tuổi, móng vuốt chim ưng dài ra, mềm đi, làm nó không còn bắt và quắp mồi được nữa. Mỏ dài và sắc của nó nay cùn đi, cong lại… Đôi cánh trở nên nặng nề với bộ lông mọc dài, làm nó vấtvả khi bay lượn, bắt mồi.

Lúc này, nó đứng trước hai sự lựa chọn:

- Một là, cứ sống qua ngày như vậy và chờ chết.

- Hai là, nó sẽ phải tự trải qua một giai đoạn thay đổi đau đớn kéo dài hơn trăm ngày.

Chim Ưng phải dùng hết sức bay lên một đỉnh núi đá, mải miết gõ mỏ vào đá cho đến khi mỏ cũ gãy rời ra. Nó chịu đói suốt thời gian đó. Chờ cho mỏ mới mọc ra, một cách đau đớn, nó dùng mỏ rút bỏ các móng vuốt cũ mòn của mình, nhổ các lông già trên mình đi, chịu đói rét và chờ đợi.

Sau 5 tháng, bạn hình dung chim ưng sẽ thế nào? Nó bắt đầu bay lượn đầy kiêu hãnh, dũng mãnh chào mừng cuộc sống mới tái sinh và sống mạnh khỏe thêm ba mươi năm nữa.

---------
Có những giai đoạn mà cuộc sống của ta trở nên trì trệ, để vượt qua, chúng ta không có cách nào khác là phải thay đổi chính mình. Đôi khi cần phải loại bỏ những ký ức, quá khứ, thói quen già cỗi. Quá trình đó chắc chắn sẽ khiến ta chịu nhiều đau đớn tổn thương, nhưng chỉ khi nào chúng ta thoát khỏi gánh nặng của quá khứ, thì chúng ta mới sống hết mình trong hiện tại và tận hưởng hạnh phúc được.

---------------------------------------------------------------------------------------------------
THÌ RA LÀ VẬY!

Có một vị giáo sư rất giỏi về các kiến thức hàn lâm trong cuộc sống. Ông có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học thành công và có nhiều thế hệ học trò xin theo học nhưng cũng chính vì thế mà tâm thái học tập của ông dần giảm sút.

Có một lần, ông được Hội đồng Khoa học cử về một miền quê đang ngập lụt, nghiên cứu biện pháp để khắc phục thiên tai. Khi đã đến đó được vài ngày, giáo sư rất muốn uống một ly cà phê, nhưng ở nơi đây chỉ có duy nhất một quán ở phía bên kia bờ kênh.

Ông lại không biết làm cách nào để có thể đi sang bên kia bờ kênh được. Hàng ngày ông vẫn ngửi thấy mùi cà phê bay ra đầy hấp dẫn, điều đó càng làm ông muốn uống cà phê hơn.

Khi để ý thấy có hai chàng thanh niên chạy từ bên này sang bên kia bờ kênh, ông thấy vui mừng vì điều đó, nhưng ông lấy làm lạ tự hỏi: “Con kênh nước ngập như vậy làm sao hai cậu thanh niên này có thể chạy qua được?” Nhưng ông không dám hỏi vì ngại, vì sợ mất thể diện, ông nghĩ “Mình là một vị giáo sư lẽ nào lại phải hỏi mấy cậu thanh niên nhà quê này”.

Ông đã chịu khó quan sát hai cậu thanh niên đi lại vài lần như thế mà vẫn chưa trả lời được lý do tại sao họ có thể đi trên mặt nước như vậy.

Cuối cùng, ông nghĩ: “Họ đi được thì mình cũng đi được” và ông bắt đầu lấy đà để chạy sang bên kia bờ sông. Đúng là khi thật sự mong muốn một điều gì thì khó mà cản được….

Bỗng….”tùm một cái”, vị giáo sư lóp ngóp trên dòng nước mà vẫn không hiểu tại sao?

Thấy vậy hai cậu thanh niên liền nhảy xuống con kênh kéo ông lên và hỏi:
Ông bị làm sao thế? Sao ông lại nhảy xuống đó vậy? Ông không muốn sống nữa sao?

Lúc bấy giờ giáo sư mới trả lời:
Tôi muốn sang bên kia để uống cà phê, thấy hai cậu đi trên mặt nước được,t ôi nghĩ mình cũng đi được nên mới như vậy.

Hai cậu thanh niên mỉm cười nói:
Đúng là ông cũng có thể đi được, nhưng do ông không biết đấy thôi. Trên con kênh này có một cây cầu, mấy ngày qua nước ngập nên nó bị chìm phía dưới, chúng tôi ở đây lâu rồi nên biết mà đi qua, ông không biết nên rơi xuống kênh là phải rồi.

Vị giáo sư mới vỡ lẽ, “THÌ RA LÀ VẬY"

- Trích: Tâm thái

-----------------------------------------------------------------------------------------------------
TOP 10 BÍ QUYẾT ĐỂ ĐƯỢC THĂNG CHỨC THÀNH CÔNG

Để được thăng chức đòi hỏi bạn phải liên tục hoàn thành xuất sắc công việc và làm thêm ngoài giờ nhưng trong cuộc chạy đua tìm kiếm sự thăng tiến, bạn cần phải nỗ lực, cố gắng hơn rất nhiều. Dưới đây là top 10 bí quyết giúp bạn thăng tiến thành công:

 Cư xử giống như một chàng rể mới. Không đi làm trễ, ăn mặc ấn tượng, hành xử nhã nhặn! Hãy nhớ hình ảnh là tất cả.

 Cống hiến 110% và nỗ lực đạt đến sự hoàn hảo. Bạn có thể thư thả trong những hoạt động thường ngày nhưng không nên làm thế khi đang theo đuổi việc thăng tiến.

 Đảm bảo việc bạn làm không bị khiển trách. Hãy làm việc thật cẩn thận và tỉ mỉ. Đừng mắc lỗi ngớ ngẩn, trễ hạn, v.v. Chứng minh bạn là người hoàn thành tốt công việc.

 Nắm bắt mọi cơ hội học hỏi những điều mới mẻ, cũng như phát triển và nâng cao kỹ năng và kiến thức của bạn.

 Nếu có thể, hãy bắt đầu đảm nhiệm thêm các trách nhiệm mới trong vai trò hiện tại của bạn. Hãy thể hiện sự sáng tạo và cam kết. Tình nguyện đảm nhiệm các nhiệm vụ mới.

 Nếu bạn đang nhắm tới vị trí quản lý hay đội trưởng, hãy thực hiện vai trò đó ngay bây giờ - mà không làm buồn lòng ai vì lấy mất quyền hạn của họ!

 Giờ đây có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để bạn xem xét việc đầu tư thêm thời gian. Hãy nghiêm túc cân nhắc bất cứ cơ hội làm thêm thời gian nào có thể.

 Cập nhật CV; ít nhất việc làm này sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để thể hiện tốt trong buổi phỏng vấn thăng chức.

 Nhận diện và giải quyết bất cứ chướng ngại nào cản trở bạn. Liệu có bất cứ lỗ hổng nào về kỹ năng hay cách thức làm việc của bạn có vấn đề?

Như thường lệ, hãy khiến công ty cảm thấy dễ dàng trong việc thăng chức cho bạn. Hãy biến quyết định đó trở nên hợp lý, hơp tình và có lợi cho công ty. Hãy biến nó thành một quyết định đúng đắn.

- Trích: Cuốn sách số 1 về làm việc 

-------------------------------------------------------------------------------------------
10 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN HOẠT ĐỘNG TỐT HƠN KHI LÀM VIỆC NHÓM

 Chủ động tham gia toàn bộ công việc của nhóm. Tránh việc thụ động, đứng ngoài công việc. Tình nguyện làm việc cùng mọi người.

 Luôn nhớ Quy tắc vàng: Hãy đối xử với người khác theo cách bạn muốn họ đối xử với bạn – ngay cả khi bạn cảm thấy họ không xứng đáng được như vậy!

 Đối xử với từng thành viên trong nhóm theo tính cách cá nhân của họ. Tìm hiểu và coi trọng sự khác nhau về kinh nghiệm, hiểu biết, quan điểm và tư tưởng của họ.

 Đừng ngại ngần chia sẻ những kinh nghiệm, hiểu biết, quan điểm và tư tưởng của bạn.

 Tìm cách sáng tạo và đổi mới. Thúc đẩy các quan điểm khác nhau. Tận dụng sự khác biệt.

 Nắm bắt các sáng kiến trong việc tìm kiếm giải pháp cho bất cứ vấn đề nào mà đội bạn có thể gặp phải. Không ai muốn rắc rối; tất cả mọi người đều muốn giải pháp.

 Cũng như “nỗi buồn chia đôi, buồn vơi một nửa”, những rắc rối sẽ trở nên nhỏ hơn nếu được san sẻ. Hãy để các thành viên biết rằng họ có thể tìm đến bạn khi họ gặp rắc rối và bạn sẽ giúp họ tìm cách giải quyết vấn đề.

 Mặc dù nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng bạn hãy nhớ rằng không có “Tôi” trong “đội nhóm”. Thông thường, mối quan tâm nhất của cả đội cũng chính là mối quan tâm nhất của chính bạn.

 “Một người hy sinh vì mọi người”, vậy nên hãy sẵn sàng hy sinh cá nhân vì lợi ích của cả nhóm. Đó là cách tốt nhất để bạn được cả nhóm tôn trọng.

 Chấp nhận lỗi của người khác với thái độ hòa nhã – và đừng biến những sai sót của bạn trở nên tồi tệ hơn bằng việc cố gắng giấu nhẹm chúng đi. Tất cả chúng ta đều học từ lỗi lầm của bản thân và từ lỗi lầm của người khác.

- Trích: Cuốn sách số 1 về làm việc

-----------------------------------------------------------------------------------------
CẢI THIỆN TÍNH QUYẾT ĐOÁN TRONG CÔNG VIỆC

Bạn có thể học cách cải thiện tính quyết đoán của bản thân dù tính cách này dễ dàng đến với một số người hơn những người khác. Dĩ nhiên, có những khóa đào tạo và hội thảo ở nhiều trường đại học và trung tâm giáo dục được thiết kế để giúp bạn thực hành tính quyết đoán. Nhưng dưới đây là 10 bí quyết chính của bản thân tôi để giúp bạn tăng sự quyết đoán:

 Đừng sợ làm mất lòng người khác; nếu bạn không quá hung hăng thì đây không phải là vấn đề.

 Đừng nghĩ rằng bạn cần được tất cả mọi người yêu quý; quyết đoán không có nghĩa là mọi người không yêu thích bạn, nhưng nỗi sợ không được yêu quý sẽ ngăn cản bạn tự khẳng định bản thân.

 Đừng lên giọng ở cuối mỗi câu nói, như thế sẽ khiến bạn như đang đặt câu hỏi hoặc bạn không chắc lắm về điều bạn đang nói.

 Đừng thể hiện những nghi ngờ không cần thiết về điều bạn đang nói (ví dụ, “Có thể là tôi sai, nhưng…”)

 Đừng xin lỗi khi không cần thiết (Ví dụ “Tôi xin lỗi nhưng tôi không đồng ý với anh”). Bạn chỉ nên xin lỗi khi bạn có lỗi. Chẳng có gì xấu hổ khi bạn không đồng tình với ý kiến người khác.

 Đừng cảm thấy bị tấn công khi có ai đó tỏ ra không đồng tình với bạn. Ở nơi làm việc, sự không đồng tình không hẳn là do cá nhân mà là do công việc.

 Đừng ngại nói không khi cần thiết. Nó là một trong những từ quyền lực nhất trong Tiếng Anh!

 Đừng để người khác ngắt lời khi bạn đang nói. Hãy lịch sự yêu cầu họ lắng nghe bạn.

 Hãy đứng thẳng người và duy trì sự giao tiếp bằng mắt khi nói chuyện với người khác. Đặt hờ tay bạn lên tay họ cũng sẽ giúp bạn thu hút được sự chú ý từ họ.

 Đừng nản chí khi bạn cảm thấy mình cư xử thiếu quyết đoán hơn cần thiết; hãy rút kinh nghiệm và cố gắng hơn trong lần sau.

Cho dù bạn nỗ lực nhiều tới đâu để phát triển và nâng cao tính quyết đoán của bản thân, hãy sẵn sàng với những thay đổi mà bạn sẽ nhận thấy trong bản thân. Những người xung quanh có thể cảm thấy không thoải mái với con người mới của bạn, nhưng những người thực sự hiểu bạn sẽ sớm thích nghi với con người mới và trưởng thành hơn của bạn. Khi bạn quyết đoán hơn, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn có thể thể hiện nhu cầu và cảm xúc của mình một cách rõ ràng hơn và súc tích hơn và nhờ đó thấy vui vẻ hơn ở nơi làm việc.

- Trích: Cuốn sách số 1 về làm việc - Sách mới ^ ^


----------------------------------------------------------------------------------------

Bạn quyết đoán đến đâu?

Hãy trả lời 10 câu hỏi sau đây để xem mức độ quyết đoán thực sự của bạn tới đâu và liệu bạn có cần cải thiện tính cách này không. Để trả lời mỗi câu hỏi, tính 1 điểm cho mỗi câu trả lời “Hoàn toàn không”, 2 điểm cho mỗi câu trả lời “Không”, 3 điểm cho mỗi câu trả lời “Có thể”, 4 điểm cho mỗi câu trả lời “Rất có thể”, 5 điểm cho mỗi câu trả lời “Chắc chắn là có”.

1. Nếu ý kiến của bạn khác với quan điểm của người bạn đang nói chuyện, liệu bạn có bày tỏ quan điểm của mình không?

2. Nếu có ai đó đang xếp hàng nhưng phá hàng, bạn có tỏ thái độ phàn nàn với họ không?

3. Trong một buổi hội thảo, bạn có hay hòa vào đám đông và gặp gỡ những người mới?

4. Nếu một nhân viên kinh doanh cứ “dai dẳng” đòi bán hàng cho bạn, liệu bạn có dám yêu cầu họ để bạn yên không?

5. Bạn có dám mở miệng và bảo vệ quan điểm của mình trong một cuộc tranh luận?

6. Nếu ai đó gây rắc rối cho bạn, bạn có đối diện với họ và cố gắng tìm giải pháp?

7. Nếu bạn làm việc với một đồng nghiệp và đóng góp của họ không đạt yêu cầu, bạn có đề cập vấn đề này với họ?

8. Nếu bạn đang nói chuyện với một ai đó và họ rõ ràng bị thông tin sai lệch, liệu bạn có “chỉnh” lại thông tin đó cho họ?

9. Nếu bạn cần ai đó giúp đỡ, bạn có đề nghị họ giúp đỡ bạn không?

10. Nếu ai đó cố ép bạn làm thêm việc trong khi bạn thực sự không thể “ôm” thêm được, bạn có từ chối họ không?

Hãy cộng điểm của tất cả các câu trả lời lại, nếu tổng điểm của bạn dưới 25, việc làm thế nào để trở nên đủ quyết đoán rất có thể là vấn đề đối với bạn. Nếu tổng điểm của bạn dưới 15, thì đây rõ ràng là vấn đề lớn, và bạn cần tìm giải pháp để giúp bản thân tăng tính quyết đoán. Nếu bạn trả lời “Hoàn toàn không” cho bất cứ câu hỏi nào, hãy đọc lại câu hỏi đó và tự suy nghĩ kỹ xem làm cách nào để bạn có thể thay đổi cách ứng xử đó trong tương lai.

- Trích: Cuốn sách số 1 về làm việc - Sách mới

---------------------------------------------------------------------------------------------

10 LỜI KHUYÊN GIÁ TRỊ

1. Steve Jobs – Cựu CEO Apple: " Hãy sống như không có ngày mai"

2. Bill Gates – Nhà sáng lập Microsoft: " Hãy cho đi nhiều hơn nhận lại"

3. Oprah Winfrey – Bà trùm truyền thông Mỹ: " Chúng ta đều cần thay đổi theo thời gian"

4. Michael Dell – Nhà sáng lập hãng máy tính Dell: " Đừng bao giờ tỏ ra mình thành người thông minh nhất"

5. Micheal Bloomberg – Thị trưởng thành phố New York: " Đừng giậm chân tại chỗ quá lâu"

6. JK Rowling – Tác giả Harry Porter: " Thất bại là mẹ thành công"

7. Jeff Bezos – CEO Amazon.com: " Năng khiếu là bẩm sinh, lựa chọn mới phức tạp "

8. Mark Zuckerberg – CEO Facebook: " Làm những gì mình yêu thích"

9. Steve Ballmer – CEO Microsoft: " Hãy kiên trì thực hiện đến cùng"

10. Larry Page – Đồng sáng lập Google: " Hãy nắm lấy những ước mơ"


Tôi Tài Giỏi!
https://www.facebook.com/toitaigioi/photos/a.286132296292.189077.123279546292/10153149230591293/?type=1

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------
~Bây giờ con đã biết chúng ta nghèo như thế nào~
Nghèo hay giàu đôi khi chỉ là một định nghĩa do chính con người đặt ra rồi tự ràng buộc mình vào đó. Hãy để cuộc sống dễ dàng hơn khi chúng ta nới lỏng những định kiến.
Một ngày nọ, người cha giàu có dẫn
 con trai đến vùng quê để thằng bé thấy cảnh những người nghèo ở đây sống như thế nào. Họ tìm đến một nông trại của một gia đình nghèo nhất trong vùng.
“Đây là cách để dạy con biết quý trọng những người có cuộc sống cơ cực hơn mình” – người cha thầm nghĩ.
Sau khi ở lại và tìm hiểu đời sống nơi đây, hai cha con cùng trở về nhà. Trên đường về, người cha nhìn con trai mỉm cười: “Chuyến đi như thế nào hả con trai ?”.
- Thật tuyệt vời bố ạ!
- Con đã thấy người nghèo sống như thế nào rồi đấy!
- Ô, vâng.
- Thế con rút ra được điều gì từ chuyến đi này ?
Đứa bé hào hứng nói:
– Con thấy nhà mình có mỗi một con chó, còn họ có bốn con. Nhà mình có một hồ bơi dài đến giữa sân, họ lại có một con sông dài bất tận. Chúng ta phải đưa mấy chiếc đèn lồng vào vườn, họ lại có những ngôi sao lấp lánh vào đêm. Mái hiên nhà mình chỉ đến trước sân thì họ có cả chân trời. Gia đình mình có một miếng đất để sinh sống và họ có cả những cánh đồng trải dài. Bố con mình phải có người phục vụ, còn họ lại vui vẻ phục vụ người khác. Chúng ta phải mua thực phẩm, còn họ lại trồng ra những thứ ấy. Nhà ta phải dựng tường bảo vệ xung quanh, còn họ có những người bạn láng giềng che chở lẫn nhau…
Người cha mỉm cười và không nói gì cả.
“Bố ơi, bây giờ con đã biết chúng ta nghèo như thế nào rồi…”- cậu bé nói thêm.
Rất nhiều khi chúng ta đã quên mất những gì chúng ta đang có và chỉ luôn đòi hỏi những gì không thuộc về mình. Cũng có những thứ không có giá trị với người này nhưng lại là sự mong mỏi của người khác. Điều đó còn phụ thuộc vào cách nhìn và đánh giá của mỗi người.
---ST---

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài học về việc cãi nhau.

- Một giáo sư tâm lý học của trường Đại học Cambridge hỏi các sinh viên của mình: - Tại sao khi con người cãi nhau thì họ lại gào rất to?

- Bởi vì họ đánh mất sự bình tĩnh của mình. – Một sinh viên đáp.
- Nhưng tại sao phải hét lên ngay cả khi người ta đang đứng kế bên? – Vị giáo sư hỏi. – Chẳng nhẽ không thể nói chuyện với người đó nhẹ nhàng? Tại sao lại hét lên khi mất bình tĩnh?

Lần lượt các sinh viên bắt đầu đưa ra ý kiến của mình, nhưng không ai trong số họ thỏa mãn câu hỏi của giáo sư. Cuối cùng, ông giải thích lý do tại sao điều này xảy ra:

- Khi con người không đồng lòng với nhau và cãi nhau, trái tim của họ càng xa lánh nhau. Để nghe thấy nhau trong khoảng cách đó, họ phải hét lên. Họ càng tức giận thì càng phải la hét to hơn.

- Điều gì sẽ xảy ra đối với những người yêu nhau? Họ nói chuyện nhẹ nhàng. Bởi vì trái tim của họ rất gần nhau, khoảng cách giữa chúng là rất nhỏ. Và khi tình yêu của họ mạnh hơn nữa?

Giáo sư tiếp tục:

– Họ chỉ thì thầm và càng trở nên gần gũi hơn trong tình yêu của họ, cho đến lúc chỉ cần nhìn nhau thôi là hiểu nhau không cần nói điều gì.

Vì vậy, khi cãi nhau, cố gắng đừng để cho trái tim của bạn xa lánh nhau, đừng nên nói những lời làm tăng thêm khoảng cách giữa bạn và người đối diện. Bởi vì có thể đến một ngày nào đó khi khoảng cách trở nên quá lớn, bạn sẽ không tìm thấy con đường trở lại nữa.


Sưu tầm
------------------------------------------------------------------------------------------------------------

1 nhận xét:

  1. thật sự 2 từ CẢM ƠN cho bài sưu tầm này của admin là không đủ. thanks again !!

    Trả lờiXóa